วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ผลบอลย้อนหลัง ศึกยูโร 2016 วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2559

อัพเดทผลบอลสดวันนี้

ที่มาของข่าว: Goal.com
รูปโดย: Sport Sanook

ผลบอลคู่แรก : สเปน  1 - 0  สาธารณรัฐเช็ก



ทีมชาติสเปน ทุบสถิติไม่เสียประตูใน ศึกยูโร นานต่อเนื่อง 600 นาที



สำหรับทีมกระทิงดุแชมป์เก่า ยังเขี้ยวลากดินอยู่ โดยยึดสถิติไม่เสียประตูยาวนานมาตั้งแต่ปี 2012

โดยชัยชนะ เหนือ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 1 - 0 ของ ทีมชาติสเปน จึงทำให้พวกเขาไม่เสียประตูในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้ายยาวนานถึง 600 นาที เป็นที่เรียบร้อย


ซึ่งประตูนี้เกิดจาก โทนนี่ เคราร์ด ปิเก้ ได้โขกลูกเปิดงามหยด ของอันเดรส อิเนียสต้า เข้าไป ทำให้แชมป์เก่าเก็บสามแต้มในนัดเปิดสนามไปได้แบบเก๋าเกมสุด ๆ

ซึ่งทัพกระทิงของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นั้นไม่เคยเสียประตูอีกเลย นับตั้งแต่เกมเปิดสนามยูโร 2016 ที่ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล เสือเฒ่าของทีมชาติอิตาลียิงออกนำในนาทีที่ 61

ก่อนที่เชสก์ ฟาเบรกาสนั้นจะยิงตีเสมอให้ในไม่กี่นาทีต่อมา หลังจากนั้น ลา โรฆา ไม่เสียประตูให้ทีมใดอีกเลยในรายการนี้


ทั้งนี้ทีมชาติสเปน นั้นลงเอยด้วยการคว้าแชมป์ในปี 2012 โดยการปราบ
  • ทีมชาติไอร์แลนด์
  • ทีมชาติโครเอเชีย
  • ทีมชาติโปรตุเกส 
  • ทีมชาติอิตาลี 

โดยมี เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก้, ฆอร์ดี้ อัลบา และ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ที่ลงสนามทุกนัดในปีนั้น ส่วนปีนี้ ดาบิด เด เกอา,ฆวนฟราน นั้นคือ 2 คนที่เข้ามาทดแทน อิเคร์ กาสิยาส, อัลบาโร อาร์เบลัว ในแนวรับภูผาหินชุดล่าสุด

ตารางบอลครั้งต่อไป ทีมชาติสเปน จะพบกับ ทีมชาติตุรกี ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน เวลา 02:00

------------------------------------------------------------------------

ผลบอลคู่สอง : สวีเดน  1 - 1  ไอร์แลนด์


บอลยูโร 2016

ยักษ์เขียวยิงเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้ทีมไวกิ้งตามเจ๊าไปด้วยสกอร์ 1 - 1



ทีมชาติไอร์แลนด์นั้นเป็นฝ่ายที่ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก เวสลีย์ อูลาแฮน แต่ทว่าความผิดพลาดของกองหลังในการสกัดบอลทำให้พวกเขาพลาดโอกาสคว้า 3 คะแนน ไปอย่างน่าเสียดาย

โดยสวีเดนของ เอริค แฮมเรน นั้นเลือกใช้ระบบ 4-4-2 ในการลงดวลกับ ทีมชาติไอร์แลนด์ในเกมนี้ โดยคู่หัวหอกกองหน้าเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คู่กับ มาร์คุส เบิร์ก

โดยมีคิม คัลล์สตรอม ที่คอยเดินเกมรุก ในขณะที่ทางฝั่งยักษ์เขียวนั้นเลือกใช้ เชน ลอง เป็นกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียว


ในนาทีที่ 9 ของการแข่งขัน ถึงแม้รูปเกมส่วนใหญ่จะเป็น ทีมสวีเดนที่ได้เปิดเกมรุกมากกว่า แต่ก็เป็นทีมไอร์แลนด์ที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากเจฟฟ์ เฮนดริค แต่ว่า อันเดรียส อิซาคส์สัน ปัดออกไปได้

ต่อมานาทีที่ 32 เจฟฟ์ เฮนดริค นั้นเกือบเป็นคนทำประตูให้ไอร์แลนด์ได้อีกครั้ง จากจังหวะส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไปชนคานเข้าอย่างจัง

หมดครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0 - 0


เริ่มเกมส์ครึ่งหลังมาได้เพียงแค่ 3 นาที เซมุส โคลแมน ที่เป็นฟูลแบ็คจอมบุก ก็เปิดเกมรุกทางกราบขวาได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะเปิดบอลให้ เวสลีย์ ฮูลาแฮน ที่วิ่งย้อนกลับมาวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม ให้ ทีมชาติไอร์แลนด์ออกนำไปก่อน 1 - 0

ช่วงเวลาถัดมาอีกเพียง 2 นาที สวีเดน ก็เกือบได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว จากการสกัดบอลพลาดของคีแรน คลาร์ก แต่ว่า ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ผู้รักษาประตูไอร์แลนด์ปัดไว้ได้ทัน ก่อนที่ฟอร์สเบิร์กจะเป็นคนซ้ำบอล ทว่าบอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย


เกมได้ดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 71 ทีมชาติสวีเดนก็มาได้ประตูตีเสมอในที่สุด จากจังหวะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นั้นเป็นคนได้จังหวะเปิดเข้ากลาง และเป็น คีแรน คลาร์ก ที่ โหม่งบอลพลาดเข้าประตูตัวเองให้สกอร์กลายเป็น 1-1

จบเกมส์การแข่งขัน ทีมชาติไอร์แลนด์ เสมอกับ ทีมชาติสวีเดนไป 1 - 1 แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม

------------------------------------------------------------------------

ผลบอลคู่สาม : เบลเยี่ยม  0 - 2  อิตาลี


ตารางบอลวันนี้

แก่แต่เก๋านะครับ!!! ประสบการณ์ช่วยให้อิตาลีชนะไปได้ 2-0



สำหรับฟุตบอลยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม คู่บิ๊กแมทช์ประจำสาย e ระหว่าง ทีมชาติเบลเยียม พบ ทีมชาติอิตาลี ที่สนาม ปาร์ค โอลิมปิค ลียง เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

โดยมีมาร์ค วิลมอตส์ เทรนเนอร์ ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป ที่จัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1

มีรัดยา นาอิงโกลัน คุมเกมตรงกลาง ร่วมกับ อักเซล วิตเซล ส่วน เอเด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และ มารูยาน เฟลไลนี เดินเกมรุกอยู่ด้านหลัง และมี โรเมลู ลูกากู ยืนหน้าเป้า



ทางด้าน อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทัพ ทีมอิตาลี เน้นแพ็คเกมรับในระบบ 5-3-2 ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี, จอร์โจ้ คิเอลลินี และ อันเดรีย บาร์ซาญี ลงเป็นสามประสานในแนวรับ ส่วนในแดนหน้า เอแดร์ กับ กราเซียโน เปลเล ยืนคู่กัน

เริ่มต้นเกมส์มาได้ 10 นาที ทีมเบลเยียม ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อน จาก มารูยาน เฟลไลนี โหม่งชงให้ รัดยา นาอิงโกลัน วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาเต็มเท้าจากนอกเขตโทษ แต่ จานลุยจิ บุฟฟอน ยังล้มตัวปัดไว้ได้ทัน

และเกมของ อิตาลี ก็ดูดึขึ้นมาตามลำดับ และ ยังมาพังประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 32 ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี วางบอลจากกลางสนามข้ามแนวรับเบลเยียมให้ เอ็มมานูเอเล จาดเครินี หลุดเข้าไปสวนตัว ติโบต์ กูร์ตัวส์ ง่ายๆ


ในนาทีที่ 35 อันโตนิโอ คันเดรวา นั้นมีโอกาสบวกสกอร์ช่วยทีมอิตาลีหนีห่างได้ หลังได้วางเท้าซัดด้วยซ้ายบริเวณเส้นเขตโทษ แต่ว่ายังไปติดมือของ ติโบต์ กูร์ตัวส์

นาทีต่อมา ลูกทีมของ คอนเต้นั้นพลาดโอกาสทองที่จะทำประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย ในจังหวะที่ มาร์โค ปาโรโร่ ขึ้นโหม่งตัดหน้ากองหลังเบลเยียม ต่อให้ กราเซียโน เปลเล โขกเหน่งๆ แต่ว่าบอลหลุดกรอบแบบน่าเขกกระโหลก

ทำให้จบครึ่งแรก อิตาลีนำอยู่ 1-0

เกมส์เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังได้เพียง 8 นาที ทีมเบลเยียมน่าจะได้ประตู ตามตีเสมอจากจังหวะโต้กลับเร็ว เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลให้ โรเมลู ลูกากู หลุดเข้าไปยกบอลผ่านตัวบุฟฟอน แต่ว่าก็หลุดนอกกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทีมอิตาลี ก็ตอบโต้ได้อย่างทันควันในนาทีต่อมา ซึ่งอันโตนิโอ คันเดรวา ได้เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ กราเซียโน เปลเล่ ขึ้นโหม่งเต็มศีรษะ แต่ว่ากูร์ตัวส์ยังโชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดได้แบบหวุดหวิด

หลังจากนั้นปีศาจแดง แห่งยุโรปก็เดินเกมรุกอย่างหนักหมายทวงประตูคืน และ มาได้ลุ้นในนาที 82 เดอ บรอยน์ เปิดบอลให้ ดิว็อค โอริกี ตัวสำรอง ขึ้นเทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว แต่บอลก็ลอยข้ามคานไปแบบน่าเสียดายมากๆ


จากนั้นเกมทำท่า ว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1 - 0 แต่ว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย คันเดรวา ก็บรรจงเปิดถวายพานให้ เปลเล่ ได้วอลเลย์จ่อๆ เป็นประตูตอกฝาโลงช่วย ให้อิตาลี พิชิต ทีมเบลเยียม 2-0 ในเกมประเดิมสนามศึกยูโร 2016 ไปได้

อ่าน ข่าวฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอลยูโร 2016 บอล ผลบอลสด ตารางบอล เพิ่มเติมได้ที่ http://sport.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น