วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : ผมทำอะไรผิด(บาโลเตลลี่)



เป็นเรื่องแล้วไหมล่ะ!! เป็นไงล่ะ บาโลเตลลี่เอ๋ย เจ้ายังรู้จัก อารมณ์โกรธของแฟนบอลน้อยไปนะ !! 

วิเคราะห์บอล : คำว่า saynoracism หรือการที่ไม่พูดจาด่าด้วยการเหยียดผิว เป็นสิ่งที่องค์กรลูกหนังฟุตบอลทั่วโลก พยายามรณรงค์ให้มันลดน้อยถอยไปหรือให้มันตายไปจากวงการฟุตบอลเลยได้ยิ่งดี แต่ผมเชื่อเลยว่ามันไม่มีทางหมดหรอก ถ้าจิตใจคนมันยังปราศจากสิ่งยั่วยุไม่ได้

ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีก 1 เหตุการณ์ ที่ผมไม่อยากเชื่อว่าจะหลุดมาจากปลายนิ้วของแฟนฟุตบอล "ทีมเร้ด อาร์มี่ บางจำพวก" ย้ำนะครับว่า "บางจำพวก" ซึ่งเพียงแค่เพราะว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่เพิ่งสถาปนาตัวเองเป็น "ทีมลิเวอร์พูล" ได้ไม่นาน โพสต์ 'ทวิตเตอร์' เชิงแซวหรืออาจจะตกใจกับผลการแข่งขันที่ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาพ่าย ทีมเลสเตอร์ 3 - 5

นี่คือตัวอย่างนะจ๊ะ ไม่ได้เอามากล่าวหาลอยๆ แต่มันมีอยู่จริงคนแบบนี้
เพราะผมเชื่อเลย ก่อนเกมที่ทีมปีศาจแดง จะลงพบกับ "ทีมจิ้งจอกสยาม" เหล่าสาวก "ทีมเร้ด อาร์มี่" จำนวนไม่น้อย เล่นจัดการโพสต์ "เฟซบุ๊ค" หรือ ทวิสเตอร์ แซวหรือเชิงเยาะเย้ยลิเวอร์พูล ที่ไปพ่ายต่อ ทีมเวสต์แฮม 1-3 เมื่อวันเสาร์ กันอย่างสนุกมือ เพราะคงคิดว่าพรุ่งนี้ตูชนะแน่ !

เพียงแต่ว่าเหมือนฟ้าเล่นตลกกับ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด นะครับ เพราะเสกให้พวกเขาพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งเช่นกัน ทั้งๆที่ อังเคล ดิ มาเรีย โชว์เทพด้วยการยิงชิบข้ามประตู แถมยังมีช็อตที่ ราดาเมล ฟัลเกา แอสซิสต์เข้าหัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แบบพอเหมาะพอเจาะ ออกนำไปก่อน 3 - 1 แต่ใครจะเชื่อว่า ทีมเลสเตอร์ จะมารัว 4 ประตูรวด แซงชนะไป 3 - 5

และนี่คือการพ่ายแพ้ต่อเวสต์แฮมของหงส์แดง อย่าบอกนะว่าแฟนผีไม่เคยเยาะเย้ย
ซึ่งเมื่อผลสกอร์วิเคราะห์บอลจบแบบนั้น ไม่ใช่แฟนบอล "ทีมจิ้งจอกสยาม" ทีมเดียวแล้วล่ะครับ ที่แฮปปี้มีความสุข เพราะแฟนบอลเฉพาะกิจอย่างทีมลิเวอร์พูล ก็เรียกได้ว่าถึงกับยิ้มหน้าบาน ปากแทบฉีกไปถึงใบหู ประหนึ่งว่าถึงตาที ตู จะเอาคืนพวกนายแล้ววว !

อาจจะเรียกได้ว่าอะไรที่ แฟนบอลทีมแมนฯยู เคยโพสต์เยาะเย้ย "ทีมหงส์แดง" เมื่อวันเสาร์ที่แพ้ ทีมเวสต์แฮม เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" จัดเต็มยิ่งกว่า เปรียบดังสุภาษิต "หัวเราะที่หลังดังกว่า"

โดยที่ 1 ในนั้น ก็มี นักเตะของ ลิเวอร์พูล และเป็นอดีตแข้งคู่อริร่วมเมืองของ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเก็บอาการไว้ไม่อยู่ นั่นคือ "ซูเปอร์มาริโอ้" จัดการโพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว หลังเกมที่ "ทีมปีศาจแดง" พ่ายต่อ "ทีมจิ้งจอกสยาม" ด้วยข้อความสั้นๆที่ว่า Man utd  LOL

สิ่งนี้ ผมสามารถทำใจยอมรับการเกรียนได้ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์เหยียดผิว
วิเคราะห์บอลในความคิด เป็นนักเตะที่เป็นอริของทีมรักคุณ โพสต์แซวขนาดนี้ ในฐานะสาวกแฟนบอลของทีมมันก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่คุณจะต้องปกป้องหรือแขวะกลับไป เชิงประมาณเห้ยทีมนายก็แพ้มานะ

เพียงแต่ว่า สิ่งที่ผมไม่คาดคิดเลยว่าจะมีการแขวะกลับของแฟนบอลของ "ทีมปีศาจแดง" บางจำพวก ไปยัง "บาโลเตลลี่" ด้วยข้อความที่เหยียดผิวแบบชัดเจน นั่นคือด่าว่า Monkey ตรงๆเลยคับว่าคือ ลิง ! ซึ่งในประเทศแถบยุโรป คำนี้ถือว่าผิดมหันต์

ซึ่งผมจะยกตัวอย่างข้อความของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทวีตไปหา บาโลเตลลี่ นะครับ

  • บาโลเตลลี่ นายมันก็แค่ลิงตัวนึง
  • เมื่อวานทีมแกก็แพ้ 1-3 นะ ไอลิง
นี่แค่เบาๆ นะฮ่ะ
และอีก 1 ข้อความ ถือว่ารุนแรงมากทีเดียวคือ "นายมันเป็นตัวแพร่เชื้ออีโบล่า ไอ้ลิงสกปรก"

ซึ่งผมไม่ได้ว่าแฟนบอล ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมดนะครับ เพราะแฟนฟุตบอลดีๆ มีเยอะทั่วโลก แต่พฤติกรรมแฟนบอลเหล่านี้มันรับไม่ได้ครับ มันเหมือนเป็นพวกขี้แพ้ชวนตี !

ผมถือว่ามันเป็นเรื่องที่เห็นแก่ตัวเหมือนกันนะ ที่คุณโพสต์ด่าคนอื่นได้ แต่เมื่อถึงตาคุณโดนบ้างกลับรับไม่ได้

ถ้าจะสรุปแล้ว บาโลเตลลี่ ผิดอะไรหรือครับ ผิดที่เค้าโพสต์ข้อความวิเคราะห์บอล หรือผิดที่เค้าแซว ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าหากคำตอบคือผิด ! แล้วทำไมต้องด่าทอกันด้วยข้อความที่มันเป็นการเหยียดผิด ผมว่ามันไม่ควรที่จะไปตอบโต้ด้วยถ้อยคำรุนแรงอะไรทั้งสิ้น ที่จะก่อให้เกิดความบาดหมาง

เพราะว่าสุดท้ายแล้ว สิ่งที่แฟนบอลเหล่านั้นทำลงไป อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แต่เชื่อไหมผลกรรมนั้นมันจะย้อนตามมาเล่นงาน ดั่งเช่นตอนนี้ตำรวจแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เตรียมหามือดีที่โพสต์ทวิตเตอร์เหยียดผิว บาโลเตลลี่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

เพียงแต่ว่าผมไม่ได้โลกสวย เพื่อมาตำหนิแฟนบอล "ทีมปีศาจแดง" บางจำพวกหรอกนะครับ เพราะสาวก "หงส์แดง" ที่ตัดผมขาว 3 ด้าน (เกรียน) ก็มีเหมือนกันแหละครับ ผมไม่ปฏิเสธแน่นอน

แต่ก็อยากให้บลัฟกันพอขำๆ เอาแบบหอมปากหอมคอ อย่าให้มันมีรุนแรงอะไรมากมาย !


ฟันธงได้เลย 100% ถ้าหากแซวกันแค่พอ หอมปากหปมคอ มันก็จะเป็นการบรรเทิงใจไปได้อีกอย่าง และยังทำให้เกมส์กีฬาฟุตบอล ดูมีสีสันด้วย แต่ก็นั่นแหล่ะนะ ถ้าวันไหนไม่ได้แซวมันก็คงเหมือนกับขาดอะไรไปสักอย่าง ฮ่าๆ

เนื้อหาโดย http://sport.sanook.com/football/premierleague/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น