วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : น้ำตาไหล ! ลูกากูเปิดเผยชีวิตวัยเด็กแสนลำบาก


ข่าวกีฬา : น้ำตาไหล ! ลูกากูเปิดเผยชีวิตวัยเด็กแสนลำบาก



โรเมลู ลูกากู สุดยอดหัวหอกตัวเก่งของทีมปีศาจแดงหรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยชีวิตที่แสนรันทดถึงขนาดต้องใส่เสื้อผ้าที่ขาดๆ และยังมีรองเท้าสตั๊ดที่เล็กกว่าขนาดเท้าตัวเองอีกด้วย รวมทั้งแล้วยังต้องดื่มนมผสมน้ำเปล่าอยู่เป็นประจำในวัยเด็ก เพราะว่าที่บ้านเขานั้นยากจนหลังจากพ่อบังเกิดเกล้าแขวนเกือก




               โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจเกี่ยวกับชีวิตที่แสนยากลำบากช่วงวัยเยาว์ตอนที่อยู่ในประเทศเบลเยียม ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ค่าเหนื่อยมหาศาลในปัจจุบันนี้


               ยอดดาวเตะทีมขาติเบลเยียม นั้นก็เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ได้รับค่าเหนื่อยที่มหาศาลนับตั้งแต่ที่ย้ายเข้าไปเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยมีค่าตัวมหาศาลจำนวน 75 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 3,375 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามกว่าที่ ลูกากู กว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้เขา และ จอร์ด็อง หรือน้องชายซึ่งเล่นให้ ลาซิโอ ที่ต้องมีชีวิตที่แสนลำเค็ญตอนที่อยู่ในเมืองอันท์เวิร์ป นับหลังจากที่พ่อของพวกเขาได้แขวนสตั๊ด


                ลูกากู ย้อนความหลังว่า "ผมรู้ว่าผมมาจากไหน และผมรู้ว่าตอนเด็กๆ ผมมีชีวิตที่แสนยากจน ผมรู้ทันทีว่าพ่อแม่ของผมต้องพึ่งพาผม จอร์ด็องกับผมรู้ว่าเราต้องเปลี่ยนพรสวรรค์ของเราให้เป็นเงิน เพราะวิถีชีวิตของเรามันแสนยากลำบาก สำหรับผมฟุตบอลเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุด ดังนั้นผมก็เลยทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับการพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเอง"

               

 "พ่อของผมเป็นหนึ่งในตัวอย่างนับไม่ถ้วนของนักฟุตบอลซึ่งมีปัญหาด้านการเงินหลังจากที่เลิกเล่น มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆเมื่อผมรับรู้ว่าเราจะไม่มีเงินอีกต่อไปแล้ว ตอนที่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านค่อยๆ หายไปทุกๆ 3 วัน ผมมักดื่มนมทุกๆ เช้าเสมอ ผมเห็นแม่ใช้น้ำเปล่าผสมลงไปด้วย"

                "ผมต้องเล่นฟุตบอลโดยที่ใส่ร้องเท้าเบอร์เจ็ด ขณะที่เท้าของผมต้องใส่เบอร์แปด ผมไม่มีเงินที่จะซื้อร้องเท้าใหม่ ตอนที่ผมไปโรงเรียนผมมักจะใส่เสื้อและรองเท้าขาดเป็นรู แถมตอนเด็กๆ คุณต้องโดนล้อเมื่ออยู่ในสถานการณ์แบบนั้นเสมอ" ลูกากู กล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น