วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : ปิดฉากตำนาน 22 ปี อาร์แซน เวนเกอร์ ไอ้ปืนใหญ่ สั่งลาในรัง ถล่ม 5-0


ข่าวกีฬา: ปิดฉากตำนาน 22 ปี อาร์แซน เวนเกอร์ ไอ้ปืนใหญ่ สั่งลาในรัง ถล่ม 5-0 




ยอดผู้จัดการอาร์แซน เวนเกอร์ สั่งลาการคุมทัพให้กับ ไอ้ปืนใหญ่ ในบ้านให้เป็นเกมสุดท้าย หลังเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แล้วไล่ขยี้เบิร์นลี่ย์ด้วยผลบอลสด 5-0 ในเกมของพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยปิดฉากการคุมทีม 22 ปีของกุนซือชาวฝรั่งเศส อีกทั้งในเกมนี้ยังเป็นแมตช์สุดท้ายของ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ตัวกัปตันทีมวัย 33 ปี ที่จะคิดรีไทร์




สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

   ผู้จัดการ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ได้คุมทัพ ปืนใหญ่ ลงเล่นให้กับ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเกมสุดท้าย ปรับทัพเยอะมากจากกลางสัปดาห์ และตัวเกมรุกปรับส่งให้กับทาง ปิแอร์ เอเมอริก-โอบาเมย็อง ขึ้นมายืนกองหน้าคู่ อเลซงดร์ ลากาแซตต์ ฟาก ฌอน ไดช์ นายใหญ่ "เดอะ คลาเรตส์" จัดทัพขึ้นมาในระบบ 4-5-1 วาง แอชลี่ย์ บาร์นส์ โดยยืนค้ำเป็นหน้าเป้า




  การเขี่ยบอลได้เริ่มเกมขึ้น ทางอาร์เซน่อล เติมเกมบุกทันทีทาง เฮนริค มคิทาร์ยาน ตะลุยขึ้นมาจ่ายบอลให้กับ อเล็กซ์ อิโวบี้ การแต่งหาช่องยิงและมันไม่ผ่านมือ นิค โป๊ป ล้มตัวรับเอาไว้ได้นั้นเอง

    นาที 14 ทางแฟนบอลเจ้าถิ่นได้เริ่งเร่าทั้งสนามทาง อเลซงดร์ ลากาแซตต์ ได้ทำชิ่งหลุดและเข้าเขคโทษก่อนเปิดยัดไปเสาแรกให้กับ  ปิแอร์ เอเมอริก-โอบาเมย็อง เข้ามาโฉบชาร์จบอลเสียบตาข่ายเด็ดขาด ทำให้อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0




    ถัดมา 8 นาที ทางเบิร์นลี่ย์เอง ก็เจอข่าวร้าย  แอชลี่ย์ บาร์นส์ มีปัญหาบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง แซม โว้คส์ ลงยืนหน้าเป้าแทน

    ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่มุ่งเดินเกมบุกไปอย่างคึกคักและหวิดได้เพิ่มทาง อเลซงดร์ ลากาแซตต์ เก็บบอลคืนให้เจ้า เฮนริค มคิทาร์ยาน สอดขึ้นมายิงโด่งข้ามคาน

    ในช่วงทดเวลาเจ็บของนาทีที่ 45+3 ปืนใหญ่ โดยได้ประตูขึ้นนำห่างไปอีกโดย อิโวบี้ มีแทงบอลทะช่องขึ้นมาให้ เอคตแอร์ เบเยรินย การเติมเกมไปขึ้นมาตบบอลเรียดเข้าไปในเขตโทษแล้วทาง อเลซงดร์ ลากาแซตต์ โฉบเข้ามายิงเสียบตาข่าย แล้วจบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ขึ้นออกนำ โดยทีมเบิร์นลี่ย์ แล้วขึ้นห่าง 2-0 นั้นเอง



  พอเข้าสู่ครึ่งหลังทางทีมเยือนก็ตีไข่แตกจนได้โดย เจฟฟ์ เฮนดริค พลิกบอลตักไปให้ แซม โว้คส์ โฉบมาโหม่งบอลไม่ผ่านมือทาง ปีเตอร์ เช็ก ล้มตัวรับเอาไว้ได้

    ในนาทีที่ 54 ทางอาร์เซน่อลเอง หนีไกลไปอีก 3-0 จากความสุดยอดของทาง แจ็ค วิลเชียร์ ลากบอลจากแดนตัวเองขึ้นมาและไหลออกทางซ้ายให้กับ เซอัด โคลาซินาช เติมขึ้นมากดเรียดบอลพุ่งเสียบเสาไกลเด็ดขาดเลยทีเดียว

    นาทีที่ 75 ทางเจ้าถิ่นได้บุกอยู่ข้างเดียวและมาได้ประตูนำโด่งไปอีกถึง 5-0 จากการต่อบอลขึ้นมาหลายต่อหลายจังหวะสุดสวยแล้วสุดท้ายทาง เอคตอร์ เบเยริน เปิดไปจุดนัดพบให้กับ ปิแอร์ เอเมอริก-โอบาเมย็อง สอดมายิงเสียบเสาไกลเด็ดขาด จึนเป็นประตูที่สองของอดีตดาวยิงเสือเหลืองในเกมนี้




  ในนาทีที่ 77 เวนเกอร์ ได้เปลี่ยนเอา แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ตัวกัปตันทีมตัวจริงลงมาเล่นแทน คาลั่ม แชมเบอร์ ซึ่งก็จะเล่นเป็นนัดตัวสุดท้ายก่อนที่จะรีไทร์ไปคุมอคาเดมี่ของสโมสรนั้นเอง

    ในช่วงเวลาที่เหลือนั้นไม่มีอะไรเพิ่มเติม จนจบเกมทาง อาร์เซน่อล การเปิดรังไล่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ หมดสภาพ 5-0 ปิดตัวตำนานการคุมทีม 22 ปีอันยาวนานของยอดผู้จัดการ อาร์แซน เวนเกอร์ ในบ้านจากไฮบิวรี่สู่ เอมิเรตส์ โดยโปรแกรมของทีม อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้นั้นก็ยังเหลืออีกสองนัดด้วยการออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมที่ยังตกค้าง และนัดสุดท้ายแล้วด้วยการไปเยือนทีม ฮัดเดอร์ฟิลด์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น