วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

โรนัลโด้ บอกซัด 700 ลูก ไม่เท่าคว้าเเชมป์กับ สโมสรและทีมชาติ





คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะของ ยูเวนตุส ยืนยันว่าไม่ได้คิดถึงการยิงครบ 700 ประตูในช่วงชีวิตพ่อค้าแข้งแต่สิ่งที่ตนเองมีสมาธิมาตลอดก็คือช่วยทีมให้คว้าแชมป์มากที่สุด

แข้ง บัลลงดอร์ 5 สมัยเพิ่งจะกระหน่ำครบ 700 ประตูได้สำเร็จในเกมที่ทีมชาติโปรตุเกส พบกับ ยูเครน ในศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือก

อีกทั้งหลังกลับมาจากรับใช้ชาติ โรนัลโด้ ก็ยังยิงอย่างต่อเนื่องช่วยให้ ยูเว่ เบียดเอาชนะ โบโลญ่า ไป 2-1 อีกต่างหากซึ่งนัดนี้แข้งวัย 34 ปีก็ได้รับเสื้อจากสโมสรที่สกรีนตัวเลข 700 ไว้ข้างหลังเพื่อเชิดชูอีกด้วย

แต่ว่าอย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ย้ำชัดว่าสถิติดังกล่าวเป็นอดีตไปแล้ว และที่สำคัญกว่าคือการคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรและทีมชาติ

มันเป็นอดีตไปแล้ว ผมต้องการไปไกลกว่านั้น เดินหน้าในการช่วยทีม ผมต้องการลงสนามและช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ แน่นอนว่าผมภูมิใจกับสถิติส่วนตัว แต่สิ่งที่มาก่อนคือการคว้าแชมป์กับ ยูเวนตุส และ โปรตุเกส

นอกจากนั้น โรนัลโด้ ยังได้บอกอีกว่าตนเองมีความสุขกับการใช้ชีวิตตลอด 1 ปีที่ผ่านมาใน ตูริน หลังย้ายมาร่วมทีม ม้าลาย เมิ่อหน้าร้อนปีที่แล้ว

ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป ผมมีอิสระน้อยลงนิดหน่อย ผมมีความสุขขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อย เราอยู่ในจุดที่ ยูเวนตุส ควรจะเป็น และตอนนี้เรามีโค้ชที่แตกต่างจากเดิม ระบบแตกต่าง นักเตะใหม่ และเรากำลังพัฒนา

ขอบคุณข่าวจาก : สนุกสปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น