วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ฟุตบอลไทย: จะหมดไวไปไหน ถ้าเป็นแบบนี้นอนเชียร์อยู่บ้านดีกว่าไหม?

บัตรเข้าชมฟุตบอลเกมซูซูกิคัพ ไทย vs มาเลย์ ถูกจำหน่ายเกลี้ยง!




หลังจากที่ได้เปิดจำหน่าย ตั๋วนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 คู่ระหว่าง ไทย กับ มาเลเซีย ก็ถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยง ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ธันวาคม ที่บูธ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ก็ได้มีแฟนบอลมาเข้าแถวซื้อบัตรเข้าชมเกมนัดสำคัญนี้ หลายร้อยคนแต่ทันทีที่เปิดจำหน่ายไม่นาน บัตร ก็ถูกจำหน่ายหมดลงในเวลาอย่างรวดเร็ว

ซึ่งในขณะที่เว็บไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ที่เปิดให้จองในเวลา 10.00 นาฬิกา และได้จำกัด 1 คน ซื้อได้มากสุดที่ 6 ใบ เท่านั้น ก็ถูกจับจองจนหมดเกลี้ยง ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

และทั้งนี้เกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย กับ มาเลเซีย จะมีขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.00 นาฬิกา ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด


ทีมเรือใบสีฟ้า เผยโฉมศูนย์ฝึกแห่งใหม่มูลค่า 200 ล้านปอนด์




หลังจากที่ทัพ ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเงินกว่า 200 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่ขึ้น ล่าสุดได้มีการเผยโฉมออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

ซึ่งพวกเรากำลังสร้างโครงสร้างสำหรับอนาคตไม่เพียงแค่ทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะไฮไลท์พรีเมียร์ลีกออลสตาร์ ชีค มานซู เจ้าของ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยกล่าวไว้เมื่อตอนเข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2008 และก็ได้นำเอาคำพูดดังกล่าวไปติดไว้บริเวณทางเข้าสนามซ้อมแห่งใหม่นี้ด้วย

โดยที่ ปาโบล ซาบาเลต้า กล่าวถึงสนามซ้อมแห่งใหม่ของทีมว่า ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย เรามาทีนี่พร้อมๆ กับทีมชาติอาร์เจนติน่า ตอนที่จะเตะกับทีมชาติโปรตุเกส นักเตะทุกคนทึ่งกับความสมบูรณ์แบบของที่นี่นมาก แม้กระทั้ง ลิโอเนล เมสซี่















เกริกฤทธิ์ บอกเป็นช่วงที่ดีที่สุดอาชีพนักเตะ พร้อมนำแชมป์มาฝากคนไทยทุกคน




โดยหลังจากที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ซึ่งเป็นฮีโร่ผู้พัง 2 ประตู พา ช้างศึก เปิดบ้าน เอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 3 - 0 ใน ศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 วันที่ 10 ธันวาคม

ได้เปิดเผยว่า ผมขอมอบชัยชนะให้กับแฟนบอลไทยทุกคน ชี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง ลั่นขอทุ่มเต็มที่ในเกมที่เหลือ เพื่อกระชากแชมป์กลับเมืองไทย

ซึ่งเขายังได้กล่าว ความรู้สึกของผมและเพื่อนร่วมทีม มันตื่นเต้นและดีใจมาก ที่สามารถทำให้แฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาชมเกมเกือบเต็มความจุของราชมังคลากีฬาสถาน กลับบ้านไปพร้อมรอยยิ้มและความสุข

และยังรวมถึงแฟนๆ ที่รอเชียร์อยู่ทั่วประเทศไทย ยอมรับตามตรงว่าเกมนี้เป็นเกมแรกในชีวิตของผมที่ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนาม ผมคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของผม ก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้โอกาสผม ไม่ว่าจะเป็น พี่โก้ เกียรติศักดิ์ และทุกๆ คน ในทีมที่ช่วยกันเล่น

ทั้งนี้ ปีก ทีมชลบุรี เอฟซี ยังได้กล่าวว่า งานของพวกเรายังไม่จบเพราะยังมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรออยู่ แต่ไม่ว่าเราจะเจอกับทีมไหนเวียดนามหรือมาเลเซีย พวกเราจะทำเต็มที่ เพื่อนำถ้วยแชมป์กลับมาฝากคนไทยทุกคนให้ได้

ซึ่งสำหรับ ทีมชาติไทย ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างเวียดนามกับมาเลเซียโดยไทยจะเล่นในบ้านก่อนวันที่ 17 ธันวาคมนี้ และยกทีมไปเยือนวันที่ 20 ธันวาคม

ทีมบุรีรัมย์ กระอัก หลังจับติ้วชปล ร่วมสายแชมป์เจลีก 

ทีมชลบุรี-บีจี สตาร์ทเพลย์ออฟ




ทางด้านสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ทำการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ออกมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม

โดยที่ ทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปีล่าสุด เจองานหนักอีกครั้ง เมื่อถูกจับอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมสายกับ กัมบะ โอซาก้า แชมป์เจลีกจากญี่ปุ่น ตามด้วย ซองนัม เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ จากเกาหลีใต้ ส่วนอีกทีม เป็นทีมจากรอบเพลย์ออฟ

ซึ่งสำหรับโปรแกรมบอลนัดแรกของ ทีมบุรีรัมย์ จะเริ่มแข่ง

  1. วันที่ 24 เดือน กุมภาพันธ์ 58 พบกับ ทีมซองนัม เอฟซี นัดเหย้า 
  2. วันที่   3 เดือน มีนาคม 58 พบกับ ทีมจากเพลย์ออฟ นัดเยือน
  3. วันที่ 18 เดือน มีนาคม 58 พบกับ ทีมกัมบะ โอซาก้า นัดเยือน
  4. วันที่   7 เดือน เมษายน 58 พบกับ ทีมกัมบะ โอซาก้า นัดเหย้า
  5. วันที่ 22 เดือน เมษายน 58 พบกับ ทีมซองนัม เอฟซี นัดเยือน 
  6. วันที่   6 เดือน พฤษภาคม 58 พบกับ ทีมเพลย์ออฟ นัดเหย้า


ซึ่งทางด้าน ทีมฉลามชล ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยลีก จะต้องเล่นในรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 ก่อน โดยชลบุรีจะเล่นในบ้านพบกับ คิทฉี แชมป์ลีกจากฮ่องกง

และถ้าชนะก็จะเข้าไปเล่นเพลย์ออฟรอบ 3 ด้วยการออกไปเยือนทีมอันดับ 3 เจลีกจากญี่ปุ่น คาชิมา อันท์เลอร์ส หรือ คาชิวา เรย์โซล ทีมอันดับ 4 ของลีก ในกรณีที่ ทีมกัมบะ โอซากา คว้าแชมป์บอลถ้วยได้ และถ้าชนะอีก ก็จะเข้าไปอยู่ในรอบแบ่งกลุ่มในสายอี กับ

  • ชานตง ลูเหนิง ประเทศจีน
  • ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ประเทศเกาหลีใต้ 
  • บิน เดือง ประเทศเวียดนาม


ในขณะที่โปรแกรมบอล ทีมบีจี บางกอกกล๊าซ เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ 2014 ทีได้โควต้ามาเล่นถ้วยเอเชียสมัยแรก จะออกสตาร์ทในรายการนี้ในรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 เช่นกัน

โดยที่ในนัดแรก จะได้เล่นในบ้าน รอพบกับ
ผู้ชนะจากคู่ระหว่าง ทีมยะโฮร์ ดารุล ทาซิม แชมป์ลีกมาเลเซีย และ ทีมเบงกาลูรู ศึกแชมป์ลีก อินเดีย

ถ้าชนะในเพลย์ออฟรอบ 3 จะออกไปเยือน ทีมปักกิง กั๋วอัน รองแชมป์ลีกจากจีน
ถ้าชนะอีก ก็จะเข้าไปอยู่ในสายจี ร่วมกับ ทีมซูวอน บลูวิง ประเทศเกาหลีใต้, ทีมบริสเบน รอว์ ประเทศออสเตรเลีย และ ทีมอุราวะ เร้ด ไดมอนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น