วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ผลบอลพรีเมียร์ลีกของทีมแมนฯ ยูรวมทั้งวิเคราะห์บอลรูปเกมการคุมทีมระหว่างมอยส์และฟานกัล


จากเพลง คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ



สำหรับความผิดพลาดในวันนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เลวร้ายอะไร และยังมีตัวอย่างให้เห็นบ่อยๆ ว่า รีบเจ็บ รีบหาย รีบกลับมาล่าแชมป์ในตอนท้ายมีบ่อยไป




ถึงแม้ว่าเพลงอาจจะเก่าไปสักหน่อย แต่เชื่อว่าใครหลายคนน่าจะยังจำเพลงนี้ได้ดี และจำหน้าผู้ชายคนนี้ได้แม่นยำไม่ต่างกัน คิดถึงเขาหรือไม่? หลังจากที่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดซีซั่นด้วยความพ่ายแพ้ แหม แซวเล่น

แต่ว่าเดี๋ยวก่อน

เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เดวิด มอยส์ พาทีม ปิศาจแดง เปิด ซีซั่นกับ สวอนซี ซิตี้ ทีมเดียวกันเปี๊ยบ เปลี่ยนสถานที่เป็น ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม เวลส์ แถมยังเปลี่ยนสกอร์เป็นคนละเรื่อง 
จาก 1-2 เป็น 4-1




วิเคราะห์บอลนัดที่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2013/14 นัดเปิดสนามกับทีมสวอนซี

  1. ดาบิด เด เคอา
  2. ฟิล โจนส์
  3. ริโอ เฟอร์ดินานด์
  4. เนมานย่า วิดิช
  5. ปาทริซ เอวร่า 
  6. ทอม เคลฟเวอร์ลี่
  7. ไมเคิ่ล คาร์ริค
  8. ไรอัน กิ๊กส์ 
  9. อันโตนิโอ วาเลนเซีย
  10. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
  11. แดนนี่ เวลเบ็ค

ซึ่งครั้งนั้นทุกคนก็คิดเหมือนกันว่า นี่คือ เดอะ โชเซ่น วัน แต่อยู่ไปเรื่อยๆ ทองก็ลอก แต่มันก็ไม่ได้เริ่มต้นแย่ขนาดนี้




ภาพสถิติ การครอบครองบอลจากเกมเริ่มต้นฤดูกาล 2013/14




ภาพสถิติ การครองบอลจากเกมเริ่นต้นฤดูกาล 2014/15

สำหรับเกมอุ่นเครื่องในช่วงปรีซีซั่นยังไม่สามารถบอกอะไรไม่ได้ เป็นประโยคคลาสสิกที่เรามักจะพูดกันบ่อยๆ ครั้งนี้เราก็ต้องยกประโยคนี้มาพูดอีกครั้ง และแชมป์ กินเนส อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ไม่ได้รับประกันความสำเร็จใน โปรแกรมพรีเมียร์ลีก ไม่ได้จิก แค่พูดความจริง

โดยที่สถิติด้านบนน่าจะพอบอกได้ว่า ชุดนักเตะของ หลุยส์ ฟาน กัล ยังขาดตรงไหน มองคร่าวๆ จากตรงนี้และรูปเกมในสนาม เรื่องของการสร้างสรรค์เกมกลางสนามน่าจะโดนตั้งคำถามมากที่สุด อันเดร เอร์เรร่า ตอบโจทย์หรือยัง? ส่วน แอชลี่ย์ ยัง ที่โชว์ฟอร์มได้ตื่นตามากในปรีซีซั่น กลับไปเป็น อาจารย์ยัง เหมือนเดิม  ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด ที่เซอร์ไพรส์เป็นตัวจริง ลงมา 24 นาทีเดี้ยง ก็ทำให้เราได้เจอกับตำนานหลายเลข 11 คนใหม่ อั๊ดนาน ยานาไซ ซึ่งดูแล้วไม่ค่อยถนัดการเป็นฟูลแบ็ค เข้าใจว่าต้องให้เวลา แต่ถ้าพูดถึงการดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งก็พอใช้ได้ ค่อนไปทางดี




รายชื่อ 11 ผู้เล่นตามคาดของ แม็ตต์ เลอ ทิสซิเอร์ ซึ่งออกมาผิดเพี้ยนไปเล็กน้อย

วิเคราะห์ผลบอล : หลังจากที่ฟาน กัล ได้พยายามให้โอกาสดาวรุ่งหรือแท็คติกอะไรสักอย่าง และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตัวจบสกอร์คนสำคัญที่ยังพักแข้งอยู่ หลังผ่าน เวิลด์ คัพ มานานกว่าคนอื่น ส่วน แดนนี่ เวลเบ็ค บาดเจ็บ แต่มันก็น่าเหลือเชื่อเกินไปจริงๆ แม้มีหลายคนคิดว่า การจากไปของแข้งตัวเก๋าหลายคนอย่าง 1.
ริโอ เฟอร์ดินานด์, 2.ปาทริซ เอวร่า น่าจะทำให้ แนวรับดาวรุ่งที่มีความเร็วจับคู่แข่งได้อยู่หมัด แม้จะโฉ่งฉ่างไปบ้าง หรือเล่นหนักไปหน่อย แต่น่าจะตามบอลทัน นั่นคือภาพที่เราคิด แต่ความเป็นจริงที่แฟน ผี รู้ดีคือ กองหลังที่มีไว้ใจยังไม่ได้

โดยแนวรุกใน วันนี้ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้ ขยันวิ่ง วิ่งเก่ง วิ่งเร็ว แต่ไม่ได้ทำอะไรมากกว่านั้น เขายังเป็นตัวจบสกอร์โป้งเดียวจอด ที่ควรลงมาทำหน้าที่ซูเปอร์ซับมากกว่าตัวจริง ส่วน เวย์น รูนี่ย์ ก็ถือว่าผลงานไม่เลว ถ้านับรวมประตูตีเสมอ 1-1 แต่นอกเหนือจากนั้น ภาระกัปตันคงหนักไปหน่อย
นี่คือคะแนนความสามารถจาก สปอร์ตส์เมล

  • ดาบิด เด เคอา 5.5

อันที่จริงแล้ว 2 ประตูที่เสียไป ไม่อยากโทษว่าเป็นความผิดของนายด่านรายนี้ แต่ลูกที่ 2 น่าจะป้องกันได้ดีกว่านี้หน่อย

  • ฟิล โจนส์ 6

สำหรับเขาครึ่งแรกเล่นได้ดีทีเดียว แถมยังเล่นเกมรุกได้ดีอีกด้วย เล่นดีจนกระทั่ง เจฟเฟอร์สัน มอนเตโณ่ ลงมาสร้างปัญหาให้ ความดีที่ทำไว้เลยโดนหักล้างไป

  • คริส สมอลลิ่ง 5.5

ซึ่งในบรรดาแนวรับ 3 คน น้องเล็ก ครองบอลได้ดีที่สุด แต่พลาดจังหวะเสียประตูที่ 2 อย่างแรง

  • ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ 6.5

เขานั้นโดน นาธาน ดายเออร์ เล่นงาน ทำให้โชว์ความสามารถด้านการผ่านบอลได้ไม่ดี


  • เจสซี่ ลินการ์ด 6

ยังได้ลงเล่นน้อยเกินไป ทำให้ได้คะแนนเท่าที่เห็น ซึ่งยังพิสูจน์อะไรไม่ได้


  • อั๊ดนาน ยานาไซ 7 เป็นตัวสำรอง นาทีที่ 24

ได้ดวลกับ นีล เทย์เลอร์ ได้ดี ในบรรดาผู้เล่นทั้งหมดของ ยูไนเต็ด ถือว่าดีที่สุดแล้ว แม้จะยังไม่ถนัดการลงต่ำ แต่ต้องเก็บประสบการณ์อีกนานกว่าจะได้สักครึ่งของ ไรอัน กิ๊กส์

  • ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ 6.5

คนนี้ดูโอเคที่สุดในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด วันนี้ แต่ถ้าเทียบกับผู้เล่นของ สวอนซี ก็ยังเป็นรอง


  • อันเดร์ เอร์เรร่า 6

เป็นคนที่ครองบอลได้ และเล่นบทบาทปิดทองหลังพระดีทีเดียว เพียงแต่แผนวันนี้อาจดูเหมาะกับ มารูยาน เฟลไลนี่ มากกว่า


  • มารูยาน เฟลไลนี่ 6 เป็นสำรอง นาทีที่ 67

ซึ่งเขาเป็นสำรองที่ลงมาทำหน้าที่ที่แดนกลางของทีมยังขาดไป และวันนี้เล่นดีกว่า อันเดร์ เอร์เรร่า เรียกว่าเปลี่ยนตัวถูกคน


  • แอชลี่ย์ ยัง 5.5

เรียกได้ว่าอาจจะไม่ถนัดนัดที่ต้องเป็นฟูลแบ็ค ทำให้ผลงานตำกว่ามาตรฐาน ขึ้นได้ ลืมลง ต้องปรับตัวอีกหน่อย และจากการที่ปรีซีซั่นทำผลงานดี วันนี้จึงได้คะแนนน้อยผิดคาด


  • ฆวน มาต้า 6

เป็นคนที่ต่อบอลได้ ผ่านบอลดี แต่มีพลาดให้เห็นหลายครั้ง เหมือนความดีกับความผิดพลาดหักล้างกันจนไม่เหลืออะไรมาก


  • ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 5

มีดีที่ขยันวิ่ง แต่ไม่มีผลงาน จบ!


  • นานี่ 6 เป็นตัวสำรอง นาทีที่ 46

สามารถช่วยเกมด้านริมเส้นซ้ายได้ดีกว่า แอชลี่ย์ ยัง


  • เวย์น รูนี่ย์ 6.5

สำหรับครึ่งแรกดูอึดอัด และมีปัญหาเล็กน้อย แต่ก็ทำประตูได้ อย่างไรก็ดี ส่วนร่วมกับเกมยังน้อยไป




ซึ่งถ้าเขาเอามือขึ้นมาอีกข้างนี่ มอยส์ ชัดๆ


ด้วยความผิดพลาดในวันนี้ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพียงแค่สะท้อนความบกพร่องบางอย่างของแท็คติกกุนซือดัตช์ที่เราคิดว่าน่าจะ ดี ซึ่งการเริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ อาจจะดีกว่าเริ่มต้นแบบสวยหรู เพราะเจ็บทีหลังหนักกว่า และยังมีตัวอย่างให้เห็นบ่อยๆ ว่า รีบเจ็บ รีบหาย รีบกลับมาล่าแชมป์ในตอนท้ายมีบ่อยไป

คำคมด้วยรักและจิกกัด


สำหรับมอยส์วอนขอแฟนผีให้เวลาฟานกัล 



รู้สึกจะหล่อขึ้นมาเลย หลังมอยส์ เปิดใจหลังเห็นทีม ปีศาจแดง พ่ายคาบ้าน วอนสาวก เร้ด อาร์มี่ อดทนรอผลงานของเจ้านายคนใหม่ เชื่ออีกไม่นาน ฟาน กัล พาทีมงัดฟอร์มเก่งแน่

เมื่อเดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความเห็น หลังจากที่ทัพทีม ปีศาจแดง ทำผลงานสุดบู่ ประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยการเปิดบ้านพ่ายต่อ สวอนซี ซิตี้ ไป 1-2 ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วอนเหล่า เร้ด อาร์มี่ ให้เวลา หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ได้พิสูจน์ฝีมือ เชื่ออีกไม่นาน นายใหญ่ชาว ดัตช์ จะพาทีมงัดฟอร์มเก่งได้แน่

โดยมอยส์ ที่เคยได้คุมทีม ปีศาจแดง ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนถูกปลด ภายในระยะเวลาแค่ 9 เดือน พูดถึงผลงานของต้นสังกัดเก่าว่า ทุกคนต่างก็รู้ดีว่าการคุมทีมต่อจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำไว้ ไม่ว่าใครก็ต้องใช้เวลาทั้งนั้น หลุยส์ ฟาน กัล เองก็ต้องการเวลาเพื่อทำงานนี้ให้ดีขึ้น เขาต้องการโอกาสเพื่อจะปรับแต่งทีมให้เป็นอย่างที่ใจเขาต้องการ

และสำหรับ ฟาน กัล ทำสถิติใหม่ที่ไม่มีใครอยากจำ ด้วยการพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านในนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 42 ปี ในขณะที่ มอยส์ แม้จะโดนวิจารณ์เรื่องฝีมือการคุมทีมมากมาย แต่เขาก็ยังสามารถพาทีมบุกไปเอาชนะทีม สวอนซี ถึงบ้านได้ 4-1 ในเกมนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน


สื่อเมลอ้างทีมหงส์แดงยังสนดึงฟัลเกามาล่าประตู



โดยที่ เดลี่เมล ลือสนั่นว่าทีม หงส์แดง ยังสนดึง ฟัลเกา เสริมแนวรุก แม้หอกโคลอมเบียนสนซบ "ชุดขาว" มากกว่า เล็งหาช่องยืมตัวเสริมทัพแม้ต้องทุ่มจ้างแพง 11 ล้านบ./สัปดาห์ แถมต้องจ่ายค่าเช่าให้ทีม โมนาโก ถึง 660 ล้านบาท

เมื่อเดลี่เมล สื่อชื่อดังรายงานว่า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงสนใจจะคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้า โมนาโก ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาเสริมทัพให้ได้ในฤดูกาลนี้ แม้จะเป็นที่รู้กันดีว่าตัวนักเตะสนใจจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด โคตรทีมใน ลา ลีกา สเปน มากกว่า

สำหรับ เอล ติเกร ไม่ได้มีความสุขกับการค้าแข้งในเมืองน้ำหอมและต้องการจะย้ายทีมโดยมีทีม ราชันชุดขาว เป็นจุดหมายต่อไป อย่างไรก็ตามมหาอำนาจจากแดนกระทิงดุใช้จ่ายไปแล้วเกือบ 90 ล้านปอนด์หรือ 4.95 พันล้านบาท กับ 1.ฮาเมส โรดริเกซ, 2.โทนี่ โครส และ 3.
เคย์เลอร์ นาบาส ทำให้ต้องระวังเรื่องการซื้อนักเตะเพื่อไม่ให้ขัดกับกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์

จากนั้นทีมเรอัล มาดริด จึงจะขอยืมตัว ฟัลเกา มาก่อนและพ่วงด้วยออพชั่นซื้อขาดหลังจบฤดูกาล แต่ โมนาโก ต้องการให้จ่ายเงินซื้อขาดเท่านั้น หรือไม่อย่างนั้นก็จะปล่อยให้สโมสรอื่นๆ ยืมตัวไปใช้งานแทน

ถึงแม้ว่าดาวยิงโคลอมเบียนจะอยากย้ายไปล่าตาข่ายในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แต่หาก โลส บลังโกส ไม่ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเขาไปร่วมทีมภายในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่เหลือก่อนตลาดนักเตะจะปิดลง เจ้าตัวก็พร้อมจะพิจารณาย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่นแบบยืมตัวแทนเพื่อรอโอกาสย้ายไปเล่นให้กับทีมในดวงใจในฤดูกาลหน้า

และทีม หงส์แดง จึงหวังที่จะใช้โอกาสนี้ดึงตัว ฟัลเกา มาร่วมทีมให้ได้ แม้จะต้องพบปัญหาทางการเงินทั้งเรื่องค่าจ้างต่อสัปดาห์ซึ่งสูงถึง 200,000 ปอนด์ ราว 11 ล้านบาท แล้วยังจะค่าเช่าซึ่ง โมนาโก เรียกสูงถึง 12 ล้านปอนด์ ราว 660 ล้านบาท โดยหากพวกเขาเจรจาไม่สำเร็จ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็พร้อมจะเสียบดึงตัวหัวหอกร่างตันเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในทันที

มูเผยรำลึกความผิดพลาดเมินเซ็นคอสต้า8ปีก่อน



ถึงแม้ว่ายังไง แต่สุดท้ายก็ได้มา เมื่อมูรินโญ่ รำลึก ตนเองเหมือนเป็นคนตาบอด ที่เมินเซ็นคว้าตัว คอสต้า มาร่วมทัพทีม สิงห์บลูส์ เมื่อ 8 ปีก่อน พร้อมเชื่อทีมอื่นก็คงเสียดายที่มองข้ามนักเตะรายนี้เช่นกัน

โดยหลังจากที่โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนเองผิดพลาดอยู่ไม่น้อย ที่มองข้ามไม่ยอมเซ็นสัญญาคว้าตัว ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าทีมชาติ มาร่วมทัพทีม สิงห์บลูส์ เมื่อปี 8 ก่อน สมัยนักเตะรายนี้เริ่มอาชีพค้าแข้งกับ บราก้า ทีมดังในลีก โปรตุเกส โดยเชื่อมั่นด้วยว่าสโมสรอื่น ก็ต้องรู้สึกเสียดายเช่นเดียวกัน

สำหรับกองหน้าวัย 25 ปี ได้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับืทีม แอตเลติโก มาดริด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา หลังยิงไป 36 ประตู รวมทุกรายการ พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ลีก จนสถาปนาขึ้นมาเป็นกองหน้าระดับท็อปของยุโรป ส่งผลให้ เชลซี ยอมทุ่มเงินถึง 32 ล้านปอนด์หรือ 1,760 ล้านบาท คว้าตัว คอสต้า มาเสริมทีม

และเดอะ แฮปปี้ วัน ซึ่งได้กลับมาคุมทัพทีม สิงห์บลูส์"เป็นครั้งที่ 2 ได้กล่าวถึงความหลังที่พลาดโอกาสคว้าตัว คอสต้า มาร่วมทีมสมัยที่เจ้าตัวมากุมบังเหียน เชลซี ครั้งแรก เมื่อปี 2006 โดยได้ระบุว่า ความจริงแล้ว เมื่อครั้งที่ คอสต้า ค้าแข้งอยู่ในลีกโปรตุเกส ผมก็เห็นเขาอยู่นะ แต่เหมือนทุกๆ คนจะตาบอดกันหมดรวมถึงตัวผมเองด้วย


โดยที่ท่านสามารถติดตาม ไฮไลท์ฟุตบอล ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก 

เพิ่มเติมได้ที่ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น