วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : ลิเวอร์พูล vs แมนซิตี้ UCLรอบ 8 ทีม สดPPTVคืนนี้


ข่าวกีฬา : ลิเวอร์พูล  vs แมนซิตี้ UCLรอบ 8 ทีม สดPPTVคืนนี้


PPTV HD ถ่ายทอดสดคู่เดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นำเคลื่อนพลปิดสกอร์ เกมรับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ชวดลงสนามเนื่องจากบาดเจ็บหายไม่ทัน ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก) คืนวันพุธที่ 4 เม.ย. คืนนี้ ถ่ายทอดสด : ทาง PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลาเดิม : 01.45 น.




สนาม : แอนฟิลด์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมผ่านด่านปอร์โต้มาได้แบบสบายๆ ในรอบที่แล้ว


    ด้านความพร้อมของเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกไปเฉือนชนะคริสตัล พาเลซ 2-1

    ซึ่งเช่นเดียวกับ โจ โกเมซ กองหลังดาวรุ่งที่พึงได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหลังจากการลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ รวมทั้ง โฌแอล มาติป เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ก็ได้เจ็บต้นขา ต้องไปเข้ารับการผ่าตัด และยังต้องรอเช็กฟิต เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์คนนี้ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บที่หลังอยู่ด้วย
    ในรายของ เดยัน ลอฟเรน กองหลังโครแอตที่เป็นตัวสำรองในเกมล่าสุด หลังหายจากอาการบาดเจ็บ น่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้

 
 "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ พาทีมปราบ เอฟซี บาเซิ่ลมาได้ แบบสบายๆ เช่นกัน



    ในรอบที่แล้วนั้น สภาพทีมนี้ เป๊ปยังต้องรอทดสอบความฟิตอยู่สำหรับพวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนทั้ง ฟาเบียง เดลฟ์ (ไม่สมบูรณ์) และ เบนฌาแม็ง เมนดี้ (เข่า) ส่วน จอห์น สโตน ที่พลาดเกมลีกล่าสุด ที่บุกไปปราบเอฟเวอร์ตัน 3-1 เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือน จะกลับมาลงช่วยทีมในเกมนี้ได้

    ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เป๊ป ออกมายืนยันแล้ว  เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ที่มีอาการบาดเจ็บเข่าจะไม่มีชื่อร่วมทีมนัดนี้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามตัวจริง
    ทีมลิเวอร์พูลมี  ลอริส คาริอุส, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ เฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

    ทีมแมน ซิตี้มี เอแดร์ซอน โมราเอส,ไคล์ วอล์คเกอร์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, นิโกลัส โอตาเมนดี้, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุส และ ลีรอย ซาเน่



ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ



- ยังถือเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในถ้วยยุโรปนี้ด้วย แต่ถ้าหากเป็นในเกมที่อังกฤษเจอกัน 178 หนแล้ว ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ชนะ 87, เสมอ 46 และ แพ้ 45
- นี่เป็นครั้งที่ 17 ที่ทั้งสองทีมจากอังกฤษมาเจอกันในถ้วยยุโรป

- ลิเวอร์พูล ยังชนะ 9 จาก 13 หนก่อนหน้านี้ที่เตะในศึกยูโรเปี้ยน คัพ โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่หน
ล่าสุดนี้เจอกับทีมเชลซี ในปี 2009 แพ้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-7 แต่ว่าตอนปี 2008 เคยเจอกับทีมจากอังกฤษอย่างอาร์เซน่อล พวกเขาเอาชนะด้วยสกอร์รวมผลบอลสด 5-3

- ลิเวอร์พูลเคยเล่นรอบน็อกเอาต์ 2 นัดแล้วเจอกับทีมจากอังกฤษ โดยมีสถิติชนะ 5, และแพ้ 3 ซึ่งหนล่าสุดคือชนะปีศาจแดงในยูโรปา ลีก ไปแล้วในรอบ 16 ทีม ปี 2015/16 ด้วยผลสกอร์รวม 2 นัด 3-1

- ในยูโรเปี้ยน คัพ นั้นหงส์แดงเคยเจอกับทีมจากอังกฤษมาแล้ว 6 ครั้ง เริ่มที่ฟอเรสต์  1 ครั้ง, เชลซี  4 ครั้ง และ อาร์เซน่อลอีก 1 ครั้ง

- สถิติที่ได้เจอกับทีมจากอังกฤษในยุโรปคือ ชนะ 5, เสมอ 8, แพ้ 5 ส่วนถ้าหากเล่นในบ้านคือ ชนะ 5, เสมอ 3 และ แพ้อีก 1 ซึ่งก็คือแพ้ต่อเชลซี ปี 2009 นั้นเอง

- ทีมลิเวอร์พูลไม่แพ้ใน 14 เกมหลังสุดเลยที่บ้านศึกยูโรเปี้ยน โดยเป็นการเอาชนะ 9, เสมอ 5 นับแต่แพ้เรอัล มาดริด ไปเมื่อ 22 ตุลาคม 2014 และที่สำคัญก่อนจะมาเสมอกับเซบีย่า ที่แอนฟิลด์ ก่อนหน้านั้นแล้ว 6 เกมยุโรปที่บ้านพวกเขาชนะรวดเลยทีเดียว

- ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่ถือเป็นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ ครั้งที่สองของพวกเขา

- ในอดีตนั้นเรือใบเคยเจอกับทีมจากอังกฤษหนึ่งครั้งเป็นศึกคัพ วินเนอร์ส คัพ มาแล้วในปี 1971 รอบรองชนะเลิศ แต่ทาง ซิตี้แพ้ให้เชลซีทั้งสองเกม 0-1

- 5 เกมแรกสำหรับถ้วยนี้ ซิตี้ได้ชนะรวด ก่อนมาแพ้ชัคตาร์ โดเนตส์ค 1-2 เพราะว่าตัวเองเข้ารอบไปแล้ว ซึ่งในเกมเยือนรอบแรก พวกเขาได้ชนะเฟเยนูร์ด 4-0 และ ชนะนาโปลี 4-2 ส่วนรอบ 16 ทีม ก็ยังชนะบาเซิ่ล 4-0 ด้วยเช่นกัน

- ซิตี้ตอนนี้จะชนะแค่ 4 จาก 11 เกมหลังยูโรเปี้ยน ซึ่ง เสมอ 3 และ แพ้ 4

- ช่วงที่เขาได้อยู่เยอรมัน เป๊ป กับ คล็อปป์ นั้นเจอกันบ่อยในระหว่างปี 2013-15 โดยตัวเป๊ปชนะ 4 ส่วนคล็อปป์ชนะ 3 หนในทุกรายการเลยทีเดียว

- ลิเวอร์พูลไม่แพ้ 17 เกมเหย้าเมื่อเจอกับเรือใบนับทุกรายการ

- หงส์แดงไม่แพ้ใน 12 เกมหลังสุดยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

- หงส์แดงเองไม่เสียประตูเลย 5 จาก 6 เกมหลังสุดของรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

- มีสกอร์รวมสูงกว่า 2.5 ลูกเลยทีเดียว ใน 5 จาก 6 เกมหลังสุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทางซิตี้

- ส่วนการทำทีมในอังกฤษนั้น ทางลิเวอร์พูลของคล็อปป์เองก็ชนะเกมเหย้าทั้งสองหนที่เจอกับซิตี้ และเสมอ 1 กับ แพ้ 1 ตอนไปเยือนนั้นเอง

- โม ซาลาห์เอง ก็ยิงไปแล้ว 29 ลูก ในพรีเมียร์ และ 37 ลูก รวมทุกรายการ โดยเขา ยิง 16 เม็ด จาก 14 เกมหลังไปแล้วให้หงส์แดง

- ฟอร์มของหงส์แดงตอนนี้ชนะไปแค่ 7 จาก 12 เกม โดยแพ้ไป 3 ส่วนทางซิตี้ยิงไป 58 ลูก นอกจากเกมเยือน แล้วเสียแค่ 20 เม็ด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น