วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : ใครมันจะคิด! คล็อปป์รับลิเวอร์พลู ชนะ แมนซิตี้ ผลเกินคาด


ข่าวกีฬา : ใครมันจะคิด! คล็อปป์รับลิเวอร์พลู ชนะ แมนซิตี้ ผลเกินคาด 


ผู้จัดการ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือของทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับตนไม่คาดฝันเลยกับการเห็นทีมเปิดบ้านอัดทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วยผลบอลสด 3-0 แต่รับลูกทีมเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงครึ่งหลัง พร้อมแย้ม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนเก่ง เจ็บไม่หนักเดียวก็หาย




    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตัวเขาไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าทีมจะได้ชัยชนะสวยหรูแบบนี้ หลังจากที่ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองวชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

    ทีมลิเวอร์พูล ได้ทั้งสามประตูในช่วงครึ่งแรกมาจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 12 ตามมาด้วย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ในนาทีที่ 21 และปิดท้ายด้วย ซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 31 ก่อนที่จะเล่นแบบประคองตัวในครึ่งหลัง และเก็บชัยด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งก็ถือความได้เปรียบอย่างมหาศาลก่อนออกไปเตะเกมเลกสองที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม บ้าน แมนซิ ในวันอังคารที่ 10 เมษายนนี้ อาทิตหน้านั้นเอง 




"ผลการแข่งขันที่ออกมามันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดคิดมาก่อน แต่เราจำเป็นต้องเล่นบอลกันให้มากกว่านี้ในช่วงครึ่งหลัง พวกเขามีโอกาสไม่มากก็จริง แต่เราเล่นกับบอลไม่ค่อยได้ ส่วนครึ่งแรกมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เลย เกมฟุตบอลมันต้องเป็นแบบนี้แหละ"

    "เราทราบดีถึงความยอดเยี่ยมของ ซิตี้ แต่เราก็รู้ศักยภาพของทีมเราเช่นกัน ถ้าเราคอนโทรลเกมได้ดีกว่านี้ และไม่เสียบอลง่ายๆ ในลีกเราคงจะเข้าใกล้พวกเขาได้มากกว่านี้ เรารับมือการผ่านบอลของพวกเขาได้ดี แต่ผมอยากเห็นทีมเราเล่นกับบอลให้ดีกว่านี้ ผมไม่ได้โกรธนะ"

    "วันนี้เราเสียผู้เล่นไปหนึ่งคนจากปัญหาบาดเจ็บ (ซาลาห์) ส่วนกัปตันทีม (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน) ก็ได้รับใบเหลือง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่รู้สึกไม่ค่อยดีนัก โม บอกกับผมแล้วว่า เขารู้สึกดีอยู่ แต่เรื่องนี้เราจำเป็นต้องเช็คดูอักที" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 50 ปี กล่าว 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น