วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563

ลิเวอร์พูล VS เชฟฟิลด์ 2-0: ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 ไป 13 แต้ม


ลิเวอร์พูล 2-0 เชฟฯ ยูไนเต็ด ผลบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 เมื่อคืนนี้


ลิเวอร์พูล พบ เชฟฯ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล ยังแรงไม่เลิก เปิดบ้านอัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปแบบสบาย ๆ 2-0 โดยได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตั้งแต่นาทีที่ 4 และ ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 64 จบ 90 นาที หงส์แดง คว้า 3 คะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เลสเตอร์ ไป 13 คะแนนแล้ว แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมด้วย

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม ส่วนทีมเยือนมาแพคเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-SHEFFIELDU

นาทีที่ 4 เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำเร็ว 1-0 จากจังหวะวางบอลยาวของ ฟาน ไดจ์ค ให้กับ โรเบิร์ตสัน หลุดขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะตบเข้ากลางให้ ซาลาห์ ที่โฉบเข้ามารออยู่แล้วยิงเข้าไป

จากนั้นดูเหมือน หงส์แดง จะยังคงครองบอลบุกอย่างหนัก ด้านผู้มาเยือนเองก็ยังแทบไม่มีจังหวะสวนกลับที่ได้ลุ้นชัดเจนเท่าใดนัก

และแม้เจ้าบ้านจะมีโอกาสได้จบหลายครั้งทั้งจากลูกยิงของ ซาลาห์ ที่ยังไม่ผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน และ จังหวะได้กดด้วยขวาในเขตโทษของ ไวจ์นัลดุม แต่บอลกลับข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งจบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล ออกนำไปก่อน 1-0

Chris Basham,John Lundstram,Sadio Mane

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง หงส์แดง ยังคงบุกใส่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมเยือนก็ยังคงถอยลงไปตั้งรับต่ำและรอโต้กลับเหมือนในครึ่งแรก

จนนาทีที่ 64 เจ้าถิ่นได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะประสานงานกันระหว่าง ซาลาห์ ที่ทำชิ่งกับ มาเน ได้หลุดเข้าไปยิง แม้ว่าผู้รักษาประตูจะป้องกันจังหวะแรกเอาไว้ได้ แต่ มาเน ยังคงวิ่งตามไปซ้ำเข้าประตูไป

 ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าบ้านก็ยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนเกมรุกในวันนี้ยังขาด ๆ เกิน ๆ ทำให้ไม่สามารถสร้างโอกาสเข้าทำได้มากนักในช่วงท้ายเกม ส่วนทีมเยือนเองก็มีโอกาสได้บุกกดดันในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และก็เกือบได้ประตูตีไข่แตก แต่โชคยังดีที่ลูกแท็บจ่อ ๆ ของ แม็คเบอร์นีย์ บอลผิดเหลี่ยมลอยไปเข้ามือของ อลิสซอน แบบน่าเสียดายสุด ๆ

กระทั่งจบ 90 นาที ลิเวอร์พูล ยังคงคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่อง อัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 58 คะแนน นำห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่สองอยู่ถึง 13 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด อีกด้วย

ข่าวโดย: Sanook Sport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น