วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สื่อเวียดนามโหมข่าว ชนาธิป จ่อหนี ซัปโปโร่ ย้ายค้าแข้ง 2 ทีมดังยุโรป




กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่ออยู่ดีๆ สำนักข่าว Bao The Thao Vietnam ของเวียดนาม ก็ประโคมข่าวว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย สังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ กำลังสนใจที่จะย้ายไปหาความท้าทายในยุโรป

ที่มา: สื่อเวียดนามโหมข่าว ชนาธิป จ่อหนี ซัปโปโร่ ย้ายค้าแข้ง 2 ทีมดังยุโรป

โดยสื่อเพื่อนบ้านเผยว่า ดาวเตะวัย 26 ปี ที่ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในบ้านเกิดไปค้าแข้งในเจลีก เมื่อปี 2017 แถมทำผลงานได้ดีด้วยการใช้เทคนิค และความเร็วจนเป็นที่โดดเด่นในปี 2018 ด้วยการทำไป 8 ประตู จากการลงเล่น 30 เกม ถึงขั้นได้รับเลือกให้ติดทีม 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของเจลีก

พร้อมกันนี้สื่อเจ้าเดิมยังอ้างสื่อไทยว่าได้มีการรายงานข่าวซ้ำๆ เกี่ยวกับการเชื่อมโยงของ ชนาธิป กับ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ว่ากำลังเจรจาคว้าตัวไปร่วมทีมเนื่องจากเป็นผู้เล่นที่เป็นคนไทยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ชนาธิป อาจไม่สามารถย้ายไปค้าแข้งในอังกฤษได้ เนื่องจากแข้งที่จะได้รับใบอนุญาตทำงาน (เวิร์คเพอร์มิต) จะต้องเป็นผู้เล่นจากประเทศที่อยู่ใน 50 อันดับแรกของการจัดอันดับฟีฟ่า ซึ่งทีมชาติไทย ยังอยู่ในอันดับที่ 113 ของโลก ทำให้ดาวเตะชาวไทย ไม่ผ่านข้อกำหนด

เท่านั้นยังไม่พอ สื่อเจ้าเดิมยังเผยต่อว่า อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดาวเตะทีมชาติไทยสนย้ายไปค้าแข้งก็คือสเปน กับสโมสร มาลาก้า ที่ให้ความสนใจ ซึ่งลีกสเปน ไม่มีข้อกำหนดที่เข้มงวดสำหรับผู้เล่น ขึ้นอยู่กับว่า "เมสซี่ไทย" ชนาธิป จะตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายในยุโรปหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น