วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รวมข่าวฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา 29 ก.ย. - 5 ต.ค.

วิเคราะห์บอล : เมื่อฟานกัลได้ชูเดเคอาหนึบได้ใจนัดโค่นทอฟฟี่




หลังจากที่ ฟาน กัล ได้ซูฮก "เด เคอา" โคตรหนึบ เซฟลูกยากๆ หลายครั้งนัดเฉือนชนะทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" 2 - 1 พร้อมชมลูกทีม ฟัลเกา หลังเปิดซิงตุงแรกในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" ได้สำเร็จ

โดยที่หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสแปนิช หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเซฟลูกยิงอันตรายๆ ของคู่แข่งได้มากมายในเกมที่ทีม "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 5 ตุลาคม

ทางด้านของ กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า "ทีมเอฟเวอร์ตัน มีโอกาสสับไกนอกกรอบเขตโทษหลายต่อหลายครั้ง และพวกเขาก็ทำมันได้ดีอีกด้วย แต่ ดาบิด เด เคอา นั่นก็โชว์เซฟได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเขา เพราะว่ามันมีผู้เล่นมากมายหลายคนที่ยืนบังสายตาเขาอยู่ แต่เขาก็ทำมันได้ ผมประทับฟอร์มการเล่นของเขาจริงๆ เมื่อคุณเซฟจุดโทษได้ และมาเซฟลูกยากๆ อีก 3 ครั้ง คุณนี่มันเยี่ยมจริงๆ"

ซึ่งพร้อมกันนี้ ทางด้าน ฟาน กัล ยังกล่าวชื่นชม ราดาเมล ฟัลเกา หลังประเดิมประตูแรกในสีเสื้อทีม "ปีศาจแดง" ได้แล้วว่า เขาเกือบจะยิงได้ตั้งแต่นัดที่แล้วที่เจอกับทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากนั้นผมก็บอกเขาว่าผมประทับใจในฟอร์มการเล่นของเขามาก ๆ และเดี๋ยวเรื่องการยิงประตูมันก็จะเข้ามาเอง และวันนี้มันก็มาจริงๆ เขาจะทำผลงานได้ดีกว่านี้แน่นอนหลังจบพักเบรกทีมชาติ


สิงห์ทุบปืนแตก 2 - 0 รั้งจ่าฝูงต่อไป




เมื่ออาซาร์ ควงคู่ คอสต้า ทำคนละลูกพาทีม "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านไล่ทุบทีม "ปืนใหญ่" สบายๆ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 19 แต้ม รั้งจ่าฝูงของลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น

และสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาลที่ 2014-2015 ศึกลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ เจ้าบ้านทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

หลังจากเริ่มไปได้ 10 นาที เกมก็ต้องหยุดไปชั่วคราว หลัง ธีโบต์ กูรก์ตัวส์ มีปัญหาบาดเจ็บ ในจังหวะที่ถูก อเล็กซิส ซานเชส วิ่งมากระแทกใส่เข้าที่ศีรษะ

นาทีที่ 20 แกรี่ เคฮิลล์ มารับใบเหลืองไป หลังพุ่งเข้าไปเสียบใส่ อเล็กซิส แบบน่าเกลียดสองนาทีต่อมา คาลั่ม แชมเบอร์ส มาโดนไปบ้าง หลังวิ่งเข้าไปผลักใส่ เอแด็น อาซาร์ จากทางด้านหลัง

นาทีที่ 24 เชลซี ต้องถอด กูรก์ตัวส์ ออกไป หลังมีปัญหากระทบกระเทือนทีศีรษะในจังหวะที่ถูกชนใส่ก่อนหน้านี้ รวมทั้งมีเลือดออกที่หู ทำให้ต้องส่ง ปีเตอร์ เช็ก ลงมาเฝ้าเสาแทน

นาทีที่ 27 ทีมเชลซี มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ โลร็องต์ กอสเชลนี่ ไปแหย่ขาดักใส่ เอแด็น อาซาร์ ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษพร้อมชักใบเหลืองให้เจ้าตัวทันที และเป็น อาซาร์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเองด้วยการแปเรียดไปทางขวาของตัวเองเข้าไปแบบง่ายๆ เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

ซึ่งช่วงท้ายครึ่งแรกไม่มีจังหวะทำประตูเพิ่ม หมดเวลาเป็นทาง เชลซี นำไปก่อน 1-0

เกมส์เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 53 คราวนี้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช มาโดนเหลืองไปบ้าง หลังเจตนาเข้าไปสอยใส่ ซานติ กาซอร์ล่า แบบไม่มียั้ง

นาทีที่ 63 ทีมอาร์เซน่อล พลาดโอกาสที่จะได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แจ็ค วิลเชียร์ ซัดจากนอกเขตโทษไปติดโดนแขน เชส ฟาเบรกาส ที่ล้มตัวสไลด์ป้องกันเต็มๆ แต่ผู้ตัดสินก็ยังไม่เป่าให้ลูกโทษแต่อย่างใด ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นทีม "ปืนใหญ่"

นาทีที่ 69 ทีมปืนใหญ่ แก้เกมส่ง อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด - แชมเบอร์เลน ลงสนามแทน ซานติ กาซอร์ล่า ส่วน เชลซี ก็เปลี่ยนเช่นกัน ถอด อังเดร ชูร์เล่ ออกไป แล้วให้ จอห์น โอบี มิเกล ลงเล่นแทน

นาทีที่ 76 ทีมเชลซี เกือบได้ประตูเพิ่ม เมื่อ ดิเอโก้ คอสต้า ลากจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ก่อนไหลให้ อาซาร์ ที่เติมเข้ามาโล่งๆ จัดการซัดมุมแคบ แต่บอลก็โด่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

และในที่สุด ทีมสิงห์บลูส์ นั้นก็มาได้ประตูที่ต้องการสมใจในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ ฟาเบรกาส เปิดไกลจากกลางสนามให้ คอสต้า สปีดเข้าไปหาบอล ก่อนจะกระดกข้ามมือ วอยเชค เซสนี่ ที่ออกมาป้องกันเข้าไปแบบเหนือชั้น เชลซี นำเพิ่ม 2-0

และหลังจากที่เสียประตูทีมเยือนได้ถอด อเล็กซิส ซานเชส ที่เกมนี้ไม่ได้ช่วยทีมมากนักออกไป แล้วให้ ลูคัส โพดอลสกี้ ลงสนามแทน

นาทีที่ 83 ทีมอาร์เซน่อล ถอด วิลเชียร์ ออกไป แล้วส่ง โทมัส โรซิคกี้ ลงมาช่วยเกมในแดนกลางแทน

นาทีที่ 87 ทีมเจ้าถิ่นถอด ออสการ์ ออกไปพัก แล้วให้ วิลเลี่ยน เข้ามาช่วยเกมรุกของทีมแทน

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันได้ ทำให้หมดเวลา ทีมเชลซี เป็นฝ่ายเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ 2-0 ส่งผลให้ทีมยังคงรั้งอันดับหนึ่งของลีกต่อไป โดยมีเพิ่มเป็น 19 คะแนน ส่วน ทีมปืนใหญ่ ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ทีมมี 10 คะแนน เท่าเดิม และรั้งอยู่อันดับ 7 ของตารางต่อไป

มาดูรายชื่อผู้เล่น ทีมเชลซี ในระบบ 4-2-3-1 :
  1. ธีโบต์ กูรก์ตัวส์ (ปีเตอร์ เช็ก น.24)
  2. บรานิสลาฟ อิวาโนวิช
  3. แกรี่ เคฮิลล์
  4. จอห์น เทอร์รี่
  5. เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า
  6. เนมันย่า มาติช
  7. เชส ฟาเบรกาส
  8. อังเดร ชูร์เล่ (จอห์น โอบี มิเกล น.69)
  9. ออสการ์ (วิลเลี่ยน น.87)
  10. เอแด็น อาซาร์
  11. ดิเอโก้ คอสต้า


รายชื่อผู้เล่นสำรอง
  1. เฟลิเป้ หลุยส์
  2. เคิร์ท ซูม่า
  3. โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์
  4. โลอิก เรมี่


มาดูรายชื่อผู้เล่น ทีมอาร์เซน่อล ในระบบ 4-2-3-1 :
  1. วอยเชค เซสนี่
  2. คาลั่ม แชมเบอร์ส
  3. แพร์ แมร์แตซัคเกอร์
  4. โลร็องต์ กอสเชลนี่
  5. คีแรน กิ๊บสส์
  6. มาติเยอ ฟลามินี่
  7. แจ็ค วิลเชียร์ (โทมัส โรซิคกี้ น.83)
  8. อเล็กซิส ซานเชส (ลูคัส โพดอลสกี้ น.78)
  9. ซานติ กาซอร์ล่า (อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน น.69)
  10. เมซุต โอซิล
  11. แดนนี่ เวลเบ็ค


รายชื่อผู้เล่นสำรอง
  1. ดาเมี่ยน มาร์ติเนซ
  2. นาโช่ มอนเรอัล
  3. โจเอล แคมป์เบลล์
  4. ฟรองซิส โกโกแล็ง


กรรมการผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน

มาดูประมวลภาพฟุตบอลพรีเมียร์ลีกผลบอล ทีมเชลซี 2 - 0 ทีมอาร์เซน่อล


























ทีมเรือใบพบช่องเล็งสอยรอยส์ในซัมเมอร์หน้า




คงจะได้มาอีก 1 หรือไม่?  เมื่อทีมแมนฯ ซิตี้ ได้ตกเป็นข่าว ล็อกเป้าสอย รอยส์ มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์หน้า หลังสบโอกาสที่นักเตะยังไม่ยอมต่อสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ คาดมีค่าฉีกสัญญาเพียง 20 ล้านปอนด์เท่านั้น

โดยหลังจากที่ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตกเป็นข่าวกลายเป็นอีก 1 สโมสร ที่ให้ความสนใจคว้าตัว มาร์โก รอยส์ แนวรุกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์หน้า หลังสบช่องช่วงที่นักเตะรายนี้ยังไม่ยอมต่อสัญญากับต้นสังกัด โดยมีรายงานว่ามิดฟิลด์ค่าย ทีมเสือเหลือง จะมีค่าฉีกสัญญาแค่ 20 ล้านปอนด์หรือ 1,100 ล้านบาทเท่านั้น เมื่อจบฤดูกาลนี้

หลังจากที่ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน แสดงท่าทียังไม่ยอมเจรจาขยายสัญญาฉบับใหม่กับ "เสือเหลือง" หลังเจ้าตัวได้แจ้งกับทางสโมสรว่าอยากรอให้จบซีซั่นนี้ก่อน แต่กระนั้น "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งให้ความสนใจอยากได้ตัวมิดฟิลด์วัย 25 ปี มาเป็นเวลานาน จึงใช้จังหวะดังกล่าว เตรียมยื่นข้อเสนอเท่ากับค่าฉีกสัญญาไปซื้อตัวนักเตะ เนื่องจากช่วงซัมเมอร์หน้า รอยส์ จะมีค่าฉีกข้อผูกมัดแค่ 20 ล้านปอนด์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทีมแมนฯ ซิตี้ ยังต้องเจอคู่แข่งสำคัญอีกหลายสโมสร ทั้ง 

  1. ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  2. ทีมลิเวอร์พูล 
  3. ทีมอาร์เซน่อล 

ที่เป็นสามทีมคู่แข่งร่วมลีก ที่แสดงความสนใจอยากได้ตัว รอยส์ ไปร่วมทัพด้วยเช่นเดียวกัน


มีข่าวเผยมาอีกว่า ทีมผีแดง เมินที่จะดึง โด้กลับ แต่หันเล็งกระชากเบลแทน




เมื่อสื่อ เดลี่ สตาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อดังประเทศอังกฤษเผยข่าวสุดฮือฮาว่าทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่แสดงให้เห็นว่ากล้าทุบเงินกองคลังด้วยการระเบิดงบประมาณสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร และเกาะอังกฤษกับการทุ่มเงินซื้อ และยืมนักเตะในช่วงตลาดซื้อขายรอบแรกมากถึง 151 ล้านปอนด์หรือ 8,000 ล้านบาท ซึ่งกำลังกลับไปให้ความสนใจแกเร็ธ เบล ปีกจรวดตัวเก่งของรีล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้อีกครั้ง

ซึ่งสื่อดังกล่าวได้เผยวิเคราะห์บอลพรุ่งนี้ให้เป็นถึงสาเหตุที่ทำให้ทีม ปีศาจแดง นั้นต้องหันมาเล็งซื้อเบลที่พวกเขาเคยพลาดลายเซ็นดาวเตะทีมชาติเวลส์รายนี้เมื่อช่วงกลางปี 2013 หลังตัวนักเตะตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ ทีมราชันชุดขาว ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 85 ล้านปอนด์หรือ 4.500 ล้านบาท

และเนื่องจากทางบอร์ดบริหาร ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ตัดสินใจเสี่ยงทุ่มเงินค่าตัว และค่าจ้างกับโบนัสรวมกันถึง 200 ล้านปอนด์หรือ 10,600 ล้านบาท ในการที่จะดึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งกำลังเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้งกลับมาจาก ทีมรีล มาดริด


ปากหวานจริ๊ง!! เมื่อดิมาเรียยกให้เดเคอาคู่ควรแมนออฟเดอะแมตช์




ทางด้านของ ดิ มาเรีย ได้ยกย่อง เด เคอา ให้คู่ควรรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังเซฟอุตลุตพา "ทีมผีแดง" เปิดบ้านทิ่ม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" 2-1 พร้อมยินดี ฟัลเกา เปิดซิงได้แล้ว

หลังจากที่ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจรวดของ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนว่าเป็นผู้ที่สมควรได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อย่างแท้จริง หลังจากที่โชว์ฟอร์มป้องกันประตูช่วยทีมไว้นับครั้งไม่ถ้วน

ซึ่งแถมยังได้เซฟลูกโทษทำให้พาทัพ ทีมปีศาจแดง เปิดบ้านเชือด ทีมเอฟเวอร์ตัน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับแสดงความยินดีกับ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย ที่เบิกประตูแรกในสีเสื้อของ เร้ด เดวิลส์ ได้แล้ว

โดยที่ ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น ผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมล่าสุดกล่าวยกย่องฟอร์มการเซฟประตูของ เด เคอา ว่า ผมคิดว่า ดาบิด คือผู้ที่สมควรได้รับคำยกย่องมากที่สุด เขาช่วยป้องกันประตูให้เราตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายเกม รวมไปถึงป้องกันลูกโทษที่จุดโทษด้วย ไม่เพียงแต่เขาเพียงคนเดียว ผู้เล่นที่เหลือก็สมควรที่จะได้รับคำชื่นชมเช่นเดียวกัน

และนอกจากนี้ ดิ มาเรีย ยังกล่าวถึงการที่ ราดาเมล ฟัลเกา เปิดซิงยิงประตูแรกในสีเสื้อทีม "ปีศาจแดง" ในเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2 - 1 ว่า ใช่นั่นคือที่สำคัญสำหรับเขา เขากำลังมองหาประตูแรกในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมันสำคัญกับเขามาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ และเราหวังว่าเราจะไต่อันดับขึ้นไปบนหัวตารางได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น