วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : เลบันเตผงาด! หยุดสถิติไร้พ่ายบาร์ซ่า



ข่าวกีฬา : เลบันเตผงาด! หยุดสถิติไร้พ่ายบาร์ซ่า 



 "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในเกมที่ไร้ เมสซี่ ต้องเจอกับความพ่ายแพ้เกมแรกของฤดูกาลเสียแล้ว หลังโดนเจ้าถิ่น เลบันเต้ ไล่กระซวกสุดมันส์ก่อนจบด้วยสกอร์มโหฬารด้วยผลบอลสด 5-4 โดยเกมนี้ทั้ง เอ็มมานูเอล บัวเต็ง และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ต่างตะบันแฮตทริก ซึ่งความปราชัยของ "อาซูลกราน่า"  แมตช์นี้ทำให้แพ้เป็นเกมแรกของซีซั่น และหยุดสถิติไร้พ่ายในลีกเอาไว้แค่ 43 เกมเท่านั้น





 ยอดทีมบาร์เซโลน่า ที่พึงจะได้คว้าแชมป์ลีกไปแล้ว และก็กำลังลุ้นที่จะทำสถิติไร้พ่ายโดยไม่มี ลีโอเนล เมสซี่ โดยให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวปั้นเกมรุก ด้าน เลบันเต้เอง ส่ง โรเจอร์ มาร์ตี้ จับคู่ไปกับ เอ็มมานูเอล บัวเต็ง ในแนวแดนหน้า

    โดยเริ่มเกมมาเพียง 9 นาที ก็กลายเป็น เลบันเต้ ที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส กระชากเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดยัดเข้ากลางให้กับ เอ็มมานูเอล บัวเต็ง ซัดตุงเข้าตาข่ายไม่เหลือเลย

    ในนาทีที่ 30 เจ้าถิ่นมาแล้วหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ทาง เอ็มมานูเอล บัวเต็ง แล้วหลุดเดี่ยวไปแตะหลบตัว มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ก่อนยิงเข้าประตูไปได้เลย




  กระนั้นแล้ว ในอีก 8 นาทีถัดมาทาง บาร์ซ่า ก็ได้ไล่มา 1-2 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ไหลสั้นๆ ไปให้กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แต่งหาเหลี่ยมก่อนปั่นไปด้วยขวาหน้าเขตโทษเสียบใต้คานสุดสวยเลย และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้เพียงเท่านี้

    ในนาทีครึ่งหลัง ที่ 46 ทางเลบันเต้ มาก็หนีห่างไปอีก 3-1 เมื่อทาง โฆเซ่ กัมปันญ่า ลากจี้จะเข้าเขตโทษแล้วหันกลับหลังมาให้กับ เอนิส บาร์ดี้ ปั่นเข้าระยะ 25 หลา

    อีก 3 นาทีถัดมานั้นทาง เลบันเต้ ทิ้งไปอีก 4-1 จากจังหวะที่ทาง อันโตนิโอ ลูน่า จ่ายไปให้กับ บัวเต็ง ยิงด้วยขวาเข้าประตูไปแล้วกลายเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย

    ไม่แค่นั้นหรอก ในนาทีที่ 56 เจ้าถิ่นเองก็ไม่ยอมง่ายๆมาขยับเป็น 5-1 เมื่อ โรเจอร์ มาร์ตี้ จ่ายทะลุไปให้ เอนิส บาร์ดี้ และยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างไม่เหลือ



    ทว่าอีก 3 นาทีถัดมาทาง บาร์ซ่า ก็ไล่มา 2-5 จากลูกซ้ำของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ

    ในนาทีที่ 64 ทางทีมเยือนไม่ถอดใจไล่มาอีก 3-5 บุสเก็ตส์ ตั้งบอลมาให้กับ คูตินโญ่ ยิงไกลด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสุดสวยและกลายมาเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวด้วยเช่นกัน


 นาทีที่ 71 บาร์ซ่า เองได้จุดโทษ เมื่อทาง บัวเต็ง ไปได้ฟาวล์ บุสเก็ตส์ ก่อนที่ หลุยส์ ซัวเรซ ก็จะยิงเข้าประตูไปไม่พลาด




  แต่ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่าทีมเยือนจะบุกอย่างหนัก แต่ก็เอาคืนไม่ได้ จนจบเกม เลบันเต้ เอาชนะ บาร์เซโลน่า 5-4 ทำให้ บาร์ซ่า กลายเป็นแพ้นัดแรกในซีซั่นนี้ และก็ถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในลีกเอาไว้แค่ 43 เกมเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น