วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เซาธ์แฮมป์ตัน VS นิวคาสเซิล 2-0 : พรีเมียร์ลีก 2020-21

 


เซาธ์แฮมป์ตัน VS นิวคาสเซิล

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 5 เปิดรังรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อันดับ 11 ซึ่งแมตช์นี้หากทัพนักบุญคว้าชัยได้จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทันที ขณะที่ขุนพลสาลิกาดงหากบุกมาซิวชัยได้มีโอกาสลุ้นขึ้นถึงท็อปโฟร์

ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล เกมนี้ไม่มี แดนนี่ อิงส์ ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมที่บาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง เช อดัมส์ เป็นหน้าเป้า สจวร์ต อาร์มสตรอง และ ธีโอ วัลคอตต์ สนับสนุน ขณะที่ฝั่ง สตีฟ บรูซ ยังเน้นเกมรับเป็นหลัก แนวรุกวาง คัลลัม วิลสัน และ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง เป็นทีเด็ด

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 7 นาที เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ธีโอ วัลคอตต์ พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้ากลาง และเป็น เช อดัมส์ วอลเลย์ด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง รูปเกมของเจ้าถิ่นยังเหนือกว่าอย่างชัดเจน พับสนามบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาทีที่ 82 ก็ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ สจวร์ต อาร์มสตรอง ตัดบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนพาบอลกระชากเข้าไปยิงตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เซาธ์แฮมป์ตัน เอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนน แซงลิเวอร์พูลขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรที่นั่งจ่าฝูงในลีกสูงสุด อังกฤษ เป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี ซึ่งครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 1988

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น