วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ล่าสุด หงส์แดง เซ็นนายด่านดาวรุ่งเมืองเบียร์ร่วมทัพเรียบร้อย

ล่าสุด หงส์แดง เซ็นนายด่านดาวรุ่งเมืองเบียร์ร่วมทัพเรียบร้อย


ผลบอลสด


ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้คว้าตัว ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูดาวรุ่งจากทีม ไมนซ์ 05 ร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลาถึง 5 ปี 

สำหรับลอริส คาริอุส นายประตูชาวเยอรมัน นั้นเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว หลังได้เซ็นสัญญาย้ายจาก "ไมนซ์05" เป็นสโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทัพ เป็นเวลาถึง 5 ปี พร้อมเปิดใจสุดปลื้มที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว 



โดยค่าตัวการย้ายทีมครั้งนี้ของ นายทวารสุดหล่อวัย 22 ปี อยู่ที่ 4.7 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 230.3 ล้านบาท โดย คาริอุส ซึ่งฤดูกาลล่าสุดเก็บ 9 คลีนชีต จากการลงเล่นเกมลีกให้ ทีมไมนซ์05 ถึง 34 นัด เขาจะได้สวมเสื้อหมายเลข 1 ในถิ่นแอนฟิลด์

สำหรับลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ ทีมลิเวอร์พูล แห่งเวที ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดที่เมืองบีเบอราช อัน แดร์ ริสส์ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี และเคยเล่นให้ทีมระดับเยาวชนหลายทีม ก่อนที่เขาจะย้ายเข้าอะคาเดมี่ของ ทีมเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2005



ด้าน ลอริส คาริอุส และทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน จนถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมนี อยู่ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เกมที่เจอกับ ทีมมาซิโดเนีย ช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 ซึ่งในช่วงนั้น ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ส่งแมวมองมาดูฟอร์มของเขาด้วย

ขอบคุณคลิปจาก Youtube: ลีโอเนล เม็ดขี้



ทีมเรือใบสีฟ้า จนถึงขั้นเชิญ คาริอุส และ ครอบครัวของเขามาที่ ประเทศอังกฤษ เพื่อมาดูเกมที่ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ดวลกับ ทีมชาติมาซิโดเนีย ก่อนที่สุดท้าย ทีมแมนฯ ซิตี้ จะเซ็นสัญญากับเขาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2009



และหลังจากนั้น ก็ใช้เวลาราว 2 ปีอยู่ในเกาะอังกฤษ โดยคาริอุส ก็ถูกส่งให้ ทีมไมนซ์ 05 ยืมตัวไปใช้งานเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2011


ขอบคุณคลิปจาก youtube: ThaiCh8


โดยตอนแรกเขาต้องลงเล่นกับทีมสำรองของสโมสรในเมืองเบียร์ ก่อนที่ ไมนซ์ จะซื้อขาด คาริอุส โดยจับเซ็นสัญญา 2 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นที่จะขยายเพิ่มอีก 1 ปี



และหลังจากเฝ้ารอมานาน ในที่สุด คาริอุส นั้นก็ได้ลงเล่นในเกมระดับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในนัดที่ ทีมไมนซ์ เจอกับ ทีมฮันโนเวอร์ 96 โดยเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองหลังจากที่ คริสเตียน เว็ทโคล่ นั้นโดนไล่ออกจากสนามไป

ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คาริอุส ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นมือ 1 ของทีม และได้ต่อสัญญากับทีม 3 ปี เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2015



โดยในฤดูกาล 2015-16 คาริอุส ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น สามารถเก็บคลีนชีทได้ 9 นัด และก็ยังเซฟลูกจุดโทษได้ 2 ครั้ง จนเขาได้รับการโหวตให้เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 ร่วมบนเว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา

ก่อนที่จะได้ย้ายมาอยู่กับ ทีมลิเวอร์พูล ในที่สุด โดยเจ้าตัวได้ประกาศออกมาว่า ตนย้ายมา ลิเวอร์พูลเพื่อเป็นตัวจริง ไม่ได้คิดที่จะมานั่งที่ม้านั่งสำรอง ต้องมาดูกันแล้วล่ะ ว่าเขาจะสามารถเบียดแย่งตัวจริงจาก ซิมง-มิโญเลต์ ได้หรือไม่



มาดูสถิติคร่าวๆ ของ ลอริส คาริอุส (จากทุกรายการ)

  1. จำนวนเกมที่ลงเล่น - 96 นัด
  2. จำนวนประตูที่เสีย - 124 ประตู
  3. จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 32 นัด



รวมสถิติผลฟุตบอลในการลงเล่น บุนเดสลีกา ประจำฤดูกาล 2015-16
  1. จำนวนเกมที่ลงเล่น - 34 นัด
  2. จำนวนประตูที่เสีย - 42 ประตู
  3. จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 9 นัด
  4. ค่าเฉลี่ยประตูที่เสียต่อ 1 เกม - 1.24 ประตู
  5. ค่าเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 เกม - 2.53 ครั้ง
  6. ค่าเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 ประตูที่เสียไป - 2.1 ครั้ง
ที่มาของข้อมูล: Siamsport , Sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น