วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เหตุผล 5 อย่าง ที่แมนฯ ยู อยากได้ อิบรา และ มคิตาร์ยาน


เช็คผลบอล สดๆ


เหตุผล 5 อย่าง ที่แมนฯ ยู อยากได้ อิบรา และ มคิตาร์ยาน

หลังจากที่ ทีมปีศาจแดง จ่อจะได้ตัวสองนักเตะแนวรุกเข้ามาเสริมทัพในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด เต็มที่ โดยนี่ก็คือ 6 สถิติในสนามที่ทั้งคู่ จะได้กลายเป็นแถวหน้าใน ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าหากว่ายังรักษาฟอร์มแกร่งแบบนี้ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา: Goal

ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นกำลังจะได้ทั้ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน เข้ามาร่วมทีมภายในเร็วๆ นี้

ซึ่งจากกระแสข่าวที่ทั้ง อิบราฮิโมวิช เป็นคนยืนยันเองว่าจะย้ายมาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และในขณะที่เสื้อของมคิยาร์ยาน ก็หลุดให้เปิดจองในร้านขายเสื้อของทีมปีศาจแดงไปซะแล้ว

ทั้งนี้ด้วยความช่วยเหลือจาก OPTA นี่คือผลงานที่นักเตะทั้งคู่ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาล 2015-16 ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับบรรดานักเตะปีศาจแดงที่มีอยู่

1. ประตู



อิบราฮิโมวิช และ มคิตาร์ยาน ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อต้องส่งบอลไปกองก้นตาข่าย  นั่นทำให้ทั้งคู่ทำประตูรวมได้ถึง 73 ประตูรวมทุกรายการ และเป็นสถิติที่ไม่มีนักเตะแมนฯ ยูฯ คนใดทำได้ใกล้เคียงแม้แต่น้อย

ถ้าหากเปรียบเทียบผลงานกันแต่ตัวต่อตัวแล้ว ซลาตัน นำโด่งมาเป็นอันดับหนึ่ง ในขณะที่อันดับ 2 ก็เป็นของมคิตาร์ยาน

ส่วนนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดของทีมปีศาจแดงคือ อองโธนี มาร์กซิยาล ซึ่งยิงได้เพียงแค่ 17 ประตูเท่านั้น และที่น่าสนใจนั้นก็คือ มูรินโญจะจัดการส่วนผสมอย่างไรให้ลงตัว

2. แอสซิสต์


ไม่ได้มีเพียง แค่เรื่องของการทำประตูเท่านั้น แม้แต่การทำแอสซิสต์ ทั้ง อิบราฮิโมวิช และ มคิตาร์ยาน ก็ทำได้ดีกว่าบรรดานักเตะ ของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีอยู่แบบไม่เห็นฝุ่น

โดยทั้งคู่ทำแอสซิสต์ได้รวมกันกันถึง 44 ครั้ง และยังเป็นอีกสถิติที่แม้กระทั่ง ฆวน มาต้า ที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดใน ทีมแมนฯ ยู ยังห่างจากอิบราฮิโมวิชถึงเท่าตัว

3. การสร้างโอกาส

เช็คผลบอล

ซึ่งบางคนนั้นอาจจะอ้างว่าแอสซิสต์ เป็นสถิติที่ต้องพึ่งพาอาศัยความสามารถของเพื่อนร่วมทีม เพราะว่าต้องทำประตูให้ได้ แต่ว่าจากสถิติเฉพาะในเรื่องของการสร้างโอกาส มคิตาร์ยาน ก็เหนือกว่านักเตะปีศาจแดงที่มีอยู่แบบขาดลอย ในขณะที่ อิบราฮิโมวิช ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน จะเป็นรองก็เพียงแต่ ฆวน มาต้า คนเดียวเท่านั้น

4. เปลี่ยนโอกาสเป็นประตู


ในเรื่องผลงานด้านนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นนำมาเป็นอันดับหนึ่ง และก็เหนือกว่าทั้ง อิบราฮิโมวิช และ มคิตาร์ยาน

แต่ทว่า อิบรา ก็ทำสถิติตามมาเป็นอันดับที่สอง ในขณะที่ มคิตาร์ยาน ก็ยังดีเกินพอจะรักษาอันดับอยู่ในท็อป 5 และถือว่าไม่เลวทีเดียว สำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง

5. จำนวนนาทีต่อการมีส่วนร่วมในการทำประตู

ผลบอล

ข้อนี้อาจจะเป็นการวัดประสิทธิภาพได้ดีที่สุด สถิติหนึ่งในสนาม โดยจำนวนนาทีต่อการมีส่วนร่วมในการทำประตูหนึ่งครึ่ง ก็จะคำนวนอัตราส่วนของการได้ลงเล่นต่อการทำหนึ่งประตูหรือหนึ่งแอสซิสต์

นั่นทำให้ชี้วัดได้อย่างชัดเจนว่า นักเตะแปรผลงานออกมาเป็นประตูได้มากน้อยแค่ไหน ( ตัวเลขยิ่งน้อยก็ยิ่งดี )

ในด้านนี้ก็ยังเป็น อิบราฮิโมวิช และ มคิตาร์ยาน ที่ยังทำได้ดีกว่าบรรดานักเตะ ทีมปีศาจแดงที่มีอยู่มากทีเดียว และนั่นอาจแสดงให้เห็นว่าพวกเขาน่าจะมีอิทธิพลในทีมอย่างเห็นได้ชัด ถ้าหากเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ในฤดูกาลหน้า

พูดถึงสถิติของ อิบราฮิโมวิช อยู่ที่ 60.9 นาทีต่อการยิง หรือ ทำแอสซิสต์ นั่นหมายความว่า ภายในราวๆ หนึ่งชั่วโมง กองหน้าชาติสวีดิช จะทำสกอร์ได้ 1 ครั้ง

และขณะที่ มคิตาร์ยาน ก็ไม่ด้อยไปกว่ากันมากนัก โดยเขาก็ทำได้อย่างน้อย 1 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น