วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : ทำใจไว้แล้ว คอนเต้ รับสภาพสิงห์บลูมีสิทธิ์หลุดท็อปโฟร์



ข่าวกีฬา :  ทำใจไว้แล้ว คอนเต้ รับสภาพสิงห์บลูมีสิทธิ์หลุดท็อปโฟร์


อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดกุนซือเชลซี ดูเหมือนว่าจะรับสภาพกับโอกาสหลุดนอกวงโคจรท็อปโฟร์ หลังเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดด้วยผลบอลสด 1-1 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งชี้ทีมสร้างโอกาสได้มากมายแต่ก็เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ทำให้ต้องเจ็บปวดไปแบบนี้




อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับสภาพกับโอกาสนำทีมติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ หลังทำได้เพียงเสมอ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

    แม้ว่าเจ้าบ้านจะได้ครองเกมมากถึง 65 เปอร์เซนต์ พร้อมกับโอกาสยิงประตูมากมายถึง 23 ครั้ง แต่ตรงกรอบเพียง 6 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว อัลบาโร่ โมราต้า ทำให้สามารถส่งบอกเข้าไปซุกก้นตาข่าย 2 ครั้งแต่ไม่ได้ประตูเนื่องจากยังเป็นลูกล้ำหน้า รวมทั้งจังหวะที่ วิลเลี่ยน เองก็พลาดทำประตูแบบไม่น่าพลาดด้วย


คอนเต้ แสดงความเห็นหลังจบเกมว่า "ผมคิดว่าเกมนี้เราสามารถมองเห็นฤดูกาลของเราได้ทันทีว่าซีซั่นนี้ของเราเป็นยังไง เราสามารถโอกาสได้มากมาย แต่เราสามารถเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นเป็นประตูได้ เราขาดความเฉียบคม มันน่าผิดหวงมากๆ เพราะเราครองเกมตลอด และสร้างโอกาสได้มากมายที่จะทำประตู"

    "แต่เมื่อคุณยิงประตูไม่ได้ มันก็เป็นเรื่องยากที่จะชนะ เกมนี้อธิบายทุกอย่างสำหรับฤดูกาลของเราได้เป็นอย่างดี เรามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่หลายครั้งที่เราเล่นได้ดีและแพ้ หรือเสมอ รวมทั้งยังมีอีกหลายครั้งที่เราโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แต่ไม่ชนะ"




    "(อัลบาโร่) โมราต้า ยิงได้ 2 ประตูแต่ล้ำหน้า เขาไม่ได้ขาดความมั่นใจ และเราสร้าโอกาสได้มากพอทั้งจาก (เอแด็น) อาซาร์, วิลเลี่ยน และ โมราต้า ในการทำประตู แต่ผมขอย้ำอีกครั้ง เกมนี้มันอธิบายทุกอย่างสำหรับฤดูกาลของเรา"  




   "นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และเราต้องมีการพัฒนาให้มากยิ่งกว่านี้ เมื่อคุณอยู่ในอันดับแบบนี้บนตารางลีก มันหมายความว่าคุณมีปัญหาแล้ว สุดท้ายเราต้องพูดคุยเกี่ยวกับผลเสมอ และไม่ชนะ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ เราผิดหวัง เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เราต้องอยู่ในอันดับนี้เพราะเราทิ้งโอกาสดีๆ ที่จะได้ 3 คะแนนไป"



    "นี่คือเรื่องจริง เราต้องมีการปรับปรุงแก้ไข เราต้องชนะในเกมนี้ แทนที่เราจะมาพูดถึงผลเสมอ คุณจำเป็นต้องยิงประตูที่สอง, สาม และสี่ ให้ได้ ท็อปโฟร์ ? ท็อปโฟร์ ? (หัวเราะ) ผมไม่รู้หรอกนะ ผมไม่รู้จริงๆ เราคงจะต้องพยายามทำผลงานของเราให้ดีที่สุดเสมอ เราอาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ว่าผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอ" คอนเต้ กล่าว






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น