วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

ซลาตันโคตรเซ็ง ! ผีทิ้งขว้างโอกาสทำเจ๊าทอฟฟี่



ซลาตันโคตรเซ็ง ! ผีทิ้งขว้างโอกาสทำเจ๊าทอฟฟี่



ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดหัวหอกจอมเก๋าชาวสวีเดนของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งที่ผิดหวังทีมทำได้แค่เสมอกับทีม เอฟเวอร์ตันด้วยผลบอลสด 1-1 เกมลีกวันอังคารที่ผ่านมานี้เอง โดยชี้ทีมเสียประตูง่ายๆ แต่กว่าจะยิงได้ ก็ต้องรอถึงจุดโทษ หลังจากทิ้งขว้างโอกาสไปมากมายเลยทีเดียว




        ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีเดนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกทีม "ปีศาจแดง" นั้นสมควรได้อะไรที่มากกว่านี้ หลังจากที่ได้ครองเกมบุกมาอยู่ข้างเดียว แต่ก็ต้องรอจุดโทษเพื่อตีเสมอช่วงทดเจ็บ เกมเปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอังคารที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ยืดสถิติไม่แพ้ใครในลีกเป็นนัดที่ 20 ติดต่อกัน


        ซลาตัน ที่พึงพ้นแบน 3 นัด กลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ และยังเป็นคนยิงจุดโทษตีเสมอช่วงทดเจ็บ จากในจังหวะที่แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ ได้ใช้มือปัดลูกยิงของ ลุ้ค ชอว์ ในเขตโทษ และจึงโดนไล่ออก ทำให้ ยูไนเต็ด ที่ได้แต้มแบบหืดจับ แต่ถึงกระนั้นแล้ว ซลาตัน ก็มองว่าทีมควรได้มากกว่านี้ ซึ่งทั้งลูกโหม่งของเขาที่ถูกเป่าล้ำหน้า รวมไปถึงจังหวะยิงชนคานและโหม่งชนคานของ อันเดร เอร์เรร่า กับ ปอล ป๊อกบา ตามลำดับอีกด้วย


        โดยหัวหอกชาวสวีดิช ที่ได้ยิงรวม 27 ตุงทุกรายการ โดยกล่าวว่า ผมว่าเรามันสมควรได้อะไรมากกว่านี้ เราเสียประตูจากความผอดพลาด ซึ่งอย่างแรกเราพลาดที่ปล่อยให้วิลเลี่ยมส์โหม่ง แล้วจากนั้นก็เสียประตูเฉยเลย เราต้องมีสมาธิ เราจะพลาดแบบนี้ไม่ได้ เพราะเราต้องการแต้ม โดยเฉพาะสถานการณ์ในตารางแบบนี้ เรายังมีลุ้นอยู่ (ท็อปโฟร์) แต่เราก็ไม่ได้แต้มอย่างที่ต้องการ เราบุกเป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสหลายครั้ง เรายิงชนคาน แต่เรานั้นต้องทำอะไรมากกว่านี้


        ทางโชเซ่ มูรินโญ่ ได้พาทีมเสมอนัดที่ 12 ของซีซั่น และยังเป็นเกมเจ๊านัดที่ 9 ในโรงละครแห่งความฝัน และเป็นการเสมอในบ้านถึง 2 นัดติด หลังจากที่กินไข่ในเกมเจ๊ากับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0-0 นัดล่าสุด แม้ว่าเกมนี้จะพยายามปรับหมาก ทอยอยได้ส่งทั้ง ปอล ป๊อกบา, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ ลุ้ค ชอว์ ลงมาในครึ่งหลังแล้ว แต่ในเกมที่ มูรินโญ่ ปรับแท็กติกไปมาระหว่างเกม


        ต่อคำถามว่าทีมมีปัญหาความมั่นใจหรือไม่ จากการเสมอในบ้านสองนัดติดๆ ใน 4 วัน อิบราฮิโมวิชบอกว่า โดยบอกว่าไม่หรอก ถ้าคุณตาม 1-0 ก็ต้องเปลี่ยนแท็กติก ถ้าคุณวางแท็กติกมาอย่างหนึ่งแล้วมันไม่ได้ผล คุณก็ต้องเปลี่ยนแปลง นี่คือมุมมองของโค้ชจากข้างสนาม และเราได้ปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ผมว่าเราเล่นดีขึ้นในครึ่งหลัง มันต่างจากครึ่งแรก เพราะเราเองก็บุกมากขึ้น


        นอกจากนี้ทาง ซลาตัน จึงได้เอ่ยถึงลูกโหม่งที่น่าจะช่วยทำให่ทีมตีเสมอได้ช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก็โดนยกธงล้ำหน้าไปทั้งที่ไม่ล้ำ ด้วยว่า "มันล้ำหน้ามั้ย? ผมไม่รู้ ผมก็ว่ามันเป็นประตูเพราะว่าผมมาจากข้างหลัง ผมจึงคิดว่ามันเป็นประตู แต่ว่าผมบอกไม่ได้ว่ามันล้ำหน้าไปหรือเปล่า ทีวีเป็นตัวตัดสินเอง"





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น