วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

สำหรับในฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกนั้นจะเรียกได้ว่าเป็นตัวตัวนำโชค?

จะเรียกได้ว่าเป็นตัวตัวนำโชค?


วิเคราะห์บอลสำหรับเกมแรกเปิดบ้านแพ้ทีมสวอนซี 1-2 เกมที่สองบุกไปยันเสมอ ทีมซันเดอร์แลนด์ 1-1 เกมที่สาม ในศึก ลีกคัพ บุกไปแพ้ทีมวิมเบิลดัน เก่า  ทีมจากลีกวัน 0-4 เกมที่สี่ ยกพลเยือน น้องใหม่ ทีมเบิร์นลี่ย์ เสมอไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยผลบอล 0-0 

ซึ่งใน 4 เกมในไม่ถึงหนึ่งเดือนนับแต่เปิดฤดูกาล ทีมแมนฯยูฯ รั้งอันดับ 14 ของตารางมี 2 คะแนน ยิงรวมทุกรายการ 2 ประตู เสียไป 7

และนี่คือสาเหตุหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายผู้เล่นในเวลาต่อมา 

โดยที่หนึ่งในนั้นคือ ราดาเมล ฟัลเกา มือปืนที่ผมเชียร์ให้เข้ามาเป็นจอมสังหารเบอร์หนึ่งในค่ายอสูรนับจากนี้




ภาพหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการล่าสุดกับกุนซือ ฟาน กัล และ ดาลี่ย์ บลินด์ แข้งดัตช์ 

ซึ่งนักเตะที่มีการยิงประตูแบบเฉียบขาด หรือเป็นกองหน้าประเภทโป้งเดียวจอด กำลังสูญพันธุ์ไปจากดาวเคราะห์โลกดวงนี้ 

โดยที่ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงข้อความวิเคราะห์บอลระบุว่าอดีตกองหน้าทีมแมนฯยูฯ อย่างแดนนี่ เวลเบ็ค หรือ ชิชาร์ริโต้ ทีมมาดริด ยืมตัว จัดอยู่ในประเภท striker  


เพียงแต่ว่าคนเหล่านี้ล้วนทำตัวเสียชาติเกิดมาเป็นจอมยิงประตู เวย์น รูนี่ย์ ก็เหมือนกัน ไป ๆ มา ๆ เป็นเพลย์เมกเกอร์หน้าตาเฉย แล้วถามว่าศูนย์หน้าพวกโป้งปิดบัญชีจะเหลือใครหากโรคบาดเจ็บพุ่งเข้าชนศูนย์หน้าที่เพิ่งก้าวผ่านวัย 31 ปีอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 

สำหรับ วิลเลี่ยม คีน หรือที่เรียกกันว่า วิล คีน อายุเพิ่ง 21 ปี นั่งรออยู่ในซุ้มสังเกตมือปืนร้อยศพพวกพี่ ๆ พลางสแครชลำกล้องให้พร้อมยิงเป้าในจินตนาการไปก่อน 

และจากทางรายงานได้วิเคราะห์บอลเผยว่า ราดาเมล ฟัลเกา ในวัย 28 จะเข้ามาเป็นทัพหน้าพร้อมอาวุธหนักทั้งชนิดปืนสั้น ปืนยาว และปืนใหญ่ โดยไม่เกี่ยงท่วงท่าในการสังหาร ไม่ว่าจะเหินเวหา ราบทุ่งหญ้า หรือตอร์ปิโดบกทั้งหมดคือคุณสมบัติของเขา





ภาพเมื่อครั้งดวลกับ เจ็ดโด้ สมัยระเบิดฟอร์มกับทีมแอต.มาดริด 

และจากประวัติการก่ออาชญากรรมทะลวงทวารคู่แข่ง มือปืนผมยาวรายนี้ ทำให้ผม คิดถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ประทับตราระดับโคตรเพชฌฆาตไว้ที่ผลบอล 95 ประตู จาก 150 เกมกับทีม ยูไนเต็ด 

แต่นับจากสุดยอดดาวยิงในกรอบ 18 หลาอำลาแมนฯยูไนเต็ดไป ไม่มีใครตอบโจทย์คำว่า กองหน้า จอมถล่มตาข่ายแห่งค่ายทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างสมภาคภูมิ

แต่หาก เมื่อพลิกแฟ้มประวัติ ไล่ดูความโหดเหี้ยมอำมหิตของไอ้มือปืนผมยาวรายนี้ เขามาพร้อมเรื่องราวให้เพ้อฝันยิ่งกว่าคนเสียสติในโรงพยาบาลศรีธัญญาเสียอีก 

และไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม ซีอีโอ เสียสติเอ้ย! ซีอีโอใจถึงอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้อยู่เบื้องหลังการถมทุนสร้างตามใบสั่ง หลุยส์ ฟาน ฮัล ถึงมั่นใจประกาศเป้าหมายในซีซั่นนี้คือการจบ อันดับ 3





ภาพยิงได้หมดทุกท่า ขอให้ส่งบอลมาเหอะ 



ลองมาดูลุกยิงของราดาเมล ฟัลเกา




และต่อจากนี้คือข้อมูลที่ท่านเอ็ด วู้ดเวิร์ด ก็มีอยู่ในมือเหมือนคุณผู้อ่าน 


  • ครั้งแรกสมัยอยู่กับทีม ปอร์โต้ ฟัลเกา ลง 51 เกม ผลบอลยิง 41 ประตู ซีซั่นถัดมาทีม ปอร์โต้ คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
  • ครั้งที่สองสมัยอยู่กับทีม แอต.มาดริด ฟัลเกา ผลบอลลง 67 เกม ยิง 52 ประตู ซีซั่นถัดมาทีม แอต.มาดริด คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
  • ครั้งที่สามสมัยอยู่กับทีม โมนาโก ฟัลเกา ลง 20 เกม ยิง 11 ประตู ซีซั่นถัดมาทีม โมนาโก คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
  • ครั้งที่สี่ ปล.จงเติมคำในช่องว่าง สมัยอยู่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลง... ผลบอลพรีเมียร์ลีกยิง... ซีซั่นถัดมา ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า… นานาจิตตังครับ  

ซึ่งหลังจากสัปดาห์เกมทีมชาติ ความอาฆาตพยาบาท มันถูกกัดกร่อนลงไปพอสมควร แต่พอใกล้ถึงช่วงเวลาแห่งระบายอารมณ์ที่เก็บกดให้ตัวเองอีกครั้ง ความเกรี้ยวกราดทางความรู้สึกของแฟนปิศาจแดงคนหนึ่งก็เดือดพล่านปรอทแหกกระเจิง จากนี้คือสิ่งที่อยากเห็นในเกมดวลกับทหารเสือราชินี


ทางด้านฟานกัลเผยขายเวลเบ็คเพราะดีไม่พอ


เมื่อทางหลุยส์ ฟาน กัล ได้เผยเหตุผลที่ตนตัดสินใจขาย แดนนี่ เวลเบ็ค ให้กับ ทีมปืนใหญ่ เพราะเชื่อว่าดาวเตะรายนี้ไม่ดีพอจะเป็นแข้ง ทีมปีศาจแดง

หลังจากที่ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์เลื่องชื่อของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยวิเคราะห์บอลสาเหตุที่ตัดสินใจปล่อยตัว แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่เป็นเยาวชนออกไปให้กับทีม อาร์เซน่อล ทีมคู่แข่งด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้หรือ 880 ล้านบาท โดยระบุว่าเป็นเพราะตนเห็นว่าดาวยิงจอมเรียกเสียงหัวเราะรายนี้ ดีไม่พอจะเล่นให้กับทีมปีศาจแดง นั่นเอง

สำหรับเฮดโค้ชชาวดัตช์ของ ทีมปีศาจแดง ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อก่อนมีคิวเจอกับทีม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในวันที่ 14 กันยายนนี้ว่า เราได้คุยกับ แดนนี่ เวลเบ็ค รวมถึง ชิชาริโต้ ด้วยว่าเรามีโอกาสจะดึง ราดาเมล ฟัลเกา มาร่วมทีม ผมให้โอกาสทุกคนสร้างความมั่นใจให้ผมด้วยความสามารถที่มี ซึ่ง เวลเบ็ค ที่อยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนที่เขากลับมาจากการยืมตัวจากทีม ซันเดอร์แลนด์ เขาเล่นที่นี่อีก 3 ซีซั่น แต่เขาไม่สามารถทาบสถิติของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หรือ เวย์น รูนี่ย์ ได้เลย นั่นคือเหตุผลที่ผมปล่อยเขาไป เพราะ ฟัลเกา จะเข้ามา รวมถึงเด็กรุ่นหลังที่จะขึ้นมาอีกด้วย

และสำหรับตัว เวลเบ็ค ในวัย 23 ปี ไม่สามารถก้าวขึ้นมายึดพื้นที่ 11 ตัวจริงของ ทีมปีศาจแดง ได้เลย แถมส่วนใหญ่ที่โดนส่งลงสนามก็มักได้ลงเล่นในตำแหน่งปีกมากกว่าที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้าที่ถนัดอีกด้วย ที่ผ่านมาลงเล่น 142 นัด ผลบอลยิงได้ 9 ประตูเท่านั้น





เมื่อเวลเบ็ค ขอวอนเจ๊ส่งให้ลงเล่นหน้าเป้า




เมื่อเทพแดน ได้วอน เจ๊เหวง ให้ส่งเล่นเป็นหน้าเป้าให้ ทีมปืนใหญ่ เหตุเป็นตำแหน่งถนัดที่สุด ยัน ถ้าได้โอกาสจะเล่นเต็มที่เพื่อทำประโยชน์ให้ที

โดยทางแดนนี่ เวลเบ็ค ศูนย์หน้าป้ายแดงของทีม อาร์เซน่อล ทีมดังประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฝากข้อความถึง อาร์แซน เวนเกอร์ เจ้านายใหม่ว่า อยากลงเล่นในตำแหน่งดาวยิงตัวเป้า เนื่องจากเป็นจุดที่ถนัดที่สุด และยืนยันว่า จะพยายามสร้างประโยชน์ให้ทีมมากที่สุดระหว่างลงซ้อมครั้งแรก เมื่อ 10 กันยายน ที่ผ่านมาก่อนถึงเกมสุดสัปดาห์แมตชืใหญ่กับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 13 กันยายน นี้

ซึ่งทางดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤษที่โชว์ฟอร์มสุดสวย ยิงเบิ้ลในเกมที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 กล่าวว่า เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ผมชอบเล่นตรงกลางมากกว่า ดังนั้น ถ้ามีโอกาส ผมก็อยากแสดงให้เห็นว่า ผมทำอะไรได้บ้าง ทุกครั้งที่ผมเข้าไปในกรอบเขตโทษและได้โอกาสผมก็จะเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองเสมอ

และ ก่อนหน้านั้นผมไม่ค่อยได้พื้นที่ในกรอบ 18 หลา และยังไม่ได้เล่นเป็นกองหน้ามากเท่าไร ผมก็เลยต้องเป็นห่วงเกมรับด้วย ความจริงแล้วทุกคนอยากพูดอะไรก็ได้ แต่ผมก็รู้ว่า ถ้าผมได้โอกาส ผมก็ต้องทำให้ดีที่สุด และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ ในฐานะนักฟุตบอล เราก็ต้องเล่นตามเกม การได้เล่นมากขึ้นจะเพิ่มความมั่นใจของเรา และเราจะทำเกมได้เพอร์เฟ็คต์เอง เวลเบ็ค อธิบาย





มีงี้ด้วย เมื่อประธานสโมสรฮัลล์น้อยใจประกาศขายทีม





เมื่อประธานสโมสรฮัลล์น้อยใจประกาศขายทีม หลังสมาคมฟุตบอลอังกฤษไม่ยอมให้เปลี่ยนชื่อทีม

เมื่อทางสำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 กันยายน มหาเศรษฐีวัย 75 ปี เจ้าของสโมสรทีม ฮัลล์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศว่าได้ตัดสินใจขึ้นบัญชีขายสโมสรไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เอฟเอ ไม่อนุญาตการยื่นเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ฮัลล์ ไทเกอร์ส เมื่อวันที่ 9 เมษายน

และสำหรับ อัสเซม อัลลัม เข้ามาซื้อสโมสร ฮัลล์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งตอนนั้นสโมสรประสบปัญหาการเงินและ อัลลัม ก็ได้ช่วยทุ่มเงินทำทีมจนทีมก้าวขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา และยังเข้าไปถึงรองชิงชนะเลิศศึก เอฟเอ คัพ กับทีมอาร์เซนอล แต่ในระหว่างที่ยังถือครองกิจการเขาได้พยายามที่จะเปลี่ยนชื่อสโมสร แต่ก็ต้องถูกปฏิเสธจากเอฟเอ ทำให้มหาเศรษฐีรายนี้ตัดสินใจขึ้นบัญชีขายสโมสรหลังการตัดสิน ถึงแม้จะยังอยู่ในช่วงอุทธรณ์ผ่านศาลกีฬาโลกก็ตาม



สุดๆหลังเบนโต้เลิกดื้อบอกลาเก้าอี้ทีมฝอยทอง




เป็นอันว่าอยู่ต่อไม่ไหว หลังเบนโต้ กุนซือหูชา ตัดสินใจโบกมือลาเก้าอี้เทรนเนอร์ ทีมฝอยทอง เป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานงามหน้า พ่าย อัลเบเนีย คาบ้าน ในเกมประเดิมคัดเลือก ยูโร 2016

โดยที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส หรือ เอฟพีเอฟ ออกโรงแถลงข่าวยืนยันว่า เปาโล เบนโต้ เทรนเนอร์เก้าอี้ร้อน ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวทำผลงานงามหน้า นำทัพ ฝอยทอง เปิดบ้านพ่ายต่อ ทีมอัลเบเนียผลบอล 0-1 ในเกมนัดแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2016 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยได้แถลงการณ์จากบอร์ดลูกหนังทัพ ฝอยทอง ระบุว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสขอประกาศว่า เราได้ยุติสัญญาการทำงานร่วมกันกับ เปาโล เบนโต้ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตกลงร่วมกันระหว่าง ผู้อำนวยการ เอฟพีเอฟ และตัว เปาโล เบนโต้ เอง เราขอขอบคุณในสิ่งที่ เบนโต้ เคยทำไว้ให้กับทีม ทั้งในการแข่งขัน ยูโร 2012 และ ฟุตบอลโลก ปี 2014

สถิติของ เบนโต้ เข้ารับงานคุมทีมชาติ โปรตุเกส เมื่อปี 2010 ต่อจาก คาร์ลอส เคยรอส และได้พาทัพ ฝอยทอง เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขัน ยูโร 2012 และตกรอบแรกในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล 


และในตอนนี้ทางบอร์ดทีมชาติ โปรตุเกส ยังไม่มีการประกาศรายชื่อเทรนเนอร์คนต่อไปที่จะเข้ามารับงานแทน กุนซือวัย 45 ปี แต่อย่างใด



เป็นที่เรียบร้อย สำหรับกูร์กตัวส์จรดปากกาเซ็นยาว5ปี



หลังจากที่จะได้ยึดมือ1แบบยาวๆ  เมื่อกูร์กตัวส์ ขยายสัญญาใหม่กับ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม พร้อมรับค่าเหนื่อยก้อนโต จนถึงปี 2019

เมื่อธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูของทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไปอีก 5 ปี ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวอยู่เฝ้าเสาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวจนถึงปี 2019 พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 90,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์หรือ 4.68 ล้านบาท เลยทีเดียว

และนายทวารทีมชาติเบลเยี่ยม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็ปไซต์ของสโมสรว่า ผมมีความสุขมากๆที่ขยายสัญญาใหม่ยาวออกไปอีก ผมได้ฝากอนาคตไว้แล้วอย่างน้อย 5 ปี มันเป็นเรื่องที่ดีเลยนะที่ผมจะอยู่ที่นี่อีกอย่างน้อย 5 ฤดูกาลและตอนนี้ผมก็จะสามารถพัฒนาฝีมือการเล่นให้ดียิ่งขึ้นไป

ซึ่งทั้งนี้ จอมหนึบวัย 22 ปี ได้ย้ายจากทีม ราซิ่ง เกงค์ ในลีก บ้านเกิดมาอยู่กับเชลซี เมื่อปี 2011 ก่อนถูกปล่อยให้ทีม แอดเลติโก มาดริด ยืมตัวไปใช้งานถึง 3 ซีซั่น จนคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ โคปา เดอ เรย์ กับทัพ ทีมตราหมี โดยในฤดูกาลนี้เขาได้รับความไว้วางใจจาก โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ของทีม ให้เป็นนายด่านมือ 1 ประจำทัพ ทีมสิงห์บลูส์ แทน ปีเตอร์ เช็ก ประตูจอมเก๋าวัย 32 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น