วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ยูเวนตุส VS ลาซิโอ 2-1: ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี




ยูเวนตุส VS ลาซิโอ 2-1: ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี


ศึก ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2019-2020 นัดที่ 34 คู่สุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมลุ้นแชมป์ โดย ยูเวนตุส จ่าฝูงที่มี 77 คะแนน แต่ไม่ชนะใครใน 3 นัด หลังสุด เปิดสนามยูเวนตุส สเตเดียม ต้อนรับ ลาซิโอ ที่ช่วงหลังฟอร์มแผ่วจนหล่นลงไปอยู่อันดับ 4 มี 69 คะแนน

เกมนี้ “ม้าลาย” เจ้าถิ่นได้ ฮวน กวาดราโด พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในตำแหน่งแบ็กขวาแทน ดานิโล โดยมีการเปลี่ยนทีมจากเกมล่าสุดที่เสมอ ซาสซูโอโล 3-3 ถึง 6 ตำแหน่ง โดยแดนกลาง อารอน แรมซีย์ และ อาเดรียง ราบิโอต์ ได้กลับมาทำเกมร่วมกับ โรดริโก เบนตันคูร์ ส่วนแนวรุกให้ ดักลาส คอสตา กับ เปาโล ดีบาลา ประสานงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด

ส่วน “อินทรีฟ้าขาว” ทีมเยือน มีการปรับทีม 3 ตำแหน่งจากเกมที่แล้วซึ่งเสมอ อูดิเนเซ 0-0 โดย จาวาน แอนเดอร์สัน ได้ประเดิมตัวจริงครั้งแรกในซีซั่นนี้ ด้วยการถูกโยกจากแบ็กขวามาเล่นวิงแบ็กฝั่งซ้าย

ขณะที่ ตรงกลางยังมี เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช ขับเคลื่อนร่วมกับ มาร์โก ปาโรโล ส่วนคู่หัวหอกยังเป็น ชิโร อิมโมบิเล กับ เฟลิเป ไซเซโด

ผลปรากฏว่า ยูเวนตุส เฉือนเอาชนะ ลาซิโอ 2-1 เจ้าถิ่นได้ 2 ประตูจากการซัดเบิ้ลของ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์คนดังชาวโปรตุกีส ในนาที 51 จากจุดโทษ และ นาที54

ทางทีมเยือนตีไข่แตกได้จากจุดโทษของ ชิโร อิมโมบิเล นาที 83

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ ยูเวนตุส เก็บเพิ่มเป็น 80 คะแนน จาก 34 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อินเตอร์ มิลาน ห่าง 8 คะแนน

ขณะที่เหลือเกมให้ลงสนามอีก 4 นัด มีโอกาสสูงมากที่ “ม้าลาย” จะคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อิตาลี ไปครองเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์เซเรีย อา สมัยที่ 36 ของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น