วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข่าวยูโร 2016 เลวานย้ำ สโมสรเล่นเพื่อกันและกัน แต่ที่นี่ เราเล่นเพื่อชัยชนะ

เลวานดอฟขำหนีทีมเยอรมัน เพื่อนที่บาเยิร์นไม่พ้น


ผลบอลสด

เลวานดอฟ ดาวยิงโปแลนด์นึกขำที่โชคชะตา ต้องพาเขามาพบกับบรรดาเพื่อนๆ ร่วมสโมสรในทีมชาติเยอรมันตลอด ทั้งยังรวมไปถึงศึกยูโร 2016 ประเทศฝรั่งเศสนี้ด้วย

ที่มาของข่าว: Goal.com

ทั้งนี้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติโปแลนด์ ได้ชี้ว่าเขาพร้อมลงดวลกับบรรดาเพื่อนร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค ในทีมชาติเยอรมันอย่างเต็มที่ ในศึกฟุตบอล Euro 2016

โดยทั้งสองทีม นั้นอยู่ร่วมกลุ่มกันมาตั้งแต่รอบคัดเลือก ซึ่งตอนนั้น ทีมโปแลนด์เป็นฝ่ายชนะไปก่อนในบ้านตัวเอง และเป็นการเอาชนะทีมอินทรีเหล็กที่วอร์ซอเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขา ก่อนที่ทีมเยอรมันจะกลับมาแก้ตัวได้ในบ้านของตัวเอง และเอาชนะไปบ้างผลฟุตบอล 3-1

และเมื่อจบรอบคัดเลือก ทีมเยอรมันเป็นแชมป์กลุ่ม ทีมโปแลนด์เป็นรองแชมป์ และได้เข้าสู่รอบสุดท้ายมาด้วยกัน ทั้งยังถูกจับมาอยู่ร่วมกลุ่ม C ด้วยกันอีก



สำหรับเลวานดอฟสกี้ นั้นทำสถิติการยิงประตูในรอบคัดเลือกสูงสุดตลอดกาลเท่ากับ เดวิด ฮีลี กองหน้าไอร์แลนด์เหนือที่ 13 ประตู

เรียกได้ว่า คุณไม่สามารถทำนายอะไรในฟุตบอลได้เลย ดังนั้นมันถึงเป็นกีฬาที่สวยงามที่สุด เลวานดี้ให้สัมภาษณ์กับ Times of India ผมยิงไป 13 ประตูในรอบคัดเลือก และพาประเทศผมมาเล่นในศึกยูโร 2016 ได้ แต่ว่าอย่างไรมันก็เป็นแค่รอบคัดเลือก ดังนั้นของจริงมันเพิ่งจะเริ่ม



ซึ่งผมก็ต้องพยายามทำให้ได้อย่างเดิม ถึงแม้ไม่รู้ว่าจะมีอะไรรอยู่บ้าง

และนอกจากการที่ต้องวนเวียนมาเจอกับอินทรีเหล็กอยู่บ่อยๆ ทำให้กองหน้าโปลิชยังเห็นว่า บรรดาเพื่อนร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค ของเขาก็จะมาพัวพันอยู่ตลอดเวลาด้วย

ผลบอลยูโร 2016


คือว่า ไม่รู้ใครมันตามใครมานะ เลวานดอฟสกี้กล่าวติดตลกว่า เราสร้างประวัติศาสตร์ ปราบพวกเขาได้เป็นครั้งแรกในศึกวอร์ซอ คืนนั้นสุดยอด แต่ว่าพวกเขาก็ดีขึ้นในเกมอีกนัดที่แฟรงค์เฟิร์ต แล้วลองทายสิว่า ใครเป็นคนยิงประตู ตอบ โธมัส มุลเลอร์ กับ มาริโอ เกิตเซ ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมบาเยิร์นผมเอง

ซึ่งหลังจากจับฉลากก็กลายเป็นว่า เดี๋ยวเราก็จะต้องเจอกันอีกในวันที่ 16 มิถุนายน กับการแข่งนัดที่สองของทีมเรา

ซึ่งเมื่อผมถูกถามว่าได้พูดดคุยอะไรกับเพื่อนร่วมทีมเรื่องนี้บ้าง เลวานดี้ตอบว่า มันก็รู้ๆ กันอยู่นะครับ ว่าไหม แต่พวกเราเป็นมืออาชีพกันทุกคน แล้วก็เป็นเพื่อนกันด้วย ทำให้มันสร้างความผูกพันนะ แต่ว่าเมื่อเราเป็นตัวแทนทีมชาติ มันก็ต่างไปล่ะ



ถ้าในสโมสร เราเล่นเพื่อกันและกัน แต่ว่าที่นี่ เราจะเล่นเพื่อเอาชนะกันและกัน ซึ่งหลังจบ 90 นาที เราก็จะยังเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง

นั่นทำให้คุณก็รู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แชมป์โลกได้รู้สึกถูกท้าทายบ้าง

ทีมเยอรมันและโปแลนด์อยู่ร่วมกับไอร์แลนด์เหนือ และ ยูเครนในกลุ่ม C ของยูโร 2016 ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น