วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

ดู คีย์แมนสำคัญ ของทีมผีแดงก่อนศึกวันแดงเดือด!

มาดูคีย์แมนสำคัญ ของผีแดง ก่อนศึกวันแดงเดือด!






    สมมตจะวิเคราะห์บอลก็ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ยากจักเอื้อนเอ่ยกล่าวคำไม่รับได้นะครับ ว่าชัยชนะเหนือ ฝ่ายไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส 3 - 0 ปางคืนวันอาทิตย์ที่พ้นมา ถือเป็นเกมที่เหล่าปิศาจแดง หมู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา

  ซึ่งขนาดพี่ ไข่มุกดำ คอลัมนิสต์คนดังของ สื่อฮอตสกอร์ ยังกล่าวยกย่องด้วยกันซูฮกทะลวงคอลัมน์ของตัวเองว่านี่คือเกมที่ดีที่สุดของ เหล่าปิศาจแดง นับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ว่าได้

  พร้อมด้วยก็เป็นที่ แน่นอนว่า ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม จนได้รับ ชัยชนะ ที่สวยงามหมดจดดังกล่าว มันก็ทำให้ยอดแข้งของ เหล่าปิศาจแดง ยังได้รับคำชื่นชมพร้อมกับกล่าวขวัญถึงอย่างคึกคักจากบรรดาแฟนฟุตบอลของหมู่ รวมถึงบรรดาสื่อยักษ์ใหญ่และอดีตนักเตะคนสำคัญของ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันไปถ้วนหน้า

  เพราะว่าเพื่อคนที่ดูจะได้รับ คำชื่นชมพร้อมด้วยจับตามองมากที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้น มารูยาน เฟลไลนี มิดฟิลด์หัวฟูร่างโย่งชาวเบลเยี่ยม

  แต่ว่าสมมตินั่นหาใช่เหมือนแค่เพราะว่าพี่โย่งหัวฟูศักยกดประตูออกนำให้กับทีมได้ไม่ใช่หรือเพราะว่าเจ้าตัวได้รับการแสดงความชื่นชม จากเหล่าแฟนบอลสาวกปิศาจแดง ในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด

  ก็เพราะว่าด้วยการยืนขึ้นปรบมือไม่ก็ที่เรียกเป็นภาษาฝรั่งมังค่าว่า Standing Ovation ตราบตอนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงท้ายเกม

   


  หรือว่า แม้ว่ากระทั่งเพราะว่าเจ้าตัวได้รับการโหวตจากแฟนบอลพร้อมทั้งสื่อมวลชนให้ดำรงตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมทช์ เท่านั้น

  แต่ทว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้ เฟลไลนี่ ได้รับคำชื่นชมและจับตามองอย่างมากก็ เพราะว่าว่าจากเกมดังกล่าว มิดฟิลด์ชาวเบลเยี่ยมผู้นี้ได้แสดงให้เห็นว่าเขาคือคีย์แมนสำคัญของกลุ่ม ปิศาจแดง ที่จักขาดไม่ได้แล้วภายใต้ระบบการเล่นของ หลุยส์ ฟาน กัล ณ ขณะนี้

  แต่เหมือนก็เพราะว่าเหตุใดกัน นักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ไม่เข้าท่า จนถึงขั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม กับสีเสื้อของ กรุ๊ปปิศาจแดง นับตั้งแต่เคลื่อนย้ายมาร่วมฝ่ายเท่าที่ฤดูกาลก่อน

  แถมท้ายยังต้องมาได้รับบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาลกระทั่งมีข่าวว่าจักถูกขายออกจากกลุ่มด้วยซ้ำ ถึงได้กลับมาผงาดขึ้นมาเป็นคีย์แมนสำคัญให้กับ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้

  อีกหนึ่ง ความเห็นที่น่าสนใจมาจาก ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะกับสตาฟโค้ชของ พวกปิศาจแดง ที่กล่าวกับทะลุทะลวงสื่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง บีบีซีถึงเหตุที่ทำให้ เฟลไลนี นั้นกลายเป็นคีย์แมนสำคัญของ กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ณ เวลานี้

  โดยที่ เนวิลล์ ผู้น้อง อธิบายกล่าวไว้ว่าที่ เฟลไลนี รอบรู้ผงาดเป็นคีย์แมนสำคัญของ ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้นั้นมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน

   


  พร้อมทั้งอย่างแรกเลยเป็นก็เพราะว่า หลุย ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของกลุ่มกล้าที่จักใช้ จุดแข็ง ของ เฟลไลนี นั่นคือความแข็งแกร่งของร่างกายมาเป็นส่วนสำคัญในแทคติคการทำเหล่าของตัวเอง

  ถึงแม้จะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์มากแค่ไหนก็ตาม กับ เฟลไลนี ก็ดูเหมือนจะตอบแทนความไว้วางใจของกุนซือชาวดัตช์ได้เป็นอย่างดี

  พร้อมด้วยอย่างที่สองก็เพราะระบบ ไดเร็ค ฟุตบอล ที่เน้นการครอสบอลจากด้านข้างสนามเข้าไปในกรอบเขตโทษ

  เป็นการที่หลุย ฟาน กัล เลือกระฉ่อนกใช้อย่างเป็นเรื่องปกติในฤดูกาลนี้นั้น เอื้ออำนวยต่อสไตล์การเล่นของ เฟลไลนี ที่มีศักยภาพในการสอดขึ้นมาหาจังหวะเข้าทำที่เยี่ยมยอดบริเวณกรอบเขตโทษ

  พร้อมกับก็อย่างที่สาม นั่นก็ก็เพราะว่า เฟลไลนี นั้นถูกส่งลงไปยืนในตำแหน่งที่ตัวเขาถนัดที่สุดกับเป็นตำแหน่งประจำในพวกชาติเบลเยี่ยม นั่นคือมิดฟิลด์ Box to Box

  กับก็เหมือนอย่างในเกมกับ คณะสเปอร์จะเห็นได้จากภาพแผนผังตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุดของ เหล่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า เฟลไลนี นั้นยืนเป็นมิดฟิลด์คู่กลางแต่จักอยู่ทางฝั่งซ้าย

   


    ซึ่งก็มี อันเดร์ เออร์เรร่า อยู่ทางฝั่งขวากับมี ไมเคิล คาร์ริค ยืนห้อยต่ำลงมา ด้วยการยืนในลักษณะดังกล่าว ทำให้ เฟลไลนี เก่งเป็นมิดฟิลด์ Box To Box ที่เล่นเกมรุกกับเกมรับได้ง่ายขึ้น

  ถ้าจักให้พูดง่ายๆ ก็คือในจังหวะ กลุ่มสเปอร์ส เป็นฝ่ายครองบอล เฟลไลนี จะถอยตัวเองลงมาประกบกับ ไรอัน เมสัน มิดฟิลด์ของสเปอร์สกับคอยหาจังหวะแย่งบอลพร้อมกับทำลายเกมรุกของ พวกสเปอร์ส

  แต่ว่าครั้งจังหวะทีเหล่าปิศาจแดงเป็นฝ่ายครองบอล เฟลไลนี จะถีบตัวเองเติมเกมรุกหนีห่างจาก เมสัน เพื่อหาที่ว่างพร้อมกับนั่นก็นำมาซึ่งประตูแรกของ กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั่นเอง

  โดยจากเหตุผลทั้งหมดที่ ฟิล เนวิลล์ ได้อธิบายมาจึงทำให้ ณ ห้วงเวลานี้ มารูยาน เฟลไลนี กลายเป็นนักเตะคีย์แมนคนสำคัญที่ พวกปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขาดไม่ได้แล้ว

  พร้อมกับแน่นอนว่าในเกมบุกเยือนรังแอนฟิลด์ของ ทีมลิเวอร์พูล เพื่อทำ ศึกแดงเดือด สุดอาทิตย์นี้ เฟลไลนี จะเป็นนักเตะที่ ทีมหงส์แดง จะต้องเตรียมตัวมารับมือให้ได้เป็นอย่างดี

  เพราะไม่เช่นนั้นเจ้าถิ่นมีหวังต้องน้ำตาตกใน แน่นอน

  และโปรแกรมบอลศึกวันแดงเดือด ฝ่ายลิเวอร์พูล พบ ทีมแมนฯยุไนเต็ด จะแข่งในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ เวลา 20.30 น ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3 ออร์จินัล พร้อมกับ ช่อง 3 HD

ที่มา: http://sport.sanook.com/139629/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น