วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฟุตบอลโลก 2018 : แฟนบอลอียิปต์ช็อก ! ซาลาห์มีแววเลิกเล่นในทีมชาติ


ฟุตบอลโลก 2018 : แฟนบอลอียิปต์ช็อก ! ซาลาห์มีแววเลิกเล่นในทีมชาติ 



ทางสือดังอย่าง ซีเอ็นเอ็น ออกมาบอกว่า ยอดแข้งโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้กำลังคิดที่จะบอกลาการเล่นให้กับทีมชาติ อียิปต์ โดยบอกสาเหตุเป็นเพราะเจ้าตัวไม่พอใจที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์ได้ปล่อยให้เขาถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของเขา จากประเด็นที่เพิ่งได้รับตำแหน่งประชาชนกิตติมศักดิ์ของสาธารณรัฐเชเชนนั้นเอง




  ยอดแข้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดปีกคนดังของทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรจากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเริ่มพิจารณาที่จะเลิกเล่นให้กับทางทีมชาติอียิปต์ หลังจากเจ้าตัวไม่พอใจที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (อีเอฟเอ) ได้ทำให้เขาเป็นเครื่องมือทางการเมืองของสาธารณรัฐเชเชน ของประเทศรัสเซีย ตามรายงานของ ซีเอ็นเอ็น สื่อระดับโลก

    รามซาน คาดีรอฟ ผู้นำของสาธารณรัฐเชเชน ได้จัดงานเลี้ยงเพื่อปลอบขวัญ อียิปต์ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ทัพ "มัมมี่" ตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตบอลโลก 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเขายังมอบตำแหน่งประชาชนกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐเชเชนให้ ซาลาห์ ด้วย


    ทั้งนี้แล้ว คาดีรอฟ เป็นคนที่ชอบกีฬาเอามากๆ และมันก็เป็นครั้งที่สามแล้วในรอบ 2 สัปดาห์ที่เขาแสดงให้เห็นว่าชื่นชอบในตัวของแข้งวัย 26 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยพา ซาลาห์ มายังสนามซ้อมของ อียิปต์ เพื่อถ่ายภาพร่วมกับเขาอีกด้วย และยังส่งเค้กวันเกิดก้อนใหญ่ไปให้อดีตแข้งของ เชลซี เพื่อฉลองวันเกิดให้เจ้าตัวด้วยเช่นกัน


    อย่างไรก็ตามทีสือดังอย่าง ซีเอ็นเอ็น ยังบอกว่า ซาลาห์ ได้มองว่าการที่เขาได้รับตำแหน่งประชาชนกิตติมศักดิ์ของสาธารณรัฐเชเชนมันเป็นการทำไปเพื่อเรื่องการเมืองมากไป และเขาก็ฉุนอยู่พอตัวที่ อีเอฟเอ ปล่อยให้เขาถูกใช้เป็นเบี้ยของนักการเมืองอยู่อย่างนี้ จนคิดที่จะบอกลาการรับใช้ให้กับบ้านเกิดเลย เพราะว่าเขาไม่อยากถูกลากเข้าไปมีเอี่ยวกับเรื่องอื่นๆ นอกจากประเด็นเรื่องฟุตบอล และเรื่องการเมืองอีกแล้วนั้นเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น