วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะได้หลัง 1 มิถุนายน 2020 ทันที


พรีเมียร์ลีก


ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เฮหลังรัฐบาลของสหราชอาณาจักร มีคำสั่งให้การแข่งขันกีฬาทุกชนิดภายในประเทศสามารถกลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้งหลังวันที่ 1 มิถุนายน นี้

โดย นาย บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้จัดทำแผนเพื่อลดข้อจำกัดในของการล็อคดาวน์ในช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ และรายงานฉบับเต็มได้รับการเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งหนึ่งในเอกสารหนา 50 หน้านั้นมีเรื่องเกี่ยวกับการอนุญาตให้มีการแข่งขันกีฬาได้ อย่างไรก็ตามจะไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมในสนามอย่างเด็ดขาด เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทางสังคม

โดยจะให้ใช้ระบบการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ชมจากที่บ้านเท่านั้น

จากการประกาศอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ คาดว่า พรีเมียร์ลีก และทั้ง 20 สโมสร จะมีการประชุมหารือเรื่องมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับการแข่งขันที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อ รวมถึงกำหนดวันคัมแบ็คที่แน่นอน

ทั้งนี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ต้องต้องยุติการแข่งขันมาตั้งแต่ 13 มี.ค. ด้วยพิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งสหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในประเทศที่โดนเล่นงานหนักติดหัวแถวโลก

ก่อนหน้านี้ ลีกระดับท็อปอย่าง เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ส หรือ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้ตัดจบซีซั่นนี้ไปแล้ว เนื่องจากประเด็นทางความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในขณะที่ บุนเดสลีกา เยอรมนี จะกลับมาเตะต่อในสุดสัปดาห์นี้ 16 พฤษภาคม 2563

ที่มา: พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น