วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ข่าวฟุตบอลโลก 2018: เดือดแน่!อียิบต์ VS อุรุกวัย 1 ทุ่มวันนี้



ข่าวฟุตบอลโลก 2018: เดือดแน่!อียิบต์ VS อุรุกวัย  1 ทุ่มวันนี้


โดยในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มสาย เอ เป็นการพบกันของทีมชาติ "อียิปต์" ที่เอคตอร์ คูเปร์ ยอดเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ต้องลุ้นเช็คความฟิต โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ว่าพร้อมจะลงเป็นตัวจริงหรือไม่ ในส่วน "อุรุกวัย" ของนายใหญ่ ออสการ์ ตาบาเรซ ฟอร์มร้อนแรงอุ่นคว้าชัย 3 นัดติดไม่มีปัญหาในการจัดทัพโดยมี หลุยส์ ซัวเรซ ล่าสกอร์เพื่อ 3 แต้มความสำคัญในเกมนี้หลัง เจ้าภาพทางรัสเซียทีมร่วมกลุ่มและคว้าชัยในนัดเปิดสนามไปก่อนแล้ว สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 ในคืนวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. นี้ หรือเวลา : 19.00ของไทยนั้นเอง




 สำหรับเอคตอร์ คูเปร์ ยอดเทรนเนอร์ชาวเลือดอาร์เจนไตน์ของทีมชาติอียิปต์นั้นได้พาทีมไปแพ้ให้กับเบลเยียมถึง 0-3 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด แต่ก็เป็นการแพ้นัดที่ 3 ในรอบ 5 เกมอีกด้วย

    โดยสภาพความพร้อมของเกมนี้ มีจุดเดียวที่คูเปร์และแฟนมัมมี่เป็นห่วงนั้นก็คือ ความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดสตาร์ประจำทีม กับปัญหาอาการบาดเจ็บหัวไหล่ซ้ายของเขา แต่ก็ดูเหมือนว่าดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว และล่าสุดลงซ้อมกับลูกฟุตบอลได้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตามแต่ ถ้าหากคูเปร์และทีมแพทย์ได้ประเมินแล้วว่า ยอดดาวดังจากลิเวอร์พูลยังไม่พร้อมจริงๆ ก็น่าจะเป็นยังโอกาสของ รามาดาน โซบี ยอดปีกที่เพิ่งย้ายมาจากสโต๊ค ซิตี้ ไปอยู่ฮัดเดอร์สฟิลด์
สดๆ ร้อนๆเลยทีเดียว



    นอกจากนี้แล้วไม่มีปัญหาอะไร ทางอียิปต์จะลงสนามในรูปแบบระบบ 4-2-3-1 ที่นำโดยเอสซาม เอล ฮาดารี่ นายประตูกัปตันของทีม ที่งแนวรับประกอบไปด้วย อาห์เหม็ด ฟาธี, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, อาลี กาเบอร์ และตัว โมฮาเหม็ด อับเดล ชาฟี่นั้นเอง

    แดนกลางของทาง ตาเร็ค ฮาเหม็ด จะได้คุมเกมร่วมกับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ โดยมีตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ อับดุลลาห์ ซาอิด และทาง มาห์มูด อาห์เหม็ด อิบราฮิม ฮัสซาน ''เทรเซเก้ต์'' ที่ทั้งพร้อมช่วยกันทำเกมรุกสนับสนุน มาร์วาน โมห์เซน ที่ได้ยืนเป็นหัวหอกยอดตัวเป้า 




  ด้าน ออสการ์ ตาบาเรซ ยอดเทรนเนอร์ทีมชาติอุรุกวัย ก็ได้พาทีมชนะอูซเบกิสถาน 3-0 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุด เป็นการคว้าชัยถึง 3 นัดติดกันเลยทีเดียว

    ความพร้อมของเกมนี้ ตาบาเรซเองก็ไม่มีปัญหาอะไรรบกวน แบ็กซ้ายเองน่าจะเลือกความเก๋าของ มาร์ติน กาเซเรส มาก่อน กัสตอน ซิลวา นั้นเอง

    ส่วน เจ้าหนูลูกัส ตอร์เรยร่า ยอดกองกลางดาวรุ่งมาจากซามพ์โดเรีย ก็น่าจะต้องรอโอกาสไปก่อนบนม้านั่งสำรอง แม้ว่าผลงานจะดีก็ตาม แต่ขณะที่สตาร์ดังประจำทีมมีทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี่ ก็พร้อมป่วนแนวรับคู่แข่งเหมือนเดิมเลย



    อุรุกวัยเองอาจจะลงสนามในรูปแบบระบบ 4-3-1-2 โดยที่มี เฟร์นานโด มุสเลร่า ลงเฝ้าเสา อยู่ในแนวรับประกอบไปด้วย กีเยร์โม่ วาเรล่า กับ โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ กับ ดีเอโก้ โกดิน และทาง มาร์ติน กาเซเรส นั้นเอง

    แดนกลางก็มี โรดริโก้ เบนตานกูร์ จะเดินเกมร่วมกับทาง มาติอัส เวซิโน่ และ นาฮิตาน นานเดซ ในส่วนของ จอร์จาน เด อาร์ราสกาเอต้า พร้อมจะขึ้นทำเกมรุกข้างหลังคู่หัวหอกกับ เอดินสัน คาวานี่ และ ยอดแข้ง หลุยส์ ซัวเรซ



ข้อมูลที่น่าสนใจก่อนเกม

- ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาหนเดียวในเกมกระชับมิตรเมื่อปี 2006 ครั้งนั้นอุรุกวัยบุกไปชนะอียิปต์ได้ 2-0 ที่อเลสซานเดรีย สเตเดี้ยม

- ทางอียิปต์ที่กำลังผลงานไม่ค่อยดีนัก เอาชนะใครไม่ได้เลยมาตลอดการเล่น 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ แบ่งออกเป็นเสมอกับแพ้อย่างละ 3 แมตช์นั้นเอง

- หนสุดท้ายที่ทีมมัมมี่ชนะคู่แข่งได้ต้องย้อนกลับไปเดือนตุลาคม 2017 เกมคัดบอลโลกที่อัดคองโก 2-1

- อุรุกวัยได้ทำสถิติชนะมาแล้วถึง 3 เกมรวด แถมไม่เสียประตูเลยด้วยซ้ำ ในการเล่นเกมอุ่นแข้งกับทั้ง อุซเบกิสถาน, เวลส์ และทางเช็ก

- ทีมจอมโหดนี้เคยแพ้แค่เกมเดียวจากการลงสนาม 9 นัดหลังในทุกรายกาด้วยร ที่เหลือชนะถึง 5 และเสมอ 3

- อุรุกวัยเองก็ได้เก็บคลีนชีทไปถึง 4 จาก 5 เกมหลังล่าสุด

- มีสกอร์รวมสูงเกิน 2.5 ลูกเลยและเกิดขึ้นใน 9 จาก 11 เกมหลังสุดที่ทางอุรุกวัยลงเล่นรายการคัดบอลโลกอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น