วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : นัดแรกรอบรอง ชปล. กับ เรื่องน่ารู้ก่อนหงส์แดงเปิดบ้านต้อนรับโรม่า


ข่าวกีฬานัดแรกรอบรอง ชปล. กับ เรื่องน่ารู้ก่อนหงส์แดงเปิดบ้านต้อนรับโรม่า








ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับ การแข่งขันที่หลายคนนั้นตั้งตารอ กับการแข่งขัน ชปล. ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ยอดทีมจากอังกฤษ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมอีตาลีอย่าง"หมาป่ากรุงโรม" โรม่านั้นเอง
วันนี้เรารวบรวม 5 เรื่องน่าสนใจก่อนเกมมาให้ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย !!


1.หงส์แดงเหนือกว่าในถ้วยยุโรป

   นับจากสถิติในการพบกันในถ้วยยุโรปของทั้ง 2 ทีม โดยลิเวอร์พูลมีผลงานที่ดีกว่าอย่างชัดเจนเลย โดยทั้งคู่ พบกันมา 5 ครั้ง และเป็น "หงส์แดง" ที่นำชัยชนะได้ถึง 3 ครั้ง เสมอ 1 นั้น คือเสมอกัน 1-1 ก่อนลิเวอร์พูลจะชนะจุดโทษและคว้าแชมป์ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ 1984 ) และได้แพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น


1984 - โรม่า 1 - 1 ลิเวอร์พูล (ชนะจุดโทษ 4-2)


    - 30 พ.ค. 1984 - โรม่า 1 - 1 ลิเวอร์พูล ศึกยูโรเปี้ยน คัพ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ 4-2
 
    - 15 ก.พ. 2001 - โรม่า 0 - 2 ลิเวอร์พูล ศึกยูฟ่า คัพ
 
    - 22 ก.พ. 2001 - ลิเวอร์พูล 0 - 1 โรม่า ศึก ยูฟ่า คัพ
 
    - 5 ธ.ค. 2001 - โรม่า 0 - 0 ลิเวอร์พูล ศึก ชปล.
 
    - 19 พ.ค. 2002 - ลิเวอร์พูล 2 -0 โรม่า ศึก ชปล.


2.เต็ง 2 เจอ เต็ง 4




   หลังจากผลการจับสลากได้ประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลถูกดันขึ้นมาเป็นถึงหัวเต็งระดับ 2 ของรายการนี้ทันทีต่อจากยอดทีมอย่างเรอัล มาดริด โดยมีบาเยิร์น มิวนิค เป็นเต็ง 3 ตามด้วยเต็ง 4 ของรายการอย่างโรม่า ซึ่งการที่จะเจอกันของหงส์แดงและหมาป่า เป็นการพบกันของเต็ง 2 และเต็ง 4 ซึ่งถ้าหากดูจากทีม และทรรศนะต่างๆแล้วจากสื่อหลายๆสำนัก  รวมถึงอัตราต่อรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของบริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของอังกฤษก็จะเห็นได้ว่าลิเวอร์พูลเป็นต่ออยู่พอสมควร แต่ลูกฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ หมาป่าจากกรุงโรมจะดุพอกำราบหงส์หรือไม่ ต้องรอดูกัน !!



3.ซาลาห์กับการเจอทีมเก่า




    เพิ่งได้คว้ารางวัล เป็นแข้งยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ มาสดๆสำหรับดาวเตะชาวอียิปต์ที่มีผลงานโดดเด่นเหลือเกินนับตั้งแต่ได้ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล โดยในฤดูกาลนี้ถล่มประตูไปแล้วถึง 41 ประตูในทุกรายการ 31 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก 9 ประตูในศึกชปล และ 1ประตูในเอฟเอคัพ ซึ่งดูจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาสามารถช่วยทีมได้เป็นอย่างดีเลยและเป็นกำลังสำคัญที่จะพาทีมทะลุเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ด้วย

    แต่การที่เข้าตัวซาลาห์ต้องมาเจอกับทีมเก่าของเขาอย่างทีมโรม่าที่ค่อนข้างจะรู้จักเจ้าตัวมาเป็นอย่างดี อีกทั้งผู้เล่นชุดปัจจุบันนั้นหลายๆคนของโรม่า ก็คุ้นเคยกับตัวซาลาห์เป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วการที่มาเจอกับทีมที่รู้จุดอ่อน จุดแข็งของเขาเป็นอย่าง จึงทำให้เจ้าตัวคงต้องทำงานหนักกว่าเดิม ต้องมาดูกันว่า ซาลาห์จะเอาตัวรอดอย่างไร เพราะถ้าหากเขาเล่นไม่ออกละก็ ลิเวอร์พูลคงเจองานหนักมากอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แม้โรม่าจะคุ้นเคยกับซาลาห์เป็นอย่างดีแล้ว แต่อย่าลืมว่า ซาลาห์คนที่เคยอยู่โรม่า หากเทียบกับตอนนี้แล้ว เขาพัฒนาฝีเท้ามามากแล้วเหมือนกันนะ



4.หงส์แข็งแกร่งจริงแต่อย่าประมาทหมาป่าเด็ดขาด




   ต้องยอมรับว่าผลงานของลิเวอร์พูลใน ชปล. ฤดูกาลนี้ นั้นมีความยอดเยี่ยมแบบสุดๆ หลังยังไม่แพ้ใครเลยในรายการนี้ แถมยังยิงประตูมากมายเรียกว่าถล่มทลาย และรอบก่อนรองชนะเลิศก็เอาชนะยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งไปและกลับ ได้ด้วยสกอร์รวมถึงผลบอลสด 5-1 แต่อย่างไรก็ตาม หมาป่ากรุงโรม ถึงจะดูไม่น่ากลัวเลยเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ แต่ว่าพวกเขาก็เอาชนะทีมใหญ่ได้มาตลอดทาง ตั้งแต่ในรอบแบ่งกลุ่มที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับแอตเลติโก้ มาดริดด้วย และเชลซี ซึ่งหลายๆคนคงมองว่าโรม่าน่าจะตกแน่ๆ แต่ว่ากลายเป็นว่า พวกเขาเข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม แถมยังพลิกล็อคสุดๆ คือรอบก่อนรองชนะเลิศที่พวกเขาน็อคบาร์เซโลน่า ที่เต็งหนึ่งของรายการ ตกรอบไปอย่างน่าเหลือเชื่อ ดังนั้น โรม่าจึงเป็นทีมที่หงส์แดงจะประมาทไม่ได้เด็ดขาดเลยทีเดียว


5.เช็คความพร้อมล่าสุด 



ความพร้อมของทีมลิเวอร์พูล : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้พ้นโทษแบนพร้อมประจำการแล้ว โดยสำหรับที่บาดเจ็บได้แก่ เนธาเนียล ไคลน์, เอ็มเร่ ชาน กับ อดัม ลัลลาน่า และ โฌแอล มาติป ที่ยังต้องพักรักษาตัวกันต่อไป ในส่วนของสามประสานแดนหน้า มีอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ พร้อมลงยิงตาข่าย ได้อย่างสบายๆแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น