วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

ข่าวกีฬา : เขาคือใคร? โค้ชคนใหม่มาดริด มาทำความรู้จัก "โลเปเตกี"


ข่าวกีฬา : เขาคือใคร? โค้ชคนใหม่มาดริด มาทำความรู้จัก "โลเปเตกี"  




สามารถติดตามผลบอลฟุตบอลโลก 2018ได้ที่ลิ้งนี้ https://www.sanook.com/sport/

เป็นที่การเซอร์ไพรส์ แก่สือทุกสำนักเลย เมื่อทางเรอัล มาดริด กับการประกาศแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า โดยออกมาเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ทาง ฆูเลน โลเปเตกี ตัวเฮดโค้ชทีมชาติสเปนคนปัจจุบันอยู่นั่นเอง



1.เคยเล่นราชันชุดขาว



 จูเลน โลเปเตกี ได้เป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู และเริ่มค้าชีวิตการแข้งกับทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาด มาก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม เรอัลมาดริด กัสตียาหรือที่เรียกว่าเป็นทีมสำรองของราชันชุดขาว ด้วยวัยเพียง 19 ปี แต่ก็ต้องถูกปล่อยยืมไปก่อน ราโย่ บาเยกาโน่ แต่หลังจากกลับมาที่มาดริด เขาได้ลงสนามเพียงแค่เกมเดียวใน 2 ฤดูกาลเท่าั้น โดยลงในแมตช์ที่เสมอกับ แอตเลติโก มาดริดด้วยผลบอลสด 3-3 ซึ่งช่วงนั่นราชันได้คว้าแชมป์ไปแล้วในฤดูกาล 1989/90 นั้นเอง

2.แต่เขาเล่นให้บาร์ซ่าด้วย



  ในช่วงเวลาส่วนใหญ่เขาค้าแข้งอยู่กับทีม โลโกรเนส และทางราโย บาเยกาโน่ แต่ในช่วงปี 1994 เขาเคยย้ายจากโลโกรเนส มาอยู่กับทีมบาร์เซโลน่าด้วย อย่างไรก็ตามโลเปเตกีเอง ได้เล่นเพียงแค่ 5 นัดในลาลีกา สเปน ซึ่งเนื่องจากพ่ายแพ้ในการแย่งมือหนึ่งกับ การ์เลส บุสเกตส์ หรือซึ่งเป็นพ่อของเซอร์คิโอ บุสเกตส์ กองกลางบาร์ซ่าในปัจจุบันนั่นเองทาง โลเปเตกี เคยติดทีมชาติสเปนเพียงแค่ครั้งเดียวซึ่งเป็นแมทช์กระชับมิตรที่เอาชนะโครเอเชียไปด้วย 2-0 ในปี 1994


3.เคยคุมทีมสำรองของราชัน



ทางโลเปเตกี ได้เริ่มต้นชีวิตในการเป็นเทรนเนอร์โดยการคุมเข้าไปทีมราโย่ บาเยกาโน่ มาก่อนที่จะได้ย้ายมาเป็นเทรนเนอร์ของทีมสำรองหรือที่เรียกว่าเป็นทีมบีของราชันชุดขาวนั้นเอง โดยในช่วงฤดูกาล 2008/09 และยังพาทีมจบอันดับที่ 6 ในกลุ่มสองของทาง เซกุนด้า เบ ของทีมชาติสเปนอีกด้วย


4.เจ้าของแชมป์ยูโร 2 สมัย



หลังจากที่ได้เข้าคุมทัพสำรองของราชันแล้วทาง โลเปเตกี ได้เลื่อนขึ้นมาคุมทีมชาติสเปนด้วย ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 19, 20 และ 21 ตามลำดับมาเลย ช่วงที่คุมทัพสเปนชุด ยู 19 ในปี 2012เขาก็เคยได้พาสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรรุ่น ยู 19 มาแล้ว ซึ่งทางนักเตะสเปนชุดนั้น ได้ประกอบไปด้วยดาวดังทั้ง เฆเซ่ โรดริเกซ, ซาอูล ญีเกซ, เคราร์ด เดวโลเฟว และทางซูโซ่ นั้นเอง

    ในปีต่อมานั้นทางเทรนเนอร์ชาวสเปนิช ได้นำทีมชาติสเปนในชุด ยู 21 เข้าไปคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรได้อีกด้วย โดยมีนักเตะดังๆทั้ง ตัวอัลบาโร่ โมราต้า, อิสโก้, โกเก้, ดาบิด เด เคอา และทางตัวติอาโก อัลคันทาร่าแต่เมื่อเขาไปได้ไปคุมทีมปอร์โต้มาเป็นเวลาถึง 2 ปี ก็กลับล้มเหลวและพลาดท่าแชมป์ไป



5.เกือบได้คุมวูลฟ์แฮมป์ตัน


  ซึ่งหลังออกมาจากปอร์โต้ในปี 2016 ทางโลเปเตกี ได้รับการติดต่อจากวูลฟ์แฮมป์ตัน หรือสโมสรในแชมเปียนชิพ  ซึ่งช่วงนั้นเองกำลังได้กลุ่มทุนจากจีน โฟซุน อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ แต่ว่าสุดท้ายเขาก็ปฏิเสธไปเนื่องจากตอนนั้น จนทีมชาติสเปนที่โดนอิตาลีเขี่ยตกรอบฟุตบอลยูโร ได้แยกทางกับทาง เดล บอสเก้ และได้ติดต่อมาที่โลเปเตกี เขาเองก็ตอบตกลงคุมทัพกระทิงดุโดยไม่ต้องสงสัย  โดยฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ครั้งแรกของเขาด้วย มารอดูผลงานว่าที่กุนซือเรอัล มาดริด กันในเดือนนี้เอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น