วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ข่าวกีฬา:บีร็อดชมแข้งหงส์,โค้ชหนึ่งรับทีมไทยอ่อนล้า,สารัชยิงทีมเก่า

บีร็อด ชมแข้งหงส์แดงครึ่งหลังเล่นดีและสมควรชนะ




หลังจากที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์วัย 42 ปีชาว ไอร์แลนด์เหนือ ได้ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีม โดยเฉพาะเกมครึ่งหลัง ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ทำผลงานได้ดีจนสามารถพลิกแซงเอาชนะเจ้าบ้าน ทีมคริสตัล พาเลซได้  2 - 1 ชี้ว่าสมควรแล้วที่ทัพ ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล จะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับศึกบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2014 - 2015 รอบ 5 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังบุกไปเอาชนะ ทีมปราสาทเรือนแก้ว คริสตัล พาเลซ ถึงถิ่น เซลเฮิร์สท์ ปาร์ค  2 - 1 โดย เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ยิงให้เจ้าบ้านออกนำไปก่อนจะโดนทีมเยือนเอาคืนสองลูกรวดจาก 1.ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ 2.อดัม ลัลลาน่า

โดยหลังจากจบเกมการแข่งขัน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์ นั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีกับครั้งที่แล้วที่เรามาที่นี่กับฟอร์มการเล่นของเรา นั่นคือช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับเราจริงๆ และจากตรงนั้นทีมของเราก็ดีขึ้นมาก มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมในการต่อกรกับทีมที่ยากลำบากในวันนี้ แต่ผมคิดว่าเราเหมาะสมแล้วนะที่ได้รับชัยชนะ

เขากล่าวต่ออีกว่า เราเริ่มเกมกันอย่างเชื่องช้า แต่เมื่อเราทำสกอร์ได้ เราก็คุมสถานการณ์ไว้ได้หมดเลย ทีมเรามีความยืดหยุ่นและเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ หลังจากที่เราทำประตูได้ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆ ในครึ่งแรกเราได้ลองยิง 15 ครั้ง แต่เราไม่ดุดันพอ ผมอยากให้เราคอยเล่นด้วยการฉีกออกด้านข้างต่อไป เราเปลี่ยนแผนในช่วงพักครึ่ง และมันได้ผลดีสำหรับเรา อดีตกุนซือ สวอนซี กล่าว

โค้ชหนึ่ง รับน่องนิ่มไทยล้าทำพ่าย ทีมสตองดาร์ด ลีแอช 1 - 3 ปรับแก้ลุยอุ่นต่อ ทีมอาแจ็กซ์ 17 กุมภาพันธ์ นี้




สำหรับความเคลื่อนไหวนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ศึกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน -  5 กรกฏาคม 2558

โดยในระหว่างที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยูที่เมือง มาสทริชท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งเมื่อช่วงดึกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทีมสาวไทยลงเตะอุ่นเครื่องนัดที่ 3 พ่ายให้กับทีมฟุตบอลหญิงสตองดาร์ด ลีแอช ทีมจากลีกเบลเยียม 1 - 3 ที่สนามยูธ คอมเพล็กซ์ สตองดาร์ด เมืองลีแอช ประเทศเบลเยียม

ในเกมนี้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ซึ่งเป็นเฮดโค้ชทีมแข้งสาวไทยเปิดโอกาสให้นักเตะตัวสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่ โดยครึ่งแรกนาทีที่ 34 ทีมสตองดาร์ด ลีแอช ยิงนำก่อน 1 - 0 จาก สคุนมาร์กัส โหม่งบอลเข้าประตูไป

หลังจากนั้นนาทีที่ 38 ทีมเจ้าถิ่นขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2 - 0 จาก สคุนมาร์กัส คนเดิม แต่นาทีที่ 39 ทีมชาติไทยยิงตีไข่แตก 1 - 2 จากเนตร กาญจนา สังข์เงิน ได้เปิดบอลให้ ฝน หรือ นิสา ร่มเย็น โหม่งบอลไปติดเซฟนายทวารสตองดาร์ด ลีแอช บอลทะลักไปเข้าทาง อลิษา รักพินิจ นักเตะตัวสำรองตามซ้ำเข้าไปตุงตาข่าย

ซึ่งในครึ่งหลังนาทีที่ 50 ลีเวิร์ดเรดซ่า นั้นโหม่งบอลเข้าประตูไปช่วยให้ ทีมสตองดาร์ด ลีแอช เอาชนะไป 3 - 1 ทำให้ทีมแข้งสาวไทยอุ่นเครื่องไปแล้ว 3 นัด แพ้รวด 3 นัด

และหลังจบเกม โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ได้เปิดเผยว่า สำหรับเกมอุ่นเครื่องกับ สตองดาร์ด ลีแอช นี้ จะเห็นได้ว่านักเตะตัวหลักมีอาการเหนื่อยล้าจาก 2 เกมที่ผ่านมา เพราะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่ามากทั้งสิ้น

ซึ่งในช่วงครึ่งหลังได้ส่งนักเตะสำรองลงสนามไป และนักเตะก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ มีบางคนเท่านั้นที่ยังมีจุดที่จะต้องปรับแก้ไขอยู่บ้างเพื่อเตรียมตัวลงเตะอุ่นเครื่องนัดต่อไปที่จะพบกับ สโมสรฟุตบอลหญิง ทีมอาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัม จากลีกเนเธอร์แลนด์ วันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

สารัช อยู่เย็น ยิงทีมเก่า ช่วยทีมเมืองทองเชือด ทีมสวาทแคท คารัง




ในการการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ทีมสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมน้องใหม่ พบกับ ทีมกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

และสำหรับรายชื่อผู้เล่นของทาง ทีมนครราชสีมา นั้นประกอบไปด้วย

  1. ประภาส กอบแก้ว
  2. สถาพร แดงสี
  3. ซาโตชิ นากาโนะ
  4. ประลอง สาวันดี
  5. ไกรเกียรติ เบียดตะคุ
  6. โนอาห์ ชิวูต้า
  7. ปริญญา อู่ตะเภา
  8. บียอร์น ลินเดมันน์
  9. ลี ทัค
  10. ยุทธนา เรืองสุขสุด
  11. อัครวินท์ สวัสดี


ในส่วนของ ทีมเอสซีจี เมืองทอง มี

  1. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
  2. วีระวุฒิ กาเหย็ม
  3. อาทิตย์ ดาวสว่าง
  4. นาโออากิ อาโอยามะ
  5. ปิยพล ผานิชกุล
  6. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
  7. สารัช อยู่เย็น
  8. ดัสกร ทองเหลา
  9. มาริโอ ยูรอฟสกี้
  10. ธีรศิลป์ แดงดา
  11. เคลตัน ซิลวา


ในช่วงนาทีที่ 29 ทีมเมืองทองเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากลูกยิงของ เคลตัน ซิลวา แต่ว่า ประภาส กอบแก้ว ผู้รักษาประตูโคราชพุ่งปัดเอาไว้ได้

จากนั้นในนาทีที่ 34 ทีมเมืองทองเกือบได้ลุ้นอีกครั้งจาก ธีรศิลป์ แดงดา แต่ก็ไปติดบล๊อกของ ซาโตชิ นากาโนะ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0 - 0

ในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ทีมเมืองทอง ขึ้นนำจนได้ เมื่อ คลีตัน ซิลวา ยิงไปแฉลบกองหลัง แล้วบอลไปเข้าทาง สารัช อยู่เย็น ที่วิ่งขึ้นมาแปเข้าไป จากนั้นก็ไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ทำให้ทีม นครราชสีมา แพ้ ทีมเอสซีจี เมืองทอง 1 - 0

และโปรแกรมบอลนัดต่อไปวันที่  21 กุมภาพันธ์ นครราชสีมา จะออกไปเยือน ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ส่วน ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ นั้นจะทำศึกบิ๊กแมตช์ในบ้าน พบกับ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ในขณะที่ผลคู่อื่นๆ ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล แพ้ ทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 2 โดยแบงค็อกขึ้นนำก่อน 2 - 0 จาก เลอันโดร ตาตู ในนาทีที่ 40 และ เอกชัย สำเร นาทีที่ 56 ส่วน ทีมชัยนาท นั้นได้ประตูจาก มิคาเอล เมอร์ซีย์ ในนาทีที่ 58

ในด้าน ทีมราชมังคลากีฬาสถาน โอสถสภา เอ็ม - 150 สระบุรี เสมอกับ ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี 1 - 1

ที่มา: http://sport.sanook.com/football/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น