วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฟุุตบอลโลก 2018 : เขาเหมือนไวน์ ! ซานโตส ชูโด้ ยิ่งแก่ยิ่งเก่งขึ้น


ฟุุตบอลโลก 2018 :  เขาเหมือนไวน์ ! ซานโตส ชูโด้ ยิ่งแก่ยิ่งเก่งขึ้น 


ทางแฟร์นานโด ซานโตส ยอดกุนซือของทีมชาติโปรตุเกส เชิดชู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงคนสำคัญของทีม ว่าไม่ต่างกับไวน์ที่ยิ่งแก่ยิ่งอร่อย ระบุเจ้าตัวสามารถปรับตัวและก็เข้ากับสไตล์การเล่นได้ตามวัยอีกด้วย





            ทางแฟร์นานโด ซานโตส ยอดเฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกสเอง ทั้งกล่าวชื่นชมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมคนเก่งไว้ว่า ยังคงพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องไปอีก ทั้งที่เขาอายุมากขึ้นไปเรื่อยๆ หลังจากที่ โรนัลโด้ ได้โหม่งทำประตูชัยให้ทีมพิชิต พิชิต โมร็อกโกด้วยผลบอลสด 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม บี นัดสอง ในเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา


           ยอดแข้งคนดังจาก เรอัล มาดริด วัย 33 ปี ได้โขกทำประตูชัยให้ โปรตุเกส ตั้งแต่นาทีที่ 4 เลยและถือเป็นประตูที่้ 4 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ใหญ่นี้อีกด้วย พร้อมทั้งนำโด่งเป็นอันดับหนึ่งในชาร์ตดาวซัลโว นอกจากนี้ยังถือเป็นประตูที่ 85 ด้วยในการรับใช้ชาติของเขา ซึ่งถือว่ามากที่สุดไปตลอดกาลสำหรับผู้เล่นยุโรปด้วย โดยสำหรับสถิติเดิมคือ 84 ประตู ของ เฟเรนซ์ ปุสกัส ยอดตำนานหัวหอกทีมชาติฮังการี  ทำไว้


           ทั้งนี้แล้ว คริสเตียโน่ ก็เหมือนกับการพอร์ตไวน์ เขารู้วิธีปรับตัวไปกับวัยของเขาเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด เขาพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่องเสมอ ซึ่งมันแตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นๆมาก เขารู้ตัวเองดี และก็รู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างในทีม สิ่งที่เขาทำตอนนี้มันไม่ใช่สิ่งที่เขาทำเมื่อสามหรือสี่ปีที่แล้วเลย และไม่ใช่สิ่งที่เขาจะทำในอีกสองสามปีต่อจากนี้อีกด้วย โค้ชซานโตส ได้กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น