วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

คล็อปป์รับไม่ได้ ! หงส์สุดห่วยในเกมพ่ายจิ้งจอก


คล็อปป์รับไม่ได้ ! หงส์สุดห่วยในเกมพ่ายจิ้งจอก





เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ทีมลิเวอร์พูล ออกโรงเฉ่งลูกทีมไปแบบยับเยินที่เล่นกันได้อย่างย่ำแย่เลยในเกมที่พ่าย เลสเตอร์ 1-3 พร้อมระบุ "หงส์แดง" สมควรโดนหลายฝ่ายรุมสับแล้ว


        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตำหนิลูกทีมที่เล่นกันได้แย่สุดๆนั้น จนทำให้ออกไปแพ้ ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ด้วยผลบอลสด 1-3 ถึงสนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


        เกมนี้ เลสเตอร์ เล่นได้ดีกว่านัดที่ผ่านๆ มาอย่างเห็นได้ชัด จนนำห่างไปก่อน 3-0 แบ่งเป็นการเหมา 2 ลูกของ เจมี่ วาร์ดี้ ในนาทีที่ 28 กับ 60 และ 1 ประตูของ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ในนาทีที่ 39 ถึงแม้ว่าทีมเยือนจะตีไข่แตกไปได้จาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในนาทีที่ 68 แต่ว่าพวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้


        กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "มันอธิบายเป็นคำพูดได้ยากนิดๆ เมื่อคุณแพ้ มันเป็นเรื่องยากที่จะหาคำพูดที่เหมาะสมได้ ผมคิดว่าคืนนี้ เลสเตอร์ ไม่ได้ดุดันกันเกินไปเลยนะ ผมคิดว่าทางสภาพร่างกายของเรามันยังไม่ดีพอ โดยพวกเขาเตรียมตัวมาพร้อมสำหรับการลงเล่น พวกเขาเล่นลูกเซตพีซได้ดีตลอดทั้งเกม และเราก็เสียลูกทุ่มแบบง่ายๆ สิ่งที่น่าหงุดหงิดที่สุดก็คือมันไม่ใช่ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเราไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้กันเลย"


        ประตูแรกที่เสียไปนั้นมันยอมรับได้ยากเอามากๆ แน่นอนว่ามันต้องช่วยให้พวกเขาได้โมเมนตัมที่ดี มันเป็นเรื่องยากนะที่จะอธิบายความผิดหวังของผมออกมาเป็นภาษาเยอรมันได้ แต่ถ้าหากเป็นในภาษาอังกฤษก็ยังคงต้องบอกว่ามันแย่กว่าแค่คำว่าผิดหวังซะอีก


        เราเล่นได้แย่ตั้งแต่ต้นเกม, กลางเกม และท้ายเกม มันจึงมีบางช่วงที่เราทำกันได้ดีกว่าปกตินิดๆ แต่สำหรับส่วนใหญ่แล้วเราเล่นกันได้ไม่ใกล้เคียงกับมาตรฐานของทีมเราเลย มันเห็นได้ชัดว่าอะไรที่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยเมื่อวัดจากฟอร์ม มันก็เป็นค่ำคืนที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลากหลายอย่าง แต่ว่าเราก็ต้องแสดงให้เห็นว่าเรานั้นสู้กันเพื่ออะไร


        "เรารู้ดีว่า เลสเตอร์ จะกลับไปสู่รากฐานของพวกเขา ซึ่งเราก็น่าจะทำกันได้ดีกว่านี้ด้วย เราก็ปล่อยให้พวกเขากลับไปเป็น ทีม เลสเตอร์ เมื่อฤดูกาลก่อน และนั่นเป็นความผิดพลาดของเรา เรานั้นสมควรโดนตำหนิแล้ว ฟอร์มทีมที่ไม่คงเส้นคงวาแบบนี้มันยังไม่สมเหตุสมผลเลยแม้แต่นิดเดียวเลย มันเป็นโดยเรื่องธรรมดาของฟุตบอลถ้าหากคุณเล่นได้ดีแล้วแพ้ แต่ว่าเราเล่นกันในแบบที่เหมือนว่าไม่เคยพูดไปถึงจุดแข็งของ เลสเตอร์ เลย และนั่นถือเป็นปัญหาใหญ่"


        "ผมได้พูดกับนักเตะทุกคนในห้องแต่งตัวไปแล้วว่าฟอร์มนั้นทำกันในวันนี้มันยังไม่ดีพอ แล้วเราต้องพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะได้เล่นกันได้ดีขึ้น ถ้าคุณทำได้ไม่ดีพอ คุณก็จะแพ้ ตอนนี้ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งนั้น คุณจะหาข้อแก้ตัวได้เสมอ แต่ตอนนี้ผมยังไม่พร้อมที่จะหาข้อแก้ตัว เรามีโอกาสที่จะยิงได้มากกว่านี้ตลอดทั้งเกม เราจึงเปลี่ยนระบบกันในช่วงพักครึ่ง แต่ทำได้ไม่ดีพอในจังหวะโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เราน่าจะทำลูกที่ 2 ได้ และมันก็อาจจะเปลี่ยนเกมได้เลย" คล็อปป์ ร่ายยาว



1 ความคิดเห็น: