วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

ขีดเส้นเดดไลน์ตลาด ที่ ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดและผีทุบคลัง 12ล้านปอนด์ เซ็นยืม ฟัลเกา 1 ปี ได้สำเร็จ



ขีดเส้นเดดไลน์ตลาด ที่ ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด




เข้าสู่ช่วงท้ายของตลาดซื้อ - ขายนักเตะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันสุดท้าย เป็นวันที่ผู้สื่อข่าวอย่างเราๆ ไม่ปรารถนาเท่าไหร่ ยิ่งเป็นคนที่ต้องเข้าเวรตอนกลางคืน อันเป็นเวลาทำการของประเทศแถบยุโรปด้วยแล้ว ยิ่งถือเป็นภาระหนักแทบอ้วกในทุกๆ ช่วงของเวลา เนื่องจากข่าวสารการย้ายทีมจะประดังเข้ามาเหมือนเขื่อนแตก

โดยที่ตลาดซื้อขายนักเตะเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุดช่วงหนึ่งในการติดตามเกมลูกหนัง โดยเฉพาะแฟนบอลในฐานบันชาการของ สปอร์ตเรดิโอ ที่ทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวควบคู่ไปเป็นงานอดิเรก เพราะเราจะได้ตามติดข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมกับลุ้นการเดินหน้าเสริมทัพของทีมรับควบคู่กันไปด้วย ซึ่งสำหรับผมนั่นหมายความว่าสำหรับผมเองแล้ว การได้เฝ้าหน้าจอคอมพิวเตอร์ตามข่าวนักเตะคนที่ 5 หรืออาจจะ 6 และ 7 ของทัพ ทีมอสูรแดง นั้นเป็นสิ่งที่ได้ลุ้นกันแบบวินาทีต่อวินาทีเลยก็ว่าได้

เพราะในคืนวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่ง ก่อนที่ขุนพลของ หลุยส์ ฟาน กัล จะยกพลไปหน้าแหกที่บ้านของ เบิร์นลีย์ ในเกมโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แฟนทีม ปีศาจแดง นั้นได้ยินดีกันถ้วนหน้าเมื่อได้ทราบข่าวว่าทีมบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ดาร์ลีย์ บลินด์ นักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าตื่นตาในศึก ฟุตบอลโลก มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนจะต้องมาเจื่อนกับผลเจ๊าจืดกับทีมน้องใหม่รองบ่อนในภายหลัง


Welcome to โอลด์แทรฟฟอร์ด บลินด์

ซึ่งทางด้าน บลินด์ นั้นเล่นได้ทั้งปราการหลังตัวกลาง แบ็กซ้าย และกองกลางตัวรับ และเคยผ่านมาของ หลุยส์ ฟาน กัล มาแล้ว จะมีอะไรเหมาะสมกว่านี้อีก และ ? อะไรนะ ตอนนี้ได้ มารูยาน เฟลไลนี่ มา มันก็ผ่านมือ เดวิด มอยส์ มาแล้วจริงเหรอ ก็นะมันคนละคนกัน ถึงแม้ทุกอย่างจะแน่นอน 99.99% แต่จนถึงเวลาที่ผมร่ายมือบนแป้นคีย์บอร์ดนี้ ค่ำวันที่ 1 กันยายน และก็ยังไม่มีการชูเสื้อแต่อย่างใด แต่มั่นใจว่าไม่เกินวันอังคาร น่าจะได้เห็น หรืออาจจะรอเปิดตัวพร้อมๆ กับคนอื่นที่จะมาในวันเดียวกัน

และในวันต่อมา ผมต้องมานั่งเสียใจกับข่าวที่ทีมตัดสินใจปล่อยตัว ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่นฝีเท้าเยี่ยม แต่ไม่อาจสร้างชื่อบนแผ่นดินอังกฤษได้ ด้วยโอกาส และสรีระที่ไม่อำนวย โดยกลับไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เจ้าตัวสร้างชื่อขึ้นมาด้วยราคาเพียง 6 ล้านปอนด์ พร้อมรับเสื้อหมายเลข 7 ที่ดูจะมีความหมายกว่าหมายเลข 26 ที่สวมกับทีม ปีศาจแดง เยอะ และเป็นที่น่าเสียดายที่นักเตะเอเชียคนนี้ ไม่ได้รับโอกาสกับผู้จัดการทีมทั้งสองคนของทีม ต้องบอกว่า ชินจิ เป็นนักเตะที่ผมชอบมาที่สุดในทีมยุคนี้เลยก็ว่าได้ แต่เมื่ออยู่ที่นี่ไม่ได้ ก็ต้องปล่อยให้ไปเติบโตที่อื่น และผมจะปฏิญาณตนเป็นสาวก ทีมเสือเหลือง เพิ่มอีกทีม หลังจากไม่เคยเชียร์ใครนอกจากทีม แมนฯ ยูฯ มานาน


ในเมื่อแจ้งเกิดไม่ได้ ชินจิ จึงขอกลับไปยังที่ที่ทำให้เขาดังขึ้นมา

และก็ได้เข้าสู่วันสุดท้ายแบบจริง ๆ จัง ๆ พร้อมข่าวทีมปล่อยนักเตะเพิ่มอีกหนึ่งราย ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้ ก็ตกลงย้ายไปสวมหมายเลข 14 ในสภาพที่ดู ได้ดิบได้ดี กว่าเดิมเยอะ ด้วยการมีสถานะเป็น

กองหน้าเบอร์ 2 ต่อจาก คาริม เบน เซม่า ที่ทีม เรอัล มาดริด แทนที่จะมาเป็นหัวหอกเบอร์ 4 ในสีเสื้อ ทีมปีศาจแดง ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเชื่อว่าจะได้โอกาสมากขึ้น และสร้างชื่อได้มากกว่าสมัยเป็นนักเตะ ทีมแมนฯ ยูฯ อีกมาก ยินดีด้วย หวังว่าจะทำผลงานประทับใจจนถูกซื้อขาด



ภาพหลังจากที่ ชิชาริโต้ ย้ายไปนั่งที่ทีม เรอัล มาดริด

ซึ่งสิ่งที่เล่นทำเอาแฟนบอลไม่แค่เฉพาะกับทีม ปีศาจแดง นั้นต้องตกใจไปพร้อมกัน อาจเรียกได้ว่าเป็น เซอร์ไพรซ์ดีลประจำตลาดช่วงซัมเมอร์นี้เลยก็ว่าได้ หากเกิดขึ้นจริง 

ซึ่งนั่นก็คือการจะเข้ามาเป็นหนึ่งในบุคคากรใน โรงละครแห่งความฝัน เล่นเอาต้องมอนิเตอร์จับตากันแบบวินาทีต่อวินาทีกันเลย แม้ว่าชาวบ้านเขาจะบอกว่าไม่น่าพลาดแล้วสำหรับดีลนี้ 

และสำหรับเหตุผลที่ ทำไมผมทำใจให้เชื่อในตัว เอ็ดเฟ่ ไม่ได้น่ะสิ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แม้นักเตะ 4 รายก่อนหน้านี้ จะยอมรับได้ว่าเป็นหนึ่งในผลผลิตที่ออกหน้าออกตาได้ของรองประธานสโมสรคนนี้ก็ตาม แต่ด้วยเม็ดเงินที่ใช้ กับระยะเวลาในการดำเนินการ ยังทำให้ผมเชื่อน้ำยาหมดนี่ไม่ลงจริงๆ 

โดยที่อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลย ทั้ง คากาวะ และ ชิชาริโต้ มีข่าวแค่วันเดียวก็ปล่อยออกจากทีม แต่นักเตะที่เป็นข่าวกับ ทีมปีศาจแดง ว่าตกลงกันแล้ว อีก 2-3 วันต่อมาจึงจะมีการเปิดตัว ยิ่งรวมกรณีของ มาร์กอส โรโฮ ที่ย้ายมาหลายสัปดาห์แต่ยังลงเล่นไม่ได้ ยิ่งปวดใจกับวิธีการทำงาน ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อนจะมีการจรดปากกาเซ็นสัญญากันอย่างจริงจัง




เป็นการได้นักเตะระดับโลกอย่าง ดิ มาเรีย มาถือได้ว่า เอ็ด สอบผ่าน

ซึ่งตลาดซื้อขายรอบนี้ อาจจะได้ชื่อว่าเป็นตลาดรอบที่เงินสะพัดมากที่สุดในอังกฤษ แต่ละทีมจับจ่ายเสริมทัพได้อย่างน่ากลัว รวมถึง ทีมปีศาจแดง ด้วย ซึ่งถ้าเป็นช่วงเวลาอื่นผมคงลิงโลดด้วยจำนวนนักเตะระดับสตาร์ที่ย้ายมาร่วมทีมซึ่งท่านสามารถติดตามรับชมไฮไลท์พรีเมียร์ลีก เพิ่มได้ที่นี่ 

ด้วยผลงานของทีมออกมาแบบปวดอกปวดใจมากกว่ายุคของ เดวิด มอยส์ มันทำให้ยิ้มไม่ออกแบบแปลก ทุกคนรู้ดีว่าปัญหาใหญ่ จุดอ่อนใหญ่ ช่องโหว่ใหญ่ของทีมชุดนี้อยู่ที่แนวรับ แต่กองหลังที่ซื้อมา ไม่ว่าจะเป็น บลินด์ หรือ โรโฮ กลับเป็นกองหลังสไตล์บุก ไม่ใช่เซ็นเตอร์ตัวแกร่งที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้แบบที่เคยได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ เนมานย่า วิดิช มา


ตัวสุดท้าย ราดาเมล ฟัลเกา ย้ายมาสมใจสักที

และในสุดท้ายแล้ว ราดาเมล ฟัลเกา ก็ได้มาชูเสื้อหมายเลข 9 ที่ร้างเจ้าของไปนานของทัพ ทีมปีศาจแดง อย่างที่แฟนบอลหวังไว้ แต่การเสริมทัพรอบนี้เรียกว่าได้เป็นประวัติการณ์จริงๆ ช่วงนี้ผลงานทีมอาจย่ำแย่ แต่อย่าลืมว่านักเตะในทีมต่างมีชื่อในบัญชีบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว เชื่อว่าหากทุกคนกลับมา ระบบ 3-5-2 แสดงประสิทธิภาพของตัวมันเองอย่างที่ทำได้ในศึก ฟุตบอลโลก กับ ทีมชาติ ฮอลแลนด์ เชื่อว่า การกลับไปโลดแล่นในเวทียุโรป ไม่น่าจะนานเกินรอ

สุกรโลกันต์

  • ป.ล. แดนนี่ เวลเบ็ค มุ่งหน้าสู่ อาร์เซน่อล แล้วจ้า ขอให้ได้ดี 


ข่าวดี เมื่อผีผ่าทางตัน ทุบคลัง12ล้านปอนด์ เซ็นยืม ฟัลเกา 1 ปี




หลังจากที่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้คว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าตัวเก่งของโมนาโก ทีมดังจากลีกเมืองน้ำหอม มาร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัว

ซึ่งทาง บีบีซี สื่อของอังกฤษ ตีข่าวใหญ่ ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าตัวเก่งทีมชาติโคลอมเบียของทีมโมนาโกมา ร่วมทัพแบบยืมตัว ด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์

และทางสื่อยักษ์ใหญ่รายนี้ ระบุว่าในเวลานี้ กำลังเข้ารับการตรวจร่างกาย และพร้อมเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ทีมปีศาจแดงในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

โดยที่ทาง ฟัลเกา ย้ายจากทีม แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีม โมนาโก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ แต่ก็ยังตกเป็นข่าวย้ายทีมมาโดยตลอด เนื่องจากไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตในเมืองน้ำหอม

โดยที่ตลอดซี่ซั่นดาวเตะโคลอมเบียตกเป็นข่าวกับ 1.แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 2.อาร์เซน่อล, 3.เรอัล มาดริด มาโดยตลอด แต่สุดท้ายกลายเป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่เป็นม้ามืดกระชากตัวดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีม

และการที่ได้ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง ส่งผลให้ ฟัลเกา กลายเป็นนักเตะรายที่ 6 ที่ย้ายเข้าสู่รังโอลด์แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก 
  1. ลุค ชอว์
  2. อันเดร์ เอร์เรรา
  3. มาร์กอส โรโฮ
  4. อังเคล ดิ มาเรีย 
  5. ดาลีย์ บลินด์

ซึ่งนอกจากนี้ทางฝั่ง เดลี่เมล์ ยังตีข่าว ทีมผีแดง เตรียมที่จะคว้า รอน ฟลาร์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ของทีม แอสตัน วิลล่า มาเสริมแกร่งอีกราย

ทั้งยังรายงานว่าทีมอสูรแดง เดินหน้าคว้าตัวเก๋าอย่าง ไนเจล เดอ ยอง มิดฟิลด์ของ เอซี มิลาน มาแพ็กเกมในแดนกลางอีกด้วย

ทีมฮัมบูร์กซิวโฮลท์บี้ยืมใช้ 1ซีซั่น


เมื่อ โฮลท์บี้ เซ็นโยกซบ ฮัมบูร์ก แบบยืมตัวแล้วเรียบร้อย หลังดับสนิทกับ สเปอร์ส ในช่วงกว่า 1 ปีหลังสุด

ซึ่งทางด้านการวิเคราะห์บอล ฮัมบูร์ก เอสเฟา ทีมชื่อดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยังคงเดินหน้าเสริมทัพไม่เลิก หลังล่าสุด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ลูอิส โฮลท์บี้ กองกลางมาดเนี้ยบของ ท๊อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มาร่วมทัพได้แล้วเป็นที่เรียบร้อยในรูปแบบของการยืมตัว 1 ฤดูกาล ภายหลังจากที่ดาวเตะวัย 23 ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ ทีมไก่เดือยทอง ได้เลยในช่วงที่ผ่านมา

โดยที่อดีตดาวเตะของ ทีมชาลเก้ 04 ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ตั้งแต่เดือน มกราคม 2013 แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะใจกุนซือของทีมในช่วงนั้นอย่าง อังเดร วิลลาส โบอาส หรือ ทิม เชอร์วู้ด ได้ จนส่งผลให้ถูกส่งตัวไปให้ ฟูแล่ม ยืมใช้งานครึ่งซีซั่นหลัง และถึงแม้ สเปอร์ส จะเปลี่ยนเทรนเนอร์คนล่าสุดมาเป็น เมาริซิโอ โปเชชิโน่ แต่ โฮลท์บี้ ก็ยังคงไม่อยู่ในแผนการทำทีมอยู่ดี ทำให้เจ้าตัวต้องระหกระเหินกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในประเทศบ้านเกิดกับ ฮัมบูร์ก

และผลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท ห้องเครื่องตัวเก๋าคนปัจจุบันของ ทีมสิงห์เหนือ มีโอกาสอยู่ไม่น้อยที่จะถูก โฮลท์บี้ แย่งตำแหน่งตัวจริง ภายหลังจากที่ดาวเตะชาวดัตช์ ทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก


เมื่อทีมปืนลองของ เซ็นซื้อ เวลเบ็ค ร่วมก๊วน



ควรจะดีใจ ดีมั้ยเนี่ย  เมื่อทีมอาร์เซน่อล ประกาศเซ็นคว้าตัว เวลเบ็ค มาร่วมทีมระยะยาวเรียบร้อย คาดค่าตัวอยู่ที่ 880 ล้านบาท

สำหรับทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้จัดการคว้าตัว แดนนี่ เวลเบ็ค หัวหอกทัพ ทีมสิงโตคำราม จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก มาเสริมทีมด้วยสัญญาระยะยาวเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 1 กันยายน โดยไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดสัญญา แต่เชื่อกันว่าสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ราว 16 ล้านปอนด์หรือ 880 ล้านบาท

โดยที่ทัพทีม ปืนใหญ่ ได้แถลงผ่านบัญชี ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของสโมสรในการคว้าดาวเตะวัย 23 ปี มาเสริมทัพ ก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลงว่า ทีมอาร์เซน่อล ได้เซ็นสัญญา เวลเบ็ค จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เราขอยินดีต้อนรับ เวลเบ็ค สู่สโมสรอาร์เซน่อล

และ เวลเบ็ค ได้ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ ทีมปีศาจแดง แบบเต็มตัวเมื่อปี 2011 โดยลงสนามไป 142 นัด ยิงไป 29 ประตู พร้อมซิวแชมป์ลีกได้อีก 1 สมัย เมื่อซีซั่น 2012-13 แต่ฤดูกาลนี้เจ้าตัวแทบหมดโอกาสลงสนามให้ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากอดีตต้นสังกัดเพิ่งไปคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย มาร่วมทีม ส่งผลให้ ทีมปืนใหญ่ ได้คว้าตัวมาเสริมทัพในที่สุด โดยนักเตะรายนี้ มีลุ้นลงประเดิมสนามให้ อาร์เซน่อล แมตช์จะเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 13 กันยายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น