วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : ตามคาด! อาร์เจนตินาประกาศปลดซามปาโอลี่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวกีฬา : ตามคาด! อาร์เจนตินาประกาศปลดซามปาโอลี่เรียบร้อยแล้ว



สมาคมลูกหนังฟ้าขาว ประกาศชัดเจน ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ แยกทางกับทีมชาติอาร์เจนตินา อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นการตกลงยุติสัญญาด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย





   ทางยอดผู้จัดการ ซามปาโอลี่ ที่ได้โชว์ผลงานอันย่ำแย่ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ก่อนแพ้ให้ ฝรั่งเศสด้วยผลบอลสด 3-4 ร่วงตกไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยที่ถูกวิจารณ์ไปอย่างหนักโดยทั้งเรื่องวางแผนการเล่น และ การจัดชุดถึง 11 ตัวจริง รวมถึงการเปลี่ยนของตัวสำรอง โดยอย่างเช่นกรณีของ เปาโล ดีบาล่า ยอดกองหน้าหน้าหล่อ ของยูเวนตุส ที่ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 22 นาทีเท่านั้นในฟุตบอลโลก 2018


    นอกจากนี้ ซามปาโอลี่ ซึ่งเข้าดำรงตำแหน่งนายใหญ่ "ฟ้าขาว" เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ตกเป็นข่าวว่าการทำงานของเขาตกอยู่ภายใต้คำสั่งของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ ซึ่งมันจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกผู้เล่นลงสนามในมหกรรมลูกหนังโลกที่ดินแดนหมีขาว


    ล่าสุดในสมาคมลูกหนังของอาร์เจนตินา ได้ระบุว่า เอเอฟเอ และทาง กุนซือวัย 58 ปี เองก็ได้ตกลงยุติสัญญาด้วยการยินยอมให้ทั้งสองฝ่ายแล้ว ในวันนี้สมาคมฟุตบอลอาร์เจนิตนา กับ ทาง ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ อดีตโค้ชของทีมชาติ ได้ตกลงยินยอมด้วยกันแล้วว่าทั้งสองฝ่ายว่าจะยุติสัญญาของพวกเขา อาทิเช่นเดียวกับ ฮอร์เค่ เดซิโอ ตัวนักกายภาพบำบัดและ มาติอัส แมนน่า นักวิเคราะห์เกม ได้แยกทางกับทีมชาติด้วย"

    ทั้งนี้แล้วได้มีรายงานระบุว่าทาง ซามปาโอลี่ เองก็มีสัญญาจนถึงปี 2022 ได้ยอมรับเงินจาก เอเอฟเอ จำนวน 1.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 56 ล้านบาท เพื่อที่จะลุกจากเก้าอี้แบบยินยอมและพร้อมใจ เพราะหากเป็นกรณีไล่ออกสมาคมลูกหนังของอาร์เจนตินา และต้องจ่ายเงินชดเชยให้ถึง 17 ล้านยูโร หรือประมาณ 680 ล้านบาท เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น