วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คิดแบบนี้สินะ!! แล้วบอลไทยจะไปบอลโลกได้ยังไง

จุดพลุแฟลร์สิแน่จริง กับตรรกะนี้ ของแฟนบอลสมองป่วยๆ




เล่นให้มันได้อย่างนี้สิ!  หลังจากได้ฟินกับชัยชนะ 3-0 ของบอลไทยเหนือขุนพลปินอยได้ไม่ทันข้ามวัน กะไว้แล้วเชียวว่า ไอเจ้ากลุ่มควันที่ผมเห็นตอนก่อนเริ่มเกม มันต้องสร้างความน่ารำคาญใจตามมาแน่ๆ

และกฏเขาก็มีบอกอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้ประกาศโต้งๆ ออกสื่อ หน้าสนามก็มีแจ้งเตือนไว้ พวกเอ็งก็ยังจะแอบเอาเข้าไปจนได้เนอะ

คือผมก็ไม่เข้าใจว่านี่คือ การแสดงออกถึง ความรักชาติ จริงๆ เหรอ กับการทำสิ่งที่เขา ห้ามทำ




ก็สงสัยอยู่ ว่าคงอ่านหนังสือไม่ออก หรือว่าไม่ได้อ่านกันแน่ ?

และถ้าวิเคราะห์บอลได้เข้าไปอ่านในเพจของพวกเขาที่ใช้ชื่ออย่างเท่ว่า Ultras Thailand กับตรรกะที่ชูโรงกันเอง  เลียกันเอง ที่ว่าการจุดพลุแฟลร์นี่มันช่างเท่เสียเต็มประดา และตั้งค่าไม่ให้คนนอกกลุ่มมาคอมเม้นซะด้วย ฮ่าๆ เท่แค่ในบ้านเรา แต่เขาจวกกันทุกหัวระแหงเว็บบอร์ดทั่วประเทศ

ซึ่งไม่รู้ว่าด้วยความคึกคะนอง หรือจะด้วยเหตุผลที่ว่าเพื่อ ข่มขวัญคู่ต่อสู้ กับการจุดแฟลร์นี่มันแสดงออกถึงความที่เป็น อุลตร้า นะเห้ย จะให้มาร้องเพลงเจื้อยแจ้ว ตบมือเปาะแปะ นั่นมันเด็กเขาทำกัน



และเขาอวยกันเองด้วยว่า สวยงาม และตอนนี้คนไทยเกือบทั้งประเทศกลายเป็นพวก โลกสวย+สถุน ไปแล้วนะครับ

เพียงแต่ชาวบ้าน แฟนโปรแกรมบอลที่เขามาเป็นครอบครัว ที่มีทั้งลูกเด็กเล็กแดง หรือปู่ย่าตายาย ที่อยู่โซนนั้น เขาคงไม่เห็นว่ามันข่มขวัญคู่แข่งหรอกครับ ซึ่งมันทำลายระบบการหายใจและบังการดูฟุตบอลของพวกเขาโว้ย

และถ้าเกิดทาง AFF ออกมาสอบสวน จนถึงขั้นลงโทษ เราก็คงไปโวยวายอะไรไม่ได้หรอกเนอะ

ก็เขามีกฏห้ามมาแล้ว พวกเอ็งก็ยังทำ ยังจะมีหน้ามาโอดครวญอีกเหรอ ?




พวกเราก็ช่วยเขาประกาศต่อๆ ไปด้วยนะครับ

ถ้ารอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เราอาจจะได้เตะในสนามราชมังคลาฯ แบบ ห้ามแฟนบอลเข้าชม หรืออาจจะแย่ถึงขั้น ให้ไปเตะสนามกลาง ที่มาเลเซีย หรือ เมียนมาร์ อะไรก็ว่าไป

ซึ่งพวกอุลตร้าทั้งหลายเหล่านั้นจะว่ายังไงหนอ? กับการกระทำที่พวกเขาทึกทักกันเองว่านี่แหละ การเชียร์ที่แท้จริง มันต้องทำแบบนี้!

และถ้าชอบมากๆ แนะนำให้ดูที่บ้าน ปิดประตูหน้าต่างทุกบานให้มิดชิด จุดมันขึ้น แล้วชื่นชมความงามของกลิ่นและควันให้เต็มที่ครับ รับรองไม่มีใครว่าสักคำ

แต่จงอย่าออกมาเป็น ภาระของสังคม และ เป็นตัวถ่วงความเจริญวงการฟุตบอลไทย แบบนี้เลย

โดย น้องเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น