วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

ข่าวกีฬา : 5 ประเด็น ก่อนไปชม "ยูเวนตุส" เปิดบ้านต้อนรับ "เรอัลมาดริด"



ข่าวกีฬา : 5 ประเด็น ก่อนไปชม "ยูเวนตุส" เปิดบ้านต้อนรับ "เรอัลมาดริด" 





เตรียมตัวเปิดฉากแล้วสำหรับ ศึกคู่บิ๊กแมตช์ในค่ำคืนนี้ รอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดนัดแรก ที่จะฟาดแข้งคืนนี้พร้อมคือยัง เวลา 01.45 น. โดย ทีมยูเวนตุส จะได้เริ่มก่อนเปิดสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ แชมป์เก่า2ปีติด อย่าง เรอัล มาดริด

วันนี้เราได้รวบรวม 5 ประเด็นน่าสนใจก่อนเกมมา จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1.ม้าลายไม่เคยพลาดท่าให้กับชุดขาวในรอบน็อกเอาท์





สื่อชื่อดังอย่างสำนักอ็อปต้า ได้มีการเผยว่า ยูเวนตุส ไม่เคยแพ้ให้กับ เรอัลมาดริด เลยแม้แต่ครั้งเดียว ในการพบกันในรอบน็อกเอาท์ ไป-กลับถึง 4 ครั้งเลยทีเดียว ทั้งไม่รวมรอบแบ่งกลุ่มและนัดชิงชนะเลิศ และสามารถก็ได้ผ่านเข้ารอบไปได้ทุกครั้ง ต้องมาลุ้นกันว่าเจ้าม้าลาย จะทำได้เหมือนเดิมอีกหรือไม่

2.เปาโล ดีบาล่า กลับมาแกร่งกว่าเดิม




  โดยหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บตรงบริเวณกล้ามเนื้อโคนขาขวา (Hamstring)และต้องยังต้องพักร่วมเดือน จึงทำให้พลาดในการแข่งขัน ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม ในนัดแรกที่พบกับทีมสเปอร์ส แต่เมื่อเจ้าตัวหายเจ็บกลับมาก็ได้คืนสู่ฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง โดยในนัด 2 ที่พบทีมสเปอร์ส ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ม้าลาย เอาชนะเจ้าไก่เดือยทองไปได้อย่างมัน และคว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้สำเร็จ โดยในฤดูกาลนี้ ยิงให้กับยูเว่ไปแล้วถึง 22 ประตู รวมทุกรายการเลยทีเดียว



3.โรนัลโด้ชอบยิงยูเว่






คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผู้นำเป็นดาวซัลโว ในศึก ชปล.นี้ โดย ณ ขณะนี้ เขายิงไปแล้วถึง 12 ประตู แต่ข่าวร้ายคือ เจ้าตัวชอบยิงทีมยูเวนตุสแบบสุดๆ หลังจาก 5 นัดหลังสุดที่พบกัน โด้ ยิง ม้าลาย ไปแล้วถึง 7 ประตู ก็เรียกได้ว่า ทำสกอร์ได้ทุกครั้งเลยที่เจ้าตัวได้พบกัน


4.จุดหมายเดียวกันจากแรงจูงใจที่แตกต่าง




 โดยทั้งสองทีมต้องทุ่มเทอย่างมากในรายการนี้่ ทั้งนี้ต่างมีแรงจูงใจอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาครอบครองให้ได้ในปีนี้ ฝั่งของราชันชุดขาวเองนั้น ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ตในลีกได้ไม่ดีนัก ถึงทีมจะมาเร่งเครื่องตอนหลังแต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า คงจะยากมากๆแล้ว เมื่อตามหลังบาร์เซโลน่า จ่าฝูงอยู่ถึง 13 แต้มเลยทีเดียว แถมยังไปตกรอบ โกปา เดล เรย์ไปเรียบร้อย หลังพลาดท่าอย่างน่าผิดหวัง ให้กับ เลกาเนส ทำให้ในฤดูกาลนี้ ทีมราชันชุดขาวเหลือลุ้นแชมป์รายการนี้เดียวเท่านั้น และพวกเขาจึงทุ่มสุดตัวอย่างแน่นอน




     ขณะที่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ก็หวังอย่างมากในถ้วยนี้ โดยเฉพาะ จานลุยจิ บุฟฟอน ที่คว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ ขาดก็แต่ แชมเปี้ยนส์ลีก เนี่ยแหละ เพราะฉะนั้น ยูเว่ก็คงสู้ไม่ถอยเช่นกัน



5.รีแมตช์นัดชิง 2017




ย้อนกลับไปเมื่อ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2560 "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด คว้าแชมป์สมัยที่ 12 สำเร็จพร้อมสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ หลัง ถล่ม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เหลือแค่ 10 ตัวช่วงท้ายเกม 4-1 และนัดนั้น ก็เป็น โรนัลโด้ ที่ซัดไป 2 เม็ด มาลุ้นกันว่า การกลับมาเจอกันอีกครั้ง ยูเว่จะล้างตาได้สำเร็จหรือไม่


ติดตามผลบอล ตารางแข่ง ทุกคู่ ได้ที่  : http://sport.sanook.com/program/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น