วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

เตรียมวิเคราะห์ผลบอล เมื่อซิโก้ ลั่นพร้อมรับมือเจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ

ซิโก้ พร้อมรับมือเจ้าภาพในรอบรองฯ






สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ทีมฟุตบอลชายไทย ใน ศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงเช้าวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เเถลงความพร้อมก่อนเกม รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 30 กันยายนนี้

ซึ่งทางด้าน ซิโก้ ได้กล่าวว่า นัดเมื่อวานผมได้นั่งชมและวิเคราะห์ผลบอลเกมระหว่าง ทีมเกาหลีใต้ กับ ทีมญี่ปุ่น เเล้วก็ค่อย ๆ เเนะนำนักเตะทีละคนว่าควรต้องทำอะไรยังไง ตอนนี้อยากให้ทุกคนพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อจะได้มีความพร้อมในการลงเล่น รอบรองชนะเลิศ เพราะว่าเวลาพักค่อนข้างน้อยไม่เหมือนใน รอบเเบ่งกลุ่ม ส่วนเป้าหมายที่เคยวางไว้กับ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ในเวลานี้มันเปลี่ยนไปเเล้ว นักเตะทุกคน ทีมงานทุกคน สมาคมฯ เเละ เเฟนบอล ต่างต้องการไปถึง รอบชิงชนะเลิศ หรืออย่างน้อยที่สุดต้องมี เหรียญรางวัล

ทางด้านของสภาพความพร้อมของทีมไม่มีอะไรน่าห่วง ทีมไทย เเละ ทีมเกาหลีใต้ ต่างผ่านเกมหนักมาเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก รวมทั้งข่าวดีของ ทีมไทย คือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย ทุกคนต่างมุ่งมั่นเเละพร้อมที่จะลงเล่นกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็น 11 ตัวจริง หรือ ผู้เล่นสำรอง

ในส่วนของเรื่องจิตใจ ก็คงไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะว่าทุกคนมั่นใจเต็มร้อยในการลงเล่นกับ ทีมเกาหลีใต้ รวมทั้ง ตนเอง ก็พยายามให้กำลังใจทุกคนเพิ่มเติมว่า ทีมไทย มีโอกาสเอาชนะ "ทีมเจ้าภาพ" ได้อย่างเเน่นอน เพราะเมื่อปี 1998 ก็เคยทำได้มาเเล้วที่เมืองไทย หรือเเม้เเต่ปี 1990 ทีมชาติไทย ก็เคยเอาชนะ ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ ได้เช่นกัน

โดยที่ ซิโก้ ได้กล่าวว่า การพบกับ ทีมเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นเกมหนักมากของ ทีมไทย เเต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสชนะ หลายๆฝ่ายอาจมองว่า ทีมไทย มีโอกาสชนะเเค่ 10 - 20 เปอร์เซนต์ เเต่ในโลกของฟุตบอลทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้หมด รวมทั้งการเป็นรองในทุกด้านเเบบนี้น่าจะเป็นผลดีกับ ทีมชาติไทย เนื่องจากว่านักเตะทุกคนจะลงเล่นด้วยความไม่กดดัน เเละจะกลายเป็น เกาหลีใต้ ที่เล่นภายใต้ความกดดันมากกว่า

และในส่วนเรื่องการวิเคราะห์ผลบอลของ ผู้ตัดสิน ที่อาจจะเอียงเข้าข้าง ทีมเกาหลีใต้ คงเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในทุก ๆ ทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นจึงกำชับให้ทุกคนเล่นตามเกมเป็นหลัก พยายามควบคุมสติอารมณ์เเละอย่าไปสนใจกับคำตัดสินที่อาจจะผิดพลาดบ้างในบางครั้ง อดีตหัวหอกจอมตีลังกาชาวไทย ทิ้งท้าย

และด้วยเหตุนี้ฟุตบอลทีมชาติไทย นั้นได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเอเชียนเกมส์ เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ หลังเคยทำได้ ในการแข่งขันที่ 

  • แข่งที่ กรุงปักกิ่ง ในประเทศจีน   ปี 1990
  • แข่งที่ กรุงเทพ   ในประเทศไทย ปี 1998 
  • แข่งที่ เมืองปูซาน ในประเทศเกาหลีใต้ ปี 2002 


แต่ก็ยังไม่ สามารถคว้าเหรียญรางวัล มาครองได้เลยสักครั้ง ซึ่งรวมทั้ง 2 ครั้งสุดท้ายที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติไทย ในฐานะของนักเตะ

และท่านสามารถติดตามชมการวิเคราะห์บอลพรุ่งนี้ ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลี ได้ที่ 
http://sport.sanook.com/football/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น