วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ไลป์ซิก 2-2 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน: ผลบอล บุนเดสลีกา 2019-2020




การเเข่งขัน ฟุตบอลบุนเดสลีกา 2019-2020 ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เรดบูลส์ อารีนา แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือเจ้าบ้าน วางหมากมาในแผน 4-4-2 ด้วยการใช้ พาทริค ชิค จับคู่ในแดนหน้าร่วมกับดาวยิงที่กำลังได้รับการจับตามองจากลิเวอร์พูลอย่าง ติโม แวร์เนอร์

ด้านทีมเยือนของ บรูโน ลาบบาเดีย จัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ เวดัด อิบิเซวิช ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ โดดี ลูเกบากิโอ, วลาดิมีร์ ดาริด้า และ มาเธอุส คุนญา


  • ผลปรากฎว่า เริ่มเกมมาเพียง 9 นาที กลายเป็น แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่มาขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ไทเลอร์ อดัมส์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้ากลาง มาร์โก กรูยิช สอดมาดีดด้วยขวาเข้าประตูไป
  • กระนั้นก็ตาม นาทีที่ 24 ไลป์ซิก มาตามตีเสมอ 1-1 ได้จากลูกเตะมุมด้านขวา คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เปิดมาให้ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ โหม่งที่เสาแรกเสียบตาข่ายไม่เหลือเเละหมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 1-1
  • ครึ่งหลังนาทีที่ 63 เจ้าถิ่นต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก ไปเสียบใส่ มาเตอุส คุนญ่า ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไปเลย
  • อย่างไรก็ตาม กลายเป็นเจ้าบ้านที่ตัวน้อยกว่ามาแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 68 เมื่อบอลพัวพันมาเข้าทาง พาทริก ชิก กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลเหมือนไม่มีอะไรไปเข้ามือ รูเน่ ยาร์สไตน์ ที่ล้มตัวรับได้แล้ว ทว่าลูกดันกระฉอกเด้งขึ้นมาแล้ว ยาร์สไตน์ พยายามที่จะใช้มือคว้า ทว่าดันไปโดนเหลี่ยมที่บอลปลิ้นเข้าประตูตัวเองไปซะอย่างงั้น
  • นาทีที่ 82 แฮร์ธ่า มาได้จุดโทษ เมื่อ อเดโมล่า ลุคแมน ไปแหย่ขาสกัด คุนญ่า ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และเป็น คริสตอฟ ปิออนเท็ค ตัวสำรองที่เพิ่งลงมารับอาสายิงเข้าไปไม่พลาดเป็น 2-2
  • สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยฝั่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ยังอยู่อันดับ 3 ด้วยการมี 55 คะแนน พลาดโอกาสขยับแซง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ขณะที่ แฮร์ธา เบอร์ลิน อยู่อันดับ 10 ด้วยการมี 35 คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น