วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เป็นคู่เฮฟวี่เวท ของยูโร 2016 รอบนี้เลยก็ว่าได้?

เป็นคู่เฮฟวี่เวท ของยูโร 2016 รอบนี้เลยก็ว่าได้?


ผลบอลสด

สำหรับวันนี้ เป็น 2 คู่สุดท้าย ของศึกยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่มีคู่บิ๊กแมตช์ ของรอบนี้ ก็คือการเจอกันระหว่างทีมชาติอิตาลี กับ ทีมชาติสเปน

อีกคู่เป็นคิวของ ทีมชาติอังกฤษ ที่จะเจอกับ ทีมชาติไอซ์แลนด์ เรามาจับตาดู 2 คู่นี้กันก่อน ที่จะเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้ายต่อไปกันเลยดีกว่า


ผลบอลสด


ทีมชาติอิตาลี vs ทีมชาติสเปน

รายละเอียด ทีมชาติอิตาลี

ทีมชาติอิตาลี เปลี่ยนตัวผู้เล่นในทีมเกือบยกชุด ในเกมสุดท้ายที่พ่ายแพ้ให้กับ ทีมไอร์แลนด์ เพราะฉะนั้นอย่าไปตัดสินหรือหวังผลจากนัดนั้นเป็นอันขาด ในวันนี้ตัวที่ได้พักหายใจ หายคอ จะกลับมาลงสนามพร้อมหน้า พร้อมตากันอีกครั้งหนึ่ง

การดวลกับ ทีมชาติสเปน นั้นถือว่า เป็นมวยยักษ์คู่เอกประจำรอบนี้ โดยอิตาลี นั้นเป็นทีมที่เต็มไปด้วยแท็กติกมากมาย เชื่อว่า เบื้องต้น อันโตนิโอ คอนเต้ และ ทางลูกทีมคงพยายามกลับมายืนอยู่ในจุดที่เอาชนะทีมเบลเยียม ในนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ให้ได้

สำหรับการไปไล่บี้ ในเกมที่เน้นครองบอลของ ทีมชาติสเปน ก็คงไม่มีทีมไหนที่คิดจะทำ แต่ทีมอิตาลีจะวางหมากอย่างไร และจะทำลายเกมของสเปนอย่างไร การตอบโต้นั้นจะเด็ดขาดแค่ไหน

โดยทุกประเด็น นั้นต้องตามจับตามองกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่า การเริ่มต้นด้วย การตั้งรับให้แน่นอน และมั่นคงไว้ ก่อนจะได้เห็นกันอีกครั้งหนึ่ง เรื่องทีเด็ดทีขาดในการโต้กลับนั้น ได้ผลแค่ไหนต้องดูที่เกมของจริง

ผลบอลสด


รายละเอียด ทีมชาติสเปน

ในนัดสุดท้าย รอบแรกที่ผ่านมา ทีมก็พ่ายแพ้ไปเช่นกัน จึงทำให้ต้องโคจรมา เจอกับ ทีมชาติอิตาลี ในรอบนี้ เช่นเดียวกัน อย่าไปตัดสิน ทีมสเปนจากนัดนั้นเด็ดขาด ซึ่งสถานการณ์ของทีมนั้นต่างจากอิตาลีในประเด็นที่ ทีมชาติสเปน ได้ส่งตัวจริงลงครบครันในนัดนั้น

ส่วนเรื่องที่ไม่อยากให้ตัดสิน ทีมสเปนแบบสุดขั้วกับการพ่ายให้กับ ทีมโครเอเชีย คือ ถ้าหาก เซร์คิโอ รามอส ยิงจุดโทษเข้าไป นาทีนี้ ทีมก็อาจจะมี ความมั่นใจ มีแต่การมองว่ากระทิงดุมาแบบสมคำร่ำลือ

ทีมชาติสเปน นั้นอาจจะข่มขวัญได้ในระดับหนึ่ง ถ้าหากมองกันที่หน้ากระดาษ หลังจากเคยอัด ทีมชาติอิตาลีเละมาแล้ว ในนัดชิงยูโรครั้งที่ผ่านมา แต่ทว่านาทีนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป ต้องสู้กันที่ปัจจุบันเท่านั้น

สำหรับ อันเดรียส อิเนียสต้า ที่โชว์ฟอร์มหรูหราคุ้มค่าแก่การคาดหวัง ซึ่งอัลบาโร่ โมราต้า ก็เริ่มยิงประตูได้เรื่อยๆ โดยสไตล์ของทั้ง 2 ทีม นั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้น เราต้องจับตาดูว่าใครนั้นจะกลมกล่อมกว่ากัน

1. อันเดรียส อิเนียสต้า

เขานั้นยังคงเป็นดั่งอัญมณี ที่เลอค่าของ ทีมกระทิงดุ สำหรับอิเนียสต้า โชว์ฟอร์มหรูหราจริงๆ สิ่งที่ทีมสามารถคาดหวังยังคงอยู่ครบถ้วน ถึงแม้ว่าบรรดามิดฟิลด์ ที่เคียงคู่กันมานานหลายปี ต่างก็ทยอยหายหน้าหายตากันไปแล้ว

สำหรับมิดฟิลด์ ที่มีประสบการณ์สูง ของทีมสเปน ยังสามารถบ่งบอกสไตล์ของ ทีมกระทิงดุได้อย่างชัดเจน ชื่อชั้นและความสามารถของ อันเดรียส อิเนียสต้า ก็สามารถตอบสนองต่อเกมได้มากน้อยแค่ไหน ส่งผลต่อการพยายามเจาะแนวรับของ ทีมอิตาลีได้อย่างแน่นอน

2. เลโอนาร์โด โบนุชชี่

เขาได้รับเกียรติมาเยือนการจับตามองของเรา อีกครั้งหนึ่ง โดยงานของ โบนุชชี่ และจะมีผล 2 เด้งต่อทีมชาติอิตาลี ประการที่ 1 คือบทบาทที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้วคือการตั้งรับ

โดยปกติ ตัวเซ็นเตอร์แบ็กทั้ง 3 คนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วกับงานหลักของตัวเอง ซึ่งวันนี้ เขาจะทำได้ดีอีกหรือไม่ ต้องรอการพิสูจน์ครับ

อีกทางด้านหนึ่งคือ และยังหวังที่จะได้เห็น ในเรื่องการวางบอลยาวที่แม่นยำ ของ โบนุชชี่ อีกครั้งด้วย แดนกลางของอัซซูรี่ อาจจะเหนื่อยหนักกับความพยายามทำลายเกมของสเปนและลงมาช่วยงานกองหลัง

ดังนั้นการวางบอลให้ 2 ตัว ในแดนหน้าเพื่อตอบโต้ ทีมกระทิงดุจะต้องเป็นเป้าสายตาในวันนี้


ผลบอลสด


ทีมชาติอังกฤษ vs ทีมชาติไอซ์แลนด์

ทีมชาติอังกฤษ

ปู่รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ ทีมสิงโตคำราม ต้องรู้สึกแน่นอนว่า จะง่ายกว่า ถ้าหากคู่แข่งเปิดเกมรุกออกมาสู้ แต่ทว่าความรู้สึกนี้อาจจะต้องรอต่อไป เป็นที่เชื่อได้เลยว่า ทีมชาติไอซ์แลนด์ต้องไม่ทำแบบนั้น

การตั้งรับแบบสโลวะเกีย คือเรื่องราวที่พอจะคิดได้ และน่าจะเป็นแบบนั้น มันจึงเป็นงานหนักของอังกฤษกับการพยายามหาทางเจาะแนวรับเข้าไปให้ได้

แต่ยิ่งคิดยิ่งหน้าหนักใจ เหตุผลก็คือกองหน้าสิงโตคำรามยังไม่มีคนไหนที่พอจะจับใจความได้ เมื่อคู่แข่งรับลึกแบบนี้ เจมี่ วาร์ดี้ จะมีประโยชน์น้อยลงไป เพราะก็ต้องคาดเดาไปก่อนว่า ต้องนั่งสำรอง

และแฮร์รี่ เคน คนเปิดลูกเตะมุมของทีมจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง พร้อมกับความคาดหวังมีโอกาสส่องจะแจ้งและมีสกอร์ประดับบารมีเสียที

ผลบอลสด

ทีมชาติไอซ์แลนด์

สำหรับพวกเขา นั้นไม่มีอะไรต้องเสีย ถ้าหากว่ายังคงสร้างเซอร์ไพรส์ได้ นั่นก็คือโบนัสก้อนใหญ่ ที่ต้องปิดประเทศฉลองกันให้สนุกสนานๆ กันไปเลย

เกมส์ตั้งรับ ตั้งรับ และ ตั้งรับ นั่นคือ สิ่งที่ทีมไอซ์แลนด์ จะลงมือทำให้เกมนี้ ไม้ต้องไปเสี่ยงอะไรทั้งนั้น อดทนรอจนอังกฤษพลาดเอง หรือยืดไปจนถึงยิงจุดโทษก็ไม่เสียหาย

โดยประเด็น สำคัญที่ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ที่เน้นเป็นพิเศษ และอีกอย่างหนึ่งก็คือ ลูกเซ็ตพีซ จาก กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ได้ไม่ได้ไม่รู้ คาดหวังเอาไว้ก่อน

โดยนอกจากนี้ ก็มีโอกาสเมื่อไหร่การสาดบอลยาวหรือวางแบบเน้นๆเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วไปลุ้นกัน คารี่ อาร์นาสัน และ รักนาร์ ซิกูร์ดส์สัน โดยรู้ดีว่าจะต้องเล่นลูกโด่งแบบไหนให้ได้เปรียบ ทีมอังกฤษ

โดยนอกจากนี้ การไม่ปล่อยให้ เวย์น รูนี่ย์ ได้เล่นแบบสบายๆ ก็ดูจะเป็นอีกมุมหนึ่ง ที่น่าจับตาว่าไอซ์ แลนด์ จะทำอย่างไรกับประเด็นตรงนี้

1. แฮร์รี่ เคน

เขามีฟอร์ม ที่ไม่เหมือนรอบคัดเลือก ไม่เหมือนนัดอุ่นเครื่อง แต่เป็นเรื่องปกติที่บรรดากองหน้าทั้งหลายใน ยูโร 2016 ครั้งนี้มีสกอร์ยากเย็นเหลือเกิน

สำหรับคู่แข่ง ก็ถอยลงไปรับกันลึกมาก โดนจับตาเป็นพิเศษ ไม่ให้มีโอกาสได้ทำอะไรตามใจ นั่นคือบรรดาทีมรองทั้งหลาย ต่างก็ใช้เพื่อเล่นงานเกมรุก และ หยุดกองหน้าชื่อดังทั้งหลาย

ดังนั้น เคน จำเป็นต้องยกระดับการเล่นขึ้นมาอีก จะมัวแต่อ้างคู่แข่งรับลึก เจาะยากคงไม่ได้ เรื่องแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติ เดเล่ อัลลี กับ เวย์น รูนี่ย์ นั้นจะสามารถสนับสนุนเกมของ แฮร์รี่ เคน ได้มั๊ย อดัม ลัลลาน่า และจะช่วยถ่างแนวรับ ไอซ์แลนด์ได้มากน้อยแค่ไหน ต้องตามดูกันเลยครับ

2. กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน

ในจังหวะ ที่เป็นลูกเซ็ตพีซ ทุกชนิดที่เกิดขึ้นในเกม ทีมชาติไอซ์แลนด์ ต้องเน้นเป็นพิเศษ จะเป็นโอกาสปั่นฟรีคิก เตะมุมหรือได้ฟาวล์ บอลที่ออกจากเท้าของ ซิกูร์ดส์สัน ต้องเข้าถึงพื้นที่เป้าหมายให้ได้

และนอกจากนี้ หากการไล่บี้ เวย์น รูนี่ย์ เพื่อให้ทำงานยากขึ้น จะทำให้ ซิกูร์ดส์สัน ได้บอลมาสร้างสรรค์จังหวะต่างๆ ได้หลากหลายมากขึ้น

by ดามัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น