วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

โซลชา วอนแฟนผีแดง อยากได้เวลาสร้างทีมเหมือน "คล็อปป์" บ้าง




โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ​ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาขอร้องบรรดาสาวกปีศาจแดงจากทั่วโลกว่าต้องการเวลาทำทีมนานๆ เหมือนที่ เจอร์เกน คล็อปป์ สร้างลิเวอร์พูลให้แกร่งไร้เทียมทานได้ภายใน 4 ปี

"โดยส่วนตัว ผมรู้สึกว่ากำลังนำแมนฯ ยูไนเต็ด เดินอยู่บนทิศทางที่ถูกต้องแล้ว แต่ผมคิดว่าเราไปใส่ใจกับทีมคู่แข่งอื่นๆมากเกินไป จนเกิดความรู้สึกเปรียบเทียบ" โซลชากล่าว

"แต่อยากให้มองลึกลงไปอีกหน่อยว่า เจอร์เกน คล็อปป์ เองก็ยังต้องใช้เวลาสร้างทีมนาน 4 ปี กว่าลิเวอร์พูลจะกลับมายืนอยู่จุดนี้ ฉะนั้นการปั้นแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ชั่วข้ามคืนเช่นกัน"

"เราไม่สามารถซื้อและขายนักเตะทีเดียว 8-10 คนได้ภายในหนึ่งรอบตลาด ฉะนั้นต้องค่อยๆเปลี่ยนถ่ายไปเรื่อยๆอย่างใจเย็น แต่ขอให้เชื่อเถอะว่าผมกำลังทำสิ่งนั้นอยู่จริง"

"ปรัชญาการเล่นและรากฐานของสโมสรคือสิ่งที่ผมเน้นและให้ความสำคัญมากสุด ก็หวังว่ามันจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้ อีกอย่างคือผู้หลักผู้ใหญ่ในทีมเข้าใจถึงสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่เป็นอย่างดี แค่นี้ก็น่าจะยืนยันทุกอย่างแล้ว"

ข่าวจาก: Sanook Sport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น