วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : 5 นักแตะ ที่มีค่าเหนื่อยเยอะที่สุด ในลา ลีกา สเปน



ข่าวกีฬา : 5 นักแตะ ที่มีค่าเหนื่อยเยอะที่สุด ในลา ลีกา สเปน 




ศึกใน ลา ลีกา สเปน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งลีกชั้นนำที่เต็มไปด้วยนักเตะซุปเปอร์สตาร์มากมายทุกยุคทุกสมัย แน่นอนแล้วว่าค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ของแต่ละคนนั้นจัดอยู่ในอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ วันนี้เราจะพาไปดูว่าใครบ้างที่ติด 5 นักเตะที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดใน ลา ลีกา สเปน ณ ตอนนี้




5.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (บาร์เซโลน่า - 240,000 ปอนด์/สัปดาห์) 

 มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนย้ายจากลิเวอร์พูลมาอยู่กับบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัวสูงเป็นประวัติศาสตร์สโมสร 160 ล้านปอนด์ พร้อมกันนี้ยังเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงสุดอันดับ 3 ในโลกไปเรียบร้อย






4.หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลน่า - 290,000/สัปดาห์) 

 กองหน้าของชาวอุรุกวัยที่ได้กลายเป็นเพชรฆาตอันดับต้นๆของลีค ลา ลีกา สเปน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ในปี 2014 ทั้งพร้อมกระหน่ำไปแล้ว 145 ประตู จากการลง 187 นัดทุกรายการ แบ่งออกเป็นซีซํ่นนี้ 24 ประตู จาก 40 นัด






3.แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด - 350,000/สัปดาห์) 

 ปีกความเร็วสูงของทีมชาติเวลส์กลายมาเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดติดอันดับ 3 ใน ลา ลีกา สเปน หลังจากตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่ถึงปี 2022 เมื่อปี 2016 แม้ว่าในความเป็นจริงแล้วตัว เบล จะเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากมากนับตั้งแต่ย้ายออกจากสเปอร์สมาอยู่กับ ราชันชุดขาว เมื่อปี 2013 มีอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้งมากแทบทุกซีซัน แต่ว่าเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นแล้วว่ายังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของ ซีเนอดีน ซีดาน นั้นเอง








2.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด - 365,000/สัปดาห์) 

 อาจจะไม่ผิดคาดแต่อย่างใดเลยถ้าหากเป็นกองหน้าชาวโปรตุกีสที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดของ ราชันชุดขาว ซึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขานั้นคือหัวใจสำคัญของทีมอย่างแท้จริง โดยเขามักจะยิงประตูสำคัญๆได้เสมอมา แล้วพาทีมประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องตลอดมา ถึงแม้ว่าซีซํ่นนี้เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มไม่ออกในช่วงต้นฤดูกาล แต่ว่าตอนนี้กระหน่ำไปแล้ว 22 ประตูทั้งยังรั้งรองดาวซัลโวของ ลา ลีกา สเปน







1.ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า - 500,000 /สัปดาห์) 

 มันคงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย ถ้าหากกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จะกลายมาเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดใน ลา ลีกา สเปนแล้วละก็ หลังที่เพิ่งตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2021 ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จึงทำให้ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 365,000 ปอนด์/สัปดาห์นั้นเอง โดยในซีซํ่นนี้เองก็ยิงไปแล้ว 25 ประตู ขึ้นนำเป็นดาวซัลโว ลา ลีกา สเปน ทั้งช่วยในการต้นสังกัดรั้งจ่าฝูงมีคะแนนนำห่างอันดับ 2 อย่าง ทีมแอตเลติโก มาดริดไปถึง 11 แต้มเลยทีเดียว


ติดตามผลบอล ตารางแข่ง ทุกคู่ ได้ที่  : http://sport.sanook.com/program/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น