วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกลีกสัปดาห์ที่9 ในปี 2014

ตัวของซัวเรซยอมรับ คงจะเลิกเล่นบอลแล้วหากลื่นแบบเจอร์ราร์ด




หลังจากที่ ซัวเรซ ที่เป็นอดีตกองหน้า ทีมหงส์แดง นั้นยอมรับคงแขวนสตั๊ดไปแล้ว หากลื่นล้มเหมือน เจอร์ราร์ดอดีตเพื่อนร่วมทีม ที่ทำพลาดในเกมแพ้ ทีมเชลซี 0-2 เมื่อปลายซีซั่นก่อน และพลาดแชมป์ในที่สุด

โดยที่หลุยส์ ซัวเรซ ตำแหน่งกองหน้าของ ทีมบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความเห็นว่า เขาคงตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปแล้ว ถ้าหากเจอเหตุการณ์เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ลื่นล้มเสียบอล และเป็นที่มาของการเสียประตู ในเกมลีกที่ทัพ ทีมหงส์แดง ที่ได้บุกไปแพ้ ทีมเชลซี 0-2 เมื่อปลายฤดูกาลก่อน ส่งผลให้พวกเขาพลาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในที่สุด

หลังจากที่ซัวเรซ ที่ได้เพิ่งย้ายจาก ทีมลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ ทีมบาร์เซโลน่า เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าผมพลาดลื่นล้มเหมือน สตีวี่ ผมไม่รู้ว่าผมจะสามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้หรือไม่ ตามความรู้สึกแล้ว มันเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับยากมากๆ หลายสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ผู้คนต่างพากันพูดถึงเขามากมาย โดยเฉพาะความคาดหวังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ มีการพูดคุยเกี่ยวกับเขากำลังจะนำ ลิเวอร์พูล สโมสรของเขา คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี เหตุการณ์ครบรอบ 25 ปี ฮิลส์โบโร่ ซึ่งทำให้ลูกพี่ลูกน้องของเขาตาย

1.เจิดเขาคือกัปตัน, 2.เจิดคืออดีตนักเตะเยาวชน, 3.เจิดคือนักเตะที่เล่นให้กับสโมสรเดียว, 4.เจิดคือสเกาเซอร์พันธุ์แท้ เพียงแค่เขาคือคนดวงซวยที่ก่อความผิดพลาดครั้งสำคัญ เขายังคงไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้ หลังจากที่สตีวี่ เริ่มต้นมีความเชื่อมั่น เราทุกคนก็เช่นเดียวกัน และตอนนี้มันก็หลุดลอยห่างมือเขาออกไปไกลและในลักษณะทำนองนั้น ด้วยการลื่นของเขาในเกมกับ ทีมเชลซี ผมเชื่อว่าถ้า ทีมเชลซี ไม่ได้ประตูจากจังหวะนั้น พวกเขาไม่มีทางยิงพวกเราได้แน่ แต่เมื่อคุณตกเป็นฝ่ายตามหลังพวกเขา มันจึงกลายเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะยิงประตูคืน ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้านทีมผีแดง นั้นเตรียมส่งแข้งหาเงินช่วยครอบครัวของ เมยิว่า




หลังจากที่ทีมผีแดง นั้นได้เปิดไฟเขียว เตรียมส่งอดีตแข้งชื่อดังลงโม่แข้งนัดพิเศษกับ ออร์แลนโด้ ไพเรทส์ วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน นี้ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือครอบครัว เซนโซ่ เมยิว่า กัปตันทัพ ทีมบาฟฟาน่า ที่ถูกยิงเสียชีวิต

หลังจากที่สโมสรฟุตบอล ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตอบรับหมายเชิญ เตรียมส่งบรรดาอดีตแข้งดังอย่าง

  1. พอล สโคลส์
  2. หลุยส์ ซาฮา
  3. ลี ชาร์ป
  4. รอนนี่ ยอนเซ่น 

ได้เตรียมส่งแข้งทัพ ทีมผีแดงร่วมในการแข่งขันนัดพิเศษ คู่ระหว่าง แข้งตำนานทัพ ทีมปีศาจแดง พบกับแข้งตำนานของ ออร์แลนโด้ ไพเรทส์ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อช่วยระดมทุนหาเงินช่วยเหลือครอบครัวของ เซนโซ่ เมยิว่า ผู้รักษาประตูกัปตันทัพ ทีมบาฟฟาน่า ที่ถูกโจรใจบาปยิงเสียชีวิต

ด้าน พอล สโคลส์ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมดังกล่าวว่า "นี่ถือเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่ทำให้แฟนบอลได้มีโอกาสเห็นบรรดาอดีตสตาร์ดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาลงสนามอีกครั้ง เพื่อฟาดแข้งกับทีมรวมตำนานของ ออร์แลนโด้ ไพเรทส์ เราทุกคนมารวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ เซนโซ่ เมยิว่า ซึ่งเราภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสหาเงินทุนสนับสนุนครอบครัวของเขา

ต่อมาตัวของ เซนโซ่ เมยิว่า ที่เป็นนายทวารวัย 27 ปี เป็นกัปตันทีมชาติแอฟริกาใต้ ชุดทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในปี 2015 และเป็นกัปตันทีมของ ออร์แลนโด้ ไพเรทส์ ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างที่เจ้าตัวพยายามปกป้องแฟนสาวจากเหตุการณ์ที่ถูกโจร 3 คนบุกเข้ามาปล้นถึงในบ้านพัก เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2014

ดาวเตะอเล็กซิส พุ่งทะยาน เก็บแข้งยอดเยี่ยมเดือนตุลาคมนี้




ข่าวล่าสุด!! หลังจากที่ อเล็กซิส ซานเชส นั้นโคตรฮอต หลังจากที่แฟนบอลแห่เทโหวตให้ซิวนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม ของ พีเอฟเอ หลังทำผลงานแจ่มแจ๋วสุดๆ ตลอดทั้งเดือนนั่นเอง

ซึ่งอเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงของ ทีมอาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด อังกฤษ ได้รับเสียงโหวตจากเหล่าบรรดาแฟนบอลให้เป็นผู้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคมของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งเดือน

และสำหรับผลงานของ อเล็กซิส ตลอดเดือนตุลาคมนั้นคือการยิงประตูแรกได้ในเกมที่เสมอ ทีมฮัลล์ ซิตี้ 2-2 แถมยังผ่านบอลให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกมอีกด้วย จากนั้นดาวเตะทีมชาติชิลี ก็เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ ทีมปืนใหญ่ ได้บุกไปเอาชนะ ทีมซันเดอร์แลนด์ 2-0 ถึงถิ่นสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์

ซึ่งทั้งหมด นั้นก็เป็นเหตุให้ เจ้าตัวนั้นได้รับการ ลงคะแนนโหวตจากแฟนบอลทั่วประเทศให้เป็นผู้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคมไปครอง

นอกจากนี้ อเล็กซิส ยังฟอร์มแรงต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนเพฤศจิกายน หลังยิงได้อีก 2 ประตูในเกมลีกที่ชนะ ทีมเบิร์นลี่ย์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 1 พฤศจิกายน รวมทั้งยังยิงได้อีก 1 ประตูในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เสมอกับ ทีมอันเดอร์เลชท์ผลบอล 3-3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 4 พฤศจิกายน อีกด้วย

ผีแดงส่อที่จะไม่ซื้อขาดฟัลเกาเหตุผลเพราะเจ็บเรื้อรัง




หลังจากที่ สื่อ เดอะ ซัน วิเคราะห์บอลแฉ ทีมผี เริ่มโลเล อาจพิจารณาไม่ซื้อขาด ราดาเมล ฟัลเกา หลังหมดสัญญายืมตัวจากทีม โมนาโก ช่วงซัมเมอร์ แม้ว่าจะตกลงเรื่องค่าตัวเรียบร้อยไปแล้วที่ 2200 ล้านบาท เหตุยังเจอไข้เดี้ยงไม่เลิก

ซึ่งสโมสร ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจตัดสินใจไม่ซื้อตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย มาร่วมทัพแบบถาวร หากหมดสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลที่ ทีมปีศาจแดง ยืมจาก ทีมอาแอส โมนาโก ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ทั้งที่ตกลงเรื่องค่าตัวกันไว้เรียบร้อยแล้วที่ราว 44 ล้านปอนด์หรือประมาณ 2200 ล้านบาท เนื่องจากปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่ยังคงเรื้อรังอยู่ในเวลานี้

และตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมาระบุว่า หัวหอกตีนพระกาฬรายนี้มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต จากการที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ต้นปี เพิ่งมาหายดีในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จนล่าสุดย้ายมาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ลงเล่นโปรแกรมบอลได้เพียง 4 นัดก็มาเจออาการบาดเจ็บเล่นงานไปอีก ทำให้กุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล พิจารณาที่จะไม่เซ็นสัญญาถาวรกับนักเตะรายนี้

ต่อมา ฟัลเกา มีอาการเจ็บน่องติดตัวอยู่ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จนพลาดเกม 2 นัดล่าสุดกับ ทีมปีศาจแดง ไป ซึ่งเป็นการเจอกับทีมคู่ปรับอย่าง ทีมเชลซี และ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ขณะที่ผลงานปัจจุบันทำได้แล้ว 1 ประตูในสีเสื้อของสังกัดใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น