วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฟุตบอลโลก 2018 : เมสซี่ยอมรับไนจีเรียเป็นเกมสุดหินแทบรากเลือด


ฟุตบอลโลก 2018 : เมสซี่ยอมรับไนจีเรียเป็นเกมสุดหินแทบรากเลือด



ยอดแข้งลิโอเนล เมสซี่ ตัวหลักอัจฉริยะของทีมชาติอาร์เจนตินา รับพวกเขาต้องเจอกับเกมสุดหินกว่าจะปราบ ไนจีเรีย ในเกมสุดท้ายของ กลุ่ม ดี เมื่อคือวันอังคารที่ผ่านมา โดยพร้อมรับแมตช์ดวล ฝรั่งเศส รอบน็อกเอาต์ก็คงเป็นงานที่ยากลำบากอีกแน่นอน เพราะว่าทัพ "ตราไก่" มีนักเตะชั้นยอดอยู่เต็มทีม



               โดยลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าเทพประทาน ที่ยอมรับนี่เป็นแมตช์ที่สุดแสนจะยากลำบากกว่าจะเอาชนะ ไนจีเรีย 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี สำหรับนัดสุดท้าย เมื่อวันคืนอังคารที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ตั๋วใบสุดท้ายเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมอย่างน่าเหลือเชื่อเลย

               ทัพ "ฟ้าขาว" เริ่มต้นดีเมื่อ เมสซี่ จัดการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายตั้งแต่นาทีที่ 14 และเป็นประตูที่ 100 พอดีในมหกรรมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติที่ประเทศรัสเซีย อย่างไรก็ตามในครึ่งหลัง วิคเตอร์ โมเสส ซัดจุดโทษตีเสมอให้ "อินทรีมรกต" และจากนั้น อาร์เจนตินา ต้องวิ่งเป็นหนูติดจั่นเพื่อทำประตูเพิ่มให้ได้ไม่งั้นก็ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน

               ในช่วง4 นาทีสุดท้ายของเกม มาร์กอส โรโฮ ได้สวมวิญญาณกองหน้าจำเป็นเมื่อวิ่งเข้าไปวอลเลย์อย่างงดงามชนิดที่ว่าหัวหอกบางคนยังต้องอายเลย ส่งลูกบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็นประตูชัยให้ อาร์เจนตินา เฉือนทีมไนจีเรีย แบบหืดจับ และได้เข้าไปดวลกับ ฝรั่งเศส ในรอบน็อกเอาต์

               "เราต้องเจอกับเรื่องที่สุดแสนยากลำบาก นี่เป็นเรื่องที่เสี่ยงมากๆ แต่ตอนนี้มันเป็นอะไรที่ผ่อนคลาย เราทุกคนผ่อนคลายกันแล้ว เราไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเจอกับเรื่องที่แสนยากลำบากในแมตช์นี้ เราได้ดูเกมของ ฝรั่งเศส ทุกแมตช์ เราเฝ้าติดตามทุกเกม ฝรั่งเศส เป็นทีมที่แข็งแกร่งพร้อมกับนักเตะที่มีทักษะความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยม"

               "พวกเขามีนักเตะที่รวดเร็วซึ่งสร้างความแตกต่างได้ตลอด ผมรู้ถึงสิงที่เราจะต้องทำ มันคงเป็นเกมที่สุดหินแน่นอน ไม่มีอะไรต้องสงสัย" สตาร์ลูกหนัง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น