วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ถ้าหากบอลไทยชุดเอเชียนเกมส์มันดีกว่า แล้วพี่จะฝืนไปใย?

ถ้าหากทีมชุดเอเชียนเกมส์มันดีกว่า แล้วพี่จะฝืนไปใย?




ซึ่งก่อนที่จะได้ยกพลไปแข่งในศึกชิงจ้าวอาเซี่ยน ที่แดนลอดช่อง โดยที่ กุนซือใหญ่ นั้นได้ย้ำมาเสมอนี่คือชุดใหญ่ทีมฟุตบอลชาติไทย และตนเพียงยึดทีมเอเชียนเกมส์เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด

โดยที่ผลงานใน 3 นัด ของการอุ่นแข่ง
  1. ชนะ ฟิลิปปินส์ผลบอล 3-0
  2. ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีผลบอล 1-0 
  3. ชนะ นิวซีแลนด์ผลบอล 2-0 

ซึ่งอาจดูสวยงามในรูปแบบของผลการแข่งขัน

สำหรับส่วนตัวผมแล้ว ความต่อเนื่องในรูปเกม และความเข้าใจในระบบ หรือจะพูดตรงๆ คือ ซึ่งการเข้าขารู้ใจ กันในทีม มันเทียบกันไม่ได้เลย กับทีมชุด อินชอนเกมส์




และจากหลังที่ผ่านผลงานนัดแรกบนภารกิจทวงเจ้าอาเซียนที่ว่ากันว่า ต่ำกว่าแชมป์คือล้มเหลว ถึงแม้ว่าจะหอบ 3 แต้มแรกได้ดั่งใจ

แต่นั่นก็มีหลายข้อที่คนเชียร์บอล และดูบอลไทยมาเกินกว่าครึ่งชีวิตอย่างผม อยากบอกพี่โก้เหลือเกิน!

โดยตัวของพี่โก้ของน้องๆ ในทีมชาติ นั้นย้ำนักย้ำหนา ว่านี่คือทีมชาติชุดใหญ่ของสยามประเทศ เราจะไม่ยกทีมเอเชียนเกมส์มาแบบยกเข่ง โดยจะใช้การผสมระหว่าง ความสดกับความเก๋า

ซึ่งหลังจากที่ผ่านเกมแรกมาได้ สิ่งที่ผมอยากบอกพี่โก้อันเป็นที่รักยิ่งคือ คิดใหม่!!!




และสกอร์ผลบอล 2-1 ที่เหนือเจ้าภาพ นั้นถือว่าสอบผ่านในแง่ของผลลัพท์ที่ต้องการและยกแรงกดดันออกจากอก

เพียงแต่ว่า หากมองในรูปเกม และหยิบมาชำแหละกันตั้งแต่

  1. แนวรับ
  2. กองกลาง
  3. แนวรุก 


ซึ่งก็คงจะต้องบอกว่ามีอะไรที่ทั้ง 22 นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้นั้นทำได้ดีกว่าที่เห็นเมื่อวาน


สำหรับผู้รักษาประตูอย่าง เจ้าตอง หรือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ทำผลงานได้อย่างหายห่วง เพื่อนพ้องไว้ไจได้ ลูกโด่งรับกิน ลูกยากช่วยกองหลังได้มากโข แต่ลูกที่โดนทะลวงตาข่ายเมื่อวาน คงยากเกินกว่าจะเซฟได้จริงๆ

ส่วนวิเคราะห์บอลทางด้าน กองหลัง ก็ทำผลงานได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แม้ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะ เจ้าบิ๊ก ประวีณวัช บุญยงค์ แต่สุดท้ายก็รอดพ้นการเสียประตูที่ 2 มาได้

ในด้านของ กองกลาง ตัวผมนั้นขอยกให้เป็นจุดแข็งของทีมชาติไทยยุคใหม่อย่าง

  1. เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
  2. สารัช อยู่เย็น
  3. ชาริล ชัปปุยส์ 


ซึ่งทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาตั้งแต่เอเชียนเกมส์ และเกมเมื่อวานทั้งสามคน ก็ยังทำได้ตามมาตรฐานเดิม



ตัวของ เจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ที่เดินเกมด้านซ้ายร่วมกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ทำผลงานได้สะเด่าจริงๆ

และในด้านของ สารัช อยู่เย็น ถึงแม้ว่าสรีระทางด้านร่างกายจะเล็กกว่าชาวบ้าน แต่เรื่องหัวจิตหัวใจไม่ต้องพูดถึง และที่สำคัญกว่านั้นเขาเป็นคนที่มีความขยันแบบสุดยอด แถมยังมีทีเด็ดกับการส่องไกลแบบสวยๆ

ในขณะที่ลูกครึ่งสุดหล่อขวัญใจแม่ยก อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ก็ผลงานแจ่มแจ๋ว พร้อมกับประเดิมประตูแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ จากจุดโทษที่เฉียบขาด และเป็นประตูชัยให้พลพรรคช้างศึก

ทางด้านของ ประกิต ดีพร้อม และ มงคล ทศไกร ผลการสอบ ก็ผ่านในระดับที่น่าพอใจกับการรับใช้ทีมชาติ แม้บางจังหวะจะดูเหมือนว่าไม่ค่อยเข้าใจกับน้องๆ ในทีมก็ตาม



มาพูดถึงกองหน้า ที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า กีรติ เขียวสมบัติ มีดีกว่า อดิศักดิ์ ไกรษร จริงหรือไม่ครับ?

เรื่องมันก็จริงอยู่ครับที่ว่าตัวของ กีรติ นั้นอาจจะมีรูปร่างที่ใหญ่กว่า และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่จากผลงานเมื่อวานที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ชั่วโมงนี้ ผมยังมั่นใจว่ากองหน้าป้ายแดงของบีอีซี เทโรศาสน อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร น่าจะดีกว่า

และผลงานจาก ศึกเอเชียนเกมส์นั้นทำให้ ตัวของเจ้ากอล์ฟ ก็เล่นด้วยความมั่นใจ และนี่เองคือเหตุผลที่โค้ชใหญ่อย่าง ซิโก้ ต้องเลือกว่าควรใช้ใครดีกว่ากัน!!

ซึ่งถ้าหากจะมาพูดถึง รายชื่อตัวสำรอง สำหรับ จอมจี๊ดจ๊าด ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ทันทีที่ถูกส่งลงสนาม เรียกว่าเจ้าเจ ลงมาป่วนแข้งเจ้าถิ่นโดยแท้ เพราะตลอด 20 นาทีที่ผ่านมา เมสซี่เจเมืองไทย ได้โชว์ลีลาเด็ดดวง และที่สำคัญ เรียกได้ว่าเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมอย่างเนียนตาเหลือเกิน




สำหรับสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็เพื่ออยากบอกไปถึงพี่โก้ พี่ชายและไอดอลในวัยเด็ก ได้รู้ว่า พี่โก้ต้องยอม คิดใหม่ นั่นคือหากเด็กมันดีกว่าแข้งที่มีอยู่ ก็อย่าฝืนเลยครับ!

โดยที่อย่าไปกลัวว่าใครจะพูดว่า ทีมชาติชุดใหญ่ ทำไมมีแต่ตัวนักเตะเอเชียนเกมส์กันหว่า ?

หากแต่ด้วยเหตุผลที่ว่ากันว่า อย่างน้อย นั้นก็มีผมคนนึงล่ะ ที่มองว่า นักเตะจากโปรแกรมบอลชุดเอเชียนเกมส์ชั่วโมงนี้ มันดีกว่าจริงๆครับ

เรื่องโดย บ.ส้มซิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น