วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

ลุ้นให้โด้ ! อีก 7 วัน บทลงโทษแบนจากยูฟ่า

 

ลุ้นให้โด้ ! อีก 7 วัน บทลงโทษแบนจากยูฟ่า


ทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าคนเก่งของ ยูเวนตุส คงใช้ชีวิตไม่เป็นสุขมากยิ่งขึ้นเพราะต้องรอลุ้นอย่างหนักเลยว่าตนเองจะโดนแบนจนถึงเกมพบทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่ เนื่องจากจะมีการยืนยันบทลงโทษไปในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายนนี้ จากการที่เปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษนั้นเอง



              ยอดกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้โดนใบแดงในแมตช์ที่ ทีมใหม่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา บุกขยิ้ชนะ บาเลนเซียด้วยผลบอล 2-0 ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เล่นนอกเกมใส่  เฮซอน มูรีโย่ ยอดกองหลังทีมเจ้าถิ่น แม้ว่าจากภาพรีเพลย์มานั้นแสดงให้เห็นว่าทาง โรนัลโด้ ซึ่งดูเหมือนจะไปดึงผมอีกฝ่าย ซึ่งกรรมการเองก็มองว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมเลย

      ซึ่งตามกฎแล้วการโดนใบแดงไปนั้น โดยตรงนักเตะจะถูกแบนทันทีแน่นอนเลย 1 เกม โดยโทษแบน 1 นัดที่ว่านี้ก็ยังไม่สามารถอุทธรณ์ได้ด้วยนั่นก็หมายความว่า โรนัลโด้ จะพลาดช่วย "ม้าลาย" พบ ยัง บอยส์  ในนัดต่อไปนั้นเอง

              อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการด้านการควบคุม จริยธรรม เอง และระเบียบวินัยของทาง ยูฟ่า มีสิทธิ์ที่จะเพิ่มบทลงโทษได้ด้วยเช่นกัน นั่นหมายความว่าถ้าเกิดว่าพวกเขามองว่าการกระทำของตัว โรนัลโด้ รุนแรงเกินกว่าเหตุไปนั้น ก็อาจจะสั่งเพิ่มโทษแบนเป็น 2 นัดได้ด้วย และนั่นก็จะทำให้เขาพลาดเกมที่ทาง ยูเวนตุส ต้องไปเยือน ถื่นแมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพุธของวันที่ 23 ตุลาคมนี้ไปทันที




  นอกจากนี้แล้วทาง ยูฟ่า เองยังอาจจะเพิ่มโทษแบน โรนัลโด้ ให้เป็น 3 นัดได้ด้วย ซึ่งโทษฐานที่เขาออกจากสนามช้าภายหลังที่ได้โดนใบแดง ซึ่งนั่นก็จะเป็นข่าวร้ายอย่างมากไปอีกของเจ้าตัวเลยและของ ยูเวนตุส เพราะจะทำให้เขาอดลงเล่นเกมที่เหลือทั้งหมดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ทาง เบียงโคเนรี่ จึงต้องรับการมาเยือนของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพุธนี้ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ไปด้วยนั้นเอง


              ทั้งนี้ถ้า หากทาง ยูฟ่า เขามีบทลงโทษแบน โรนัลโด้ ไปมากกว่า 1 เกมแล้วทาง  ยูเวนตุส มีสิทธิ์ขออุทธรณ์โทษแบนที่เพิ่มขึ้นมานั้นได้ทันทีเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น