วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

การเมืองกับกีฬา,เปเยฯยังไม่ท้อเตรียมแย่งแชมป์

โค้ชเปเยฯ ยังไม่ท้อเตรียมแย่งแชมป์

ยอมรับเรือใบเล่นได้ผิดฟอร์ม



   


ภายหลังที่โค้ชมานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ฟุตบอลชาวชิลีวัย 61 ปี ผิดหวังลูกฝ่ายเล่นผิดฟอร์ม แถมยังไร้โชค ในเกมที่ คณะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปพ่ายแพ้ พวกเบิร์นลี่ย์ คารังเทิร์ฟมัวร์ 0-1 แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ท้อในการลุ้นแย่งแชมป์กับ พวกเชลซี ต้องสู้กันหลังจากนั้นจนถึงนาทีสุดท้าย

ซึ่งเพราะใน ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปี 2014 - 2015 ตราบใดคืนวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมที่ทะลวงมา ที่สนามเทิร์ฟมัวร์ ในนาทีที่ 61 โดย จอร์จ บอยด์ ซัดประตูชัยให้ เบิร์นลี่ย์ เป็นฝ่ายเอาชนะแชมป์เก่าปีที่แล้ว พวกเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบช็อกโลกผลบอล 1 - 0

ซึ่งหลังจากจบเกม มานูเอล เปเยกรินี่ นายใหญ่ถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า! แน่นอน เรากำลังทำบางอย่างผิดพลาดไป ก็เพราะว่าเราไม่ได้ชนะเหมือนที่เราทำได้ตามปกติ แต่ผมไม่ต้องการโฟกัสไปที่นักเตะพ่าง 2 ใช่ไหม 3 คน เราคือกรุ๊ปเดียวกัน คือกรุ๊ปที่มีนักเตะ 22 คน

พร้อมกับก็ผมแน่ใจว่าพวกเขาทำดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจักทำได้แล้ว มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ธรรมดาและผมก็ไม่คิดว่าเราเล่นแย่อะไรมากมาย เราสร้างโอกาสได้มากกว่า พวกเขายิงตรงกรอบเหมือนครั้งเดียวพร้อมทั้งกลาย เป็นประตูที่สวยงาม เราสร้างโอกาสในการทำประตูได้ไม่มากพอพร้อมด้วยเราก็โชคร้ายด้วย

ซึ่งเรานั้นผิดพลาดกันเอง ทำให้ต้องพ่ายพ่ายในเกมที่น่าจะต้องเก็บสามแต้มได้อย่างไม่ยากเย็น ผมไม่ต้องการที่จักโทษผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง ต้องรับผิดชอบร่วมกัน โดยเฉพาะเกมรุกที่ไม่เฉียบคมพอ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราต้องพลาดโอกาสเก็บชัยชนะในที่สุด

ในเกมนี้เรามีโอกาสมากทีเดียว รวมถึงมีพื้นที่เข้าทำบานเบอะอีกด้วย 3 - 4 ครั้ง ที่สมควรเป็นประตู แต่พวกเขามีเท่าจังหวะเดียว พร้อมด้วยยังเป็นประตูที่งดงามอีกด้วย ครั้งคุณมีโอกาสในทางคณิตศาสตร์ มันก็เป็นไปได้ แต่ในชีวิตยิ่งมันยากมากกว่านั้น มันสำคัญตรงที่ว่าเราจะเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ได้อย่างไร

กับโอกาสที่จักคว้าแชมป์อยู่ไกลมาก แต่เราต้องสู้ถัดจาก เพื่อตำแหน่ง อีกทั้งยังมีเกมสำคัญกับ บาร์เซโลน่า รออยู่ด้วย ซึ่งในอดีตหัวเรือใหญ่ พวกราชันชุดขาว รีล มาดริด ร่ายยาว! ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ ฝ่ายอาร์เซน่อล จี้ขึ้นมาเหละบืออยู่ 1 แต้ม ขณะที่ ฝ่ายแมนฯ ซิตี้ ตามจ่าฝูง 5 แต้มเท่าเดิม แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

   

มาดูการเมือง กับ กีฬา



 


พร้อมกับตามที่สื่อฮอตสกอร์ได้รายงานเรื่องค่าลิขสิทธิ์ที่ฟุตบอล ที่ประธานสโมสรเอสปันญ่อลได้ออกมาเรียกร้อง พอเดือนที่แล้วนั้น

ซึ่งคราวนี้ปัญหาดังกล่าว นอกจากจะไม่ได้รับการเหลียวแลเท่าที่ควรแล้ว ยังเริ่มเป็นไฟลามทุ่ง ที่ใกล้เข้าสู่หมู่ระดับใหญ่กันบ้างแล้ว

คณะแอตเลติโก มาดริด ที่ได้เถลิงปางซีซั่นที่แล้วนั้น ค่าถ่ายทอดสดหรือค่าลิขสิทธิ์ทางทีวีมาถึงกระเป๋าไม่ถึงครึ่งหนึ่งของกรุ๊ปรองแชมป์ทั้งสองฝ่ายดังกล่าว

นั่นทำให้ เอล โชโล่ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็ไม่มีการเงินมาบำรุงพวกเท่าพอจักยืดอายุความสำเร็จต่อไปได้อีกซีซั่น

พร้อมทั้งในปีที่แล้ว ทีมตราหมี ของซิเมโอเน่ ได้มาปาง 30 ล้านยูโร น้อยกว่าสามเหล่าที่ตกชั้นของพรีเมียร์ลีก เช่น กลุ่มคาร์ดิฟฟ์ พร้อมด้วย เหล่าฟูแล่ม ที่ได้อยู่ 50 กว่าล้านยูโร ตามที่สื่อมวลชนสเปนคาดการณ์

เหตุการณ์ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ารู้ว่าหมู่ระดับกลางตารางบอลอย่าง กรุ๊ปเลบานเต้ หรือว่า กลุ่มเกตาเฟ่ กับ กรุ๊ปราโย บาเญกาโน่ เอง ต่างกันฟ้ากับเหว เพราะว่าพวกเขาได้รับแค่แค่ 11 ล้านยูโร เท่านั้น

ซึ่งประเดี๋ยวนี้ อังเคล มาเรีย บีญาร์ ประธาน RFEF ไม่ก็สหพันธ์ฟุตบอลสเปน พร้อมด้วย ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน LFP ซึ่งเป็นผู้ดูแลในส่วนของลีกการแข่งขันทั้งในระดับลาลีกา พร้อมด้วย เซกุนด้า ที่ต่ำกว่าต่างๆ ดูเหมือนจะไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไหร่

ด้วยกันเนื่องด้วยฝ่ายหลังต้องการจักควบคุมการจัดการฟุตบอลทั้งหมดของประเทศ ทว่าบีญาร์ เองชี้ปัดทุกเหตุผล เพราะว่าตำแหน่งของเขาถูกต้องด้วยรัฐบาลสเปน พร้อมกับกระทรวงกีฬา ที่ขึ้นกับการเมืองเพราะว่าตรง

เพราะว่าที่นั่นหมายความว่า ลีกโปรแกรมบอลของสเปนทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับเอกชน ก็เพราะว่าว่ารัฐบาลยังมีอำนาจในการควบควบคุมการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ

พร้อมทั้งถ้าเป็นอย่างนี้ถัดจากนั้นละก็ คงหาทางออกเรื่องนี้ลำบากมาก เนื่องจากเป็นที่รู้ว่า ทั้ง บาร์เซโลน่า พร้อมกับ เรอัล มาดริด คือสโมสรการเมืองจ๋าซะขนาดนั้น

ในเรื่องนี้ คือการถูกโยนไปที่ ฟีฟ่า รวมถึงยูฟ่า แล้วด้วยซ้ำ แต่เชื่อหรือไม่ว่า เซปป์ แบลตเตอร์ กับ บีญาร์ อาจจักมีลับลมคมในจับไม้จับมืออะไรก็ว่ากันไป เพราะว่าเขาโยนเรื่องมาให้กับรัฐบาลสเปนแก้ไขปัญสมมุติันเอง

ถ้าจะให้สรุปก็คือเรื่องนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ตราบใดที่ ทั้งฝ่าย LFP เหรอ RFEF ไม่หาทางออกร่วมกัน เผือให้ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด เข้ามาอยู่ในมือของเอกชนเป็นผู้ดูแล แล้วจัดจ่ายให้กับทุกเหล่า อย่างเหมาะสม มากกว่าที่เป็นอยู่

ด้วยกันสมมติว่าหมู่ใหญ่อย่าง คณะเรอัล มาดริด ไม่ใช่หรือ บาร์เซโลน่า จักได้มากกว่าเหล่าเล็กกันสัก 60 - 70 เปอร์เซ็นต์ มันก็คงไม่น่าเกลียด เท่ากับ ฟ้ากับเหว มองเห็นตัวเลขแล้ว ต่างกันเป็น 10 เท่าอย่างที่ เรอัล มาดริด ได้รับร้อยกว่าล้านยูโร มันก็เกินไป

แต่ถ้าถ้าว่าฝ่ายเล็กศักยยืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง ตามเงินที่พวกเขาได้รับที่สมควร แน่นอนว่า ลาลีกา จะยกระดับฟุตบอลได้สูงไปเอง รวมทั้งความสนุกของคนดูพร้อมกับแฟนบอลต่างๆ จักทำให้เรตติ้ง มูลค่าการตลาดลีกก็พัฒนาขึ้นไปด้วย

ก็ไม่รู้ว่า ฝรั่งมังค่า หน้าคมๆ ชาวสแปนิช จะคิดได้อย่างเราหรือไม่เปล่า

ที่มา: http://sport.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น