วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พรีเมียร์ลีก กลับมาแข่งประเดิมสนาม 2 คู่ เริ่ม 17 มิ.ย. นี้




การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ที่ต้องหยุดมายาวนานนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ล่าสุดได้กำหนดวันกลับมาแข่งขันกันใหม่เป็นที่เรียบร้อย จากการรายงานของ บีบีซี สื่อดังเมืองผู้ดี

สำหรับการกลับมาแข่งใหม่ได้กำหนดวันมาแล้วว่าจะเป็นวันพุธที่ 17 มิถุนายน นี้ โดยประเดิมวันแรกจะมีเกมทั้งหมด 2 คู่ ประกอบด้วย แอสตัน วิลล่า พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นเกมนัดตกค้างเพื่อให้มีจำนวนเกมเท่ากันที่ 29 นัด

จากนั้นเกมการแข่งขันของทุกสโมสรที่เหลือจะลงทำการแข่งขันต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 ยาวไปจนถึงวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน ก่อนที่ทุกทีมจะมีโปรแกรมลงแข่งขันทุกสัปดาห์จนจบฤดูกาล

โดยเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางพรีเมียร์ลีก ได้อนุญาตให้นักเตะทุกทีมลงฝึกซ้อมแบบสัมผัสตัวกันได้แล้ว แต่จะต้องมีการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อโรคอย่างเข้มงวด หลังจากที่มีการประชุมร่วมกันของทั้ง 20 สโมสร

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ ก็ยืนยันว่า หน่วยงานของพวกเขาไม่มีปัญหาในการดูแลรักษาความปลอดภัย หากเกมการแข่งขันกลับมาเล่นกันต่อที่สนามของแต่ละสโมสรตามปกติ โดยห้ามไม่ให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม

ที่มา : ข่าวพรีเมียร์ลีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น