วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : ไปแล้วอีกคน! ซิลบา อำลาทีมชาติสเปน


ข่าวกีฬา : ไปแล้วอีกคน! ซิลบา อำลาทีมชาติสเปน



ดาบิด ซิลบา ยอดกองกลางคนเก่งของทีมแชมป์ลีคอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ได้ประกาศยุติการเข้ารับใช้ทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้ หลังจากที่เล่นให้ทัพ "กระทิงดุ" มาอย่างแสนยาวนานถึง 12 ปี เลยทีเดียว





              โดยดาวเตะในวัย 32 ปี ที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการรับใช้ชาติบ้านเกิด โดยคว้าแชมป์โลก 1 สมัย (ปี 2010) และยังเป็นแชมป์ยูโร 2 สมัย ในปี 2008 และ 2012 ซึ่งพร้อมทำสถิติลงเล่นไปทั้งสิ้น 125 นัด ทำได้ 35 ประตู

              "ทุกอย่างที่ผมเจอมากับทีม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผมในการนั่งเขียนจดหมายฉบับนี้ ผมใช้เวลาอยู่นานหลายวันและหลายสัปดาห์ในการตัดสินใจยุติการเล่นให้ทีมชาติสเปน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดครึ่งหนึ่งในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม"


              "ทีมชาติได้มอบทุกอย่างแก่ผม และทำให้ผมได้เติบโตทั้งในฐานะนักเตะและการเป็นคน พวกเขาให้ทุกอย่างกับผมตั้งแต่วันแรกในทีมระดับเยาวชน ผมจากมาด้วยความภาคภูมิใจ หลังจากที่ลงเล่นไป 125 นัด ทำได้ 35 ประตู ตลอดระยะเวลา 12 ปี ซึ่งทำให้ผมได้ชูถ้วยแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปอีกสองครั้ง"

              โดยผมมีความสุขกับทุกความสำเร็จที่ผมได้รับ ทั้งทุกประสบการณ์และทุกความฝันที่มีกับทีมจะอยู่ในความทรงจำของผมไปตลอดกาล ผมได้ปิดฉากในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึก และตัวบุคคลอย่าง หลุยส์ อราโกนเญส ก็ถือเป็นคุณครูที่เราไม่เคยลืม


              ทั้งนี้ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผมจะขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน, บรรดาโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวผม และทุกๆ คนที่ อาร์เอฟอีเอฟ ซึ่งช่วยทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเราง่ายขึ้น ผมขอขอบคุณครอบครัวของผมที่คอยให้กำลังใจมาตลอด หากไม่มีพวกเขา ผมเองคงไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้ และแน่นอน ขอขอบคุณแฟนบอลทุกๆ คน ที่จะคอยสนับสนุนผม และยังให้ความเคารพในตัวผมทุกครั้งที่สวมเสื้อทีมชาติสเปน


    "ขอบคุณ, โชคดี และลาก่อน" ซิลบา เปิดใจเขียนเป็นจดหมายเปิดผนึกใน ทวิตเตอร์ ของตัวเอง

    ทั้งนี้ทาง เคราร์ด ปีเก้ ยอดเซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ บาร์เซโลน่า ก็เพิ่งได้ประกาศอำลาทีมชาติสเปน ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น