วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

โค้ชซิโก้ ทำเซอร์ไพรส์เรียก 4 แข้งเก็บตัวลุยคิงส์คัพ

โค้ชซิโก้ ทำเซอร์ไพรส์เรียก 4 แข้งเก็บตัวลุยคิงส์คัพ เน้นวิ่งสู้ฟัดเอาใจแฟนบอลไทย



ฟุตบอล



สำหรับความเคลื่อนไหวของ ทัพฟุตบอลช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดทำศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1 - 7 กุมภาพันธ์ ที่ จังหวัดนครราชสีมา ที่มี ทีมเกาหลีใต้, ทีมอุซเบกิสถาน และ ทีมฮอนดูรัส ร่วมทำการฟาดแข้งในครั้งนี้

และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 มกราคม 2558  โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เรียกนักเตะทั้งหมดมารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ซึ่งก็มีนักเตะมารายงานตัวกันพร้อมหน้า

นำทีมมาโดย

  1. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
  2. ชนาธิป สรงกระสินธ์
  3. อดุล หละโสะ
  4. เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
  5. สุทธินันท์ พุกหอม 
  6. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
  7. สารัช อยู่เย็น
  8. นูรูล ศรียานเก็ม
  9. อาทิตย์ ดาวสว่าง 
  10. มิก้า ชูนวลศรี 
นักเตะลูกครึ่ง ไทย-เวลส์ ก็ได้เดินทางมารายงานตัวในครั้งนี้ด้วย

โดย โค้ชซิโก้ นั้นยังได้เรียกตัว 4 นักเตะชุดปรีโอลิมปิกอย่าง

  1. จาตุรงค์ พิมพ์คูณ
  2. เจนรบ สำเภาดี
  3. ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี
  4. กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ 
ทั้งหมดเพื่อมาร่วมเก็บตัวกับทีมชุดใหญ่ด้วย สำหรับเอามาทดแทน หากว่ามีนักเตะถอนตัวอีก

โค้ชซิโก้ ได้กล่าววิเคราะห์บอลว่า คู่แข่งของทีมชาติไทยอย่าง

  • ทีมเกาหลีใต้
  • ทีมอุซเบกิสถาน 
  • ทีมฮอนดูรัส 
นั้นต่างก็มีความแข็งแกร่ง แต่ไทยจะยังคงเน้นสไตล์วิ่งสู้ฟัดเหมือนเดิมเพื่อเอาใจแฟนบอล และมีเป้าหมายคือคว้าแชมป์มาครองให้ได้

โดยหลังจากนี้โปรแกรมบอลทีมชาติไทยจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กิเลน วัลเล่ย์ จังหวัดนครราชสีมา เป็นเวลา 2 สัปดาห์และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด กับ

  1. ทีมขอนแก่น เอฟซี วันที่ 24 มกราคม
  2. ทีมนครราชสีมา มาสด้า วันที่ 26 มกราคม 
  3. ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 29 มกราคม


โค้ชซิโก้ได้กล่าวว่า นักเตะที่ถอนตัวถือว่าไม่มาก มีเพียงแค่ ชาริล ชัปปุยส์ คนเดียว ผมเชื่อว่า นักเตะที่เรียกเข้ามาทดแทน เล่นเข้ากับระบบอยู่แล้ว ไม่ต้องปรับตัวมากนัก ส่วนในราย ศราวุฒิ มาสุข ที่จะขอถอนตัวอีกคน ผมยังไม่ทราบข่าว แต่ ศราวุฒิ จะเข้ามาคุยกับผมที่กิเลนวัลเล่ย์ อย่างไรก็ตามผมขอดูอาการเขาอีกครั้งก่อน

ในส่วนกรณีที่เรียก ปกเกล้า อนันต์ กองกลางจาก เพื่อนตำรวจ มาแทนที่ ชัปปุยส์ ที่บาดเจ็บ อดีตหัวหอกจอมตีลังกา เผยว่า ปกเกล้า เคยเล่นกับชุดนี้มาตั้งแต่ซีเกมส์ ซึ่งในตำแหน่ง ชัปปุยส์ ปกเกล้า เป็นนักเตะที่เล่นได้อยู่แล้ว ผมมั่นใจว่าคงจะไม่มีผลกระทบกับทีม

และขณะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ที่เพิ่งหายเจ็บหัวเข่าและกลับมาติดทีมชาติไทยในรอบหลายเดือน เผยว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บของผมหายสนิทเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ผมขอขอบคุณพี่โก้ที่วางใจเรียกผมกลับมาติดทีมอีกครั้ง ผมจะขอมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อเป้าหมายพาทีมชาติไทยกลับมาคว้าแชมป์คิงส์คัพให้ได้

ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้ง พล อ สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ แทน กาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ที่ขอลาออก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: http://sport.sanook.com/127797/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น