วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

คล็อปป์ เน้นลูกทีมฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เกมดวล เอฟเวอร์ตัน




เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ชี้ว่าลูกทีม หงส์แดง ของเขาจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ที่สุดในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ที่จะลงดวลกับ เอฟเวอร์ตัน หลังลีกสูงสุดแดนผู้ดีกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง

นายใหญ่ชาว เยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ลิเวอร์พูลเอฟซีดอทคอม ระบุถึงการที่จะสามารถกลับมาฝึกซ้อมแบบกลุ่มอีกครั้งว่า "มันยอดเยี่ยมมาก เป็นความแตกต่างที่สามารถเห็นได้ชัด"

"พวกเราสนุกกับการฝึกซ้อมเมื่อสามารถทำงานร่วมกันได้ แต่มันยอดเยี่ยมตั้งแต่สัปดาห์แรกแม้ว่าจะทำได้แค่แบ่งซ้อมเป็นกลุ่มย่อยก็ตาม ผมสนุกกับการคุมทีมซ้อมเพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะพาทีมกลับไปสู่จุดที่เคยอยู่อีกครั้ง ทั้งเรื่องความเคยชินกับสนาม ลูกบอล รองเท้า รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และตอนนี้เราก็ได้เดินหน้าเสริมเรื่องแท็คติกเข้าไปในการฝึกซ้อมเรียบร้อย"

"ลูกทีมของผมยังทำได้ดีเช่นเคยและมันช่วยให้เรามีโมเมนตัมที่ดีในเซสชันฝึกซ้อม ผมหวังว่าเราจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เรายังมีอีกหลายอย่างให้ต้องจัดการรวมไปถึงต้องรอให้กำหนดการชัดเจนกว่านี้อีกเล็กน้อย แต่เราก็พร้อมที่จะปรับตัวต่อสถานการณ์ดังกล่าวร่วมกัน"

ทั้งนี้ คล็อปป์ ได้คลายความสำคัญของสภาพความฟิตของลูกทีมไว้ว่าจะจัดการเพิ่มความเข้มข้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยไม่หวังที่จะให้พวกเขาพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่นัดแรกแต่อย่างใด

"พวกเราไม่จำเป็นต้องเน้นหนักเรื่องแมตช์ฟิตตั้งแต่ตอนนี้ เราจะค่อยๆ เพิ่มดีกรีความเข้มข้นต่อเนื่องแบบวันต่อวัน แต่แน่นอนว่าระดับความฟิตดังกล่าวต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันที่ 19 หรือ 20 มิถุนายน วันใดก็ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะวางโปรแกรมให้เราเตะกับ เอฟเวอร์ตัน นั่นเป็นช่วงเวลาที่เราต้องฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์"

ที่มา: https://www.sanook.com/sport/1084191/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น