วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : บาซ่าตกรอบ! โรม่าพลิกกด 3ลูก อเวย์โกลเข้ารอบตัดเชือกในรอบ34ปี



ข่าวกีฬา : บาซ่าตกรอบ! โรม่าพลิกกด 3ลูก อเวย์โกลเข้ารอบตัดเชือกในรอบ34ปี


เหลือเชื่อ! "หมาป่ากรุงโรม" โกงความตายจากเกมแรกที่บุกไปพ่ายที่คัมป์นู 1-4 ก่อนโหมรุกอย่างคลั่งรัวอดีตแชมป์รายการนี้ 5 สมัยอย่าง บาร์เซโลน่า 3-0 รวมผลสองนัด เสมอกัน 4-4 แต่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกด้วยกฎประตูทีมเยือน ซึ่งเป็นหนแรกในรอบ 34 ปี




(รวมสองนัดเสมอ 4-4 โรม่า เข้ารอบรองฯตามกฎประตูทีมเยือน)

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก (โรม, อิตาลี)

    โรม่า เป็นทีมดังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ได้เปิด สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ต้อนรับการมาเยือนของยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลา ลีกา สเปน ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 หลังจากเกมแรกนั้น บาร์ซ่า ได้ชนะขาดลอย 4-1 ที่คัมป์ นูเมื่อสัปดารห์ที่ผ่านมา

    ยูเซปิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ กุนซือของโรม่าได้ รัดย่า นาอิงโกลัน ที่เป็นมิดฟิลด์ตัวหลักหายเจ็บต้นขา ลงเป็นในสนามเคียงข้าง เควิน สตรอทมัน

    ส่วน ทางกุนซือเออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์บาร์ซ่าได้ส่ง ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ลงล่าตาข่ายร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ ยอดดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย

    ในเกมครึ่งแรก เวลาผ่านไปเพียงแค่ 6 นาที โรม่า นำด้วยผลบอลสด 1-0 อย่างรวดเร็วดั่งสายฟ้าแล่บ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองกลาง กัปตันทีมได้โยนบอลยาวสวมงามจากวงกลมกลางสนามอย่างแม่นยำให้ เอดิน เชโก้ ดึงบอลลงด้วยเท้าขวา ก่อนดีดด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษตุงตาข่าย นับเป็นประตูที่ 6 ในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 10 ของเขาในฤดูกาลนี้เลยทีเดียว

    ในนาที 25 เอดิน เชโก้ ที่เป็นกองหน้าเจ้าถิ่น สบโอกาสตะบันเท้าขวาไประยะ  20 หลา ที่เป็นบอลข้ามคาน

    กองเชียร์ที่เป็นเจ้าถิ่นที่เกือบจะได้เฮ ในนาที 36 อเลซานโดร ฟลอเรนซี่ จึงได้โยนจากปีกขวาไปที่เสาไกล เอดิน ทางเชโก้ พร้อมขึ้นโหม่งเผาขนไปติดทาง มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ยอดนายทวารของบาร์ซ่า ปัดบอลออกนอกเส้นหลังไปอย่างน่าหวุดหวิดเลยทีเดียว

    จบครึ่งแรก โรม่านำ 1-0

    ครึ่งหลัง ในนาที 56 เคราร์ด ปีเก้ นั้นได้โดนใบเหลือง หลังจากไปดึง ตัวเชโก้ ล้มลงในกรอบเขตโทษ เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง ซึ่งผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศสได้เป่าให้เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ยิงจุดโทษเท้าขวาเข้าตุงตาข่าย จากโรม่าขึ้นนำห่าง 2-0 ทั้งยังเป็นลูกแรกของเขาในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 8 ในซีซั่นนี้ด้วย

    นาที 68 ทางทีมหมาป่าแห่งกรุงโรมได้บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทาง เฟเดริโก้ ฟาซิโอ โยนจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ โขก 6 หลา ไม่มันเข้ากรอบ

    นาที 74 ทางบาร์ซ่า ได้บอลบ้าง อันเดรส อิเนียสต้า ยอดกัปตันของทีมผ่านบอลให้ ลีโอเนล เมสซี่ ยิงเท้าซ้ายระยะ 20 หลาไปเข้าซองของ อลิสซอน

    ห้านาทีต่อมาทาง โรม่า เองก็เกือบได้ประตูเพิ่ม ฟลอเรนซี่ โยนจากปีกขวาไปที่เสาสอง สเตฟาน เอล ชาราวี โดยตัวสำรองยิงเท้าซ้ายจ่อๆ ทว่า มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ก็ปัดบอลไปได้อย่างยอดเยี่ยม

   และแล้วในนาที 82 โรม่า ก็ได้ขึ้นนำห่าง 3-0 เกนกิซ อึนแดร์ จนเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาไปเข้าหัว คอสตาส มาโนลาส โหม่งที่เสาแรกตุงตาข่ายเลยทีเดียว





    จบเกมไป โรม่า ต้อนรับ บาร์เซโลน่าด้วยสกอ 3-0 และเมื่อรวมผล 2 นัด ทั้งสองทีมเสมอกัน 4-4 และเป็น โรม่า ชนะด้วยกฏประตูทีมเยือน ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ส่วน บาร์ซ่า กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างเหลือเชื่อ





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น