วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฟุุตบอลโลก 2018 : ซามปาโอลี่กล่าว! เพื่อนร่วมทีมทำให้เมสซี่เล่นไม่ออก


ฟุุตบอลโลก 2018 : ซามปาโอลี่กล่าว! เพื่อนร่วมทีมทำให้เมสซี่เล่นไม่ออก



โดยยอดผู้จัดการ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ กุนซือของทีมชาติอาร์เจนตินาคนล่าสุด ได้ระบุว่า ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกคนสำคัญของทีมโชว์ฟอร์มเก่งของตัวเองไม่ออกเป็นเพราะว่านักเตะคนอื่นๆ ไม่ปรับตัวให้เข้ากับเขาไม่ได้ พร้อมทั้งชี้ ไม่ควรเอา เมสซี่ เข้าไปเปรียบเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งคนดังของ โปรตุเกส อีกด้วย





ยอดผู้จัดการ  ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ หรือเทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินาคนล่าสุด กล่าวว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดังนั้นไม่สามารถโชว์ตัวศักยภาพที่ยอดเยี่ยมออกมาได้อย่างเต็มที่เลยนั้น เป็นเพราะว่านักเตะคนอื่นๆ ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับเจ้าตัวได้ดีเท่าที่ควร หลังจากที่แมพล่าสุด "ฟ้า-ขาว" เพิ่งแพ้ให้กับ โครเอเชีย 0-3 ในเกม ในฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

    เมสซี่ นั้นได้รับความคาดหวังอย่างมากว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ทีมชาติ อาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ประเทศ รัสเซีย หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนนั้นเขาเกือบพาบ้านเกิดได้แชมป์โลกไปแล้ว แต่ต้องไปแพ้ให้กับ เยอรมนี ในนัดชิงชนะเลิศนั้นเอง

    อย่างไรก็ตามที ทางดาวเตะจาก บาร์เซโลน่า กลับได้โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกเลยทั้งในนัดแรกที่ อาร์เจนตินา เสมอกับ ไอซ์แลนด์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น และรวมไปถึงนัดล่าสุดที่แพ้ โครเอเชีย แบบเละเทะเลยมีเดียว จนทำให้ทีมแชมป์โลก 2 สมัย นั้นมีโอกาสสูงที่จะตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มไปนั้นเอง

    ซามปาโอลี่ เผยว่า "(ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส คริสเตียโน่) โรนัลโด้ เป็นนักเตะชั้นยอด คุณจะเห็นได้ถึงเรื่องนั้นจากความสำเร็จที่เขาทำได้ในอาชีพการค้าแข้ง ตอนนี้เราไม่ควรเอานักเตะ 2 คนนี้มาเปรียบเทียบกัน เพราะในความเป็นจริงนั้นขุมกำลังของ อาร์เจนตินา กำลังทำให้ เลโอ โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก"

    "เขาไม่สามารถระเบิดฟอร์มอันยอดเยี่ยมออกมาได้เพราะทีมไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งในฐานะคนเป็นโค้ชแล้วนั้นเราต้องจัดการกับเรื่องนี้ให้ได้ ผมอยากให้ลูกทีมของผมลงเล่นในตำแหน่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ คนที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ต้องแบกรับภาระมากกว่าคนอื่นๆ เป็นพิเศษ เราไม่สามารถทำการเชื่อมเกมที่จะเป็นประโยชน์ต่อ อาร์เจนตินา และต่อ เลโอ ได้เลย" กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ระบุ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น